[Eicma2017] 2018 Ducati Panigale V4 เครื่อง MotoGP แรง 214 ม้าเครื่องทรงขั้นเทพ Share this

[Eicma2017] 2018 Ducati Panigale V4 เครื่อง MotoGP แรง 214 ม้าเครื่องทรงขั้นเทพ

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 06 November 2560

เปิดตัว 2018 Ducati Panigale V4

Ducati ได้ฤกษ์งามยามดีเปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ที่แฟนคลับขาซิ่งรอคอยมายาวนานนับปี 2018 Ducati Paigale V4 ซึ่งมีทั้งหมด 2 รุ่นย่อยไนโมเดลปีแรก

2018 Ducati Paigale V4 ใช้เครื่องยนต์ขนาด 1103 ซีซี V4 Desmosedici ที่ส่งตรงมาจากสังเวียน MotoGP

Ducati นำเครื่องยนต์แบบ V4 มาปรับให้ลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายขึ้นโดยใช้ชื่อว่า Desmodici Stradale 1103 ซีซี 90 องศา วาล์ว Desmodromic 4 วาล์วต่อลูกสูบ 214 แรงม้าบนน้ำหนักตัว 198 กก.เฉลี่ย 1.1 แรงม้าต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมและในรุ่น S จะมีน้ำหนักตัวเพียง 195 กก.

เครื่องยนต์ 90 องศาวางหมุนไปด้านหลัง 42 องศา ทำให้มีขนาดที่ลงตัวกับตัวถังทั้งหมดและยังเป็นการวางศูนย์ถ่วงน้ำหนักแบบศูนย์รวมแบบเดียวกับในรถแข่ง MotoGP

แคร้งชาร์ฟแบบ counter-rotating ทำให้รถพลิกได้อย่างรวดเร็วด้วยการทำงานต้านกับแรงเฉื่อยจากการกระทำของล้อ ซึ่งยังช่วยลดการยกล้อเมื่อทำการเร่งและเบรก

เครื่องยนต์ Desmodici Stradale ให้สุ้มเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ มีพละกำลังที่ควบคุมได้ง่ายและการยึดเกาะที่ดีในการออกโค้ง เป็นเครื่องยนต์ที่สร้างมาสำหรับการขับขี่ในสนามแข่งแต่แ่นอนว่าออกแบบมาสำหรับการใช้งานบนท้องถนนด้วยแรงบิดที่ดีในรอบต่ำและกลาง

2018 Ducati Paigale V4 จะมาแทน Ducati 1299Panigale ในฐานะเรือธงลำใหม่ในกลุ่มซูเปอร์สปอร์ตของค่ายที่ให้สมรรถนะที่ดียิ่งขึ้น การขับขี่ที่สุดมันส์เร้าใจแบบมีสไตล์บนน้ำหนักตัวที่เบาจนคาดไม่ถึง

2018 Ducati Paigale V4 จะว่างจำหน่ายทั้งหมด 2 รุ่นย่อยคือรุ่นมาตรฐานและรุ่น S ที่จะมีออพชั่นที่ต่างกันออกไป โดยรถทั้งสองรุ่นจะเริม่วางจำหน่ายตั้งแต่เดือนมกราคม 2018 เป็นต้นไปในราคาสำรับตลาดยุโรปดังต่อไปนี้

2018 Ducati Paigale V4 จำหน่ายในราคา 8.33 แสนบาท (19,250 ปอนด์)

2018 Ducati Paigale V4  S จำหน่ายในราคา 1.03 ล้านบาท (23,895 ปอนด์)

สำหรับใครที่อยากไปให้สุด Ducati ยังมีอีกรุ่นที่วางจำหน่ายตามหลัง 2 เดือนเป็น Special Edition วางจำหน่ายในราคา 1.5 ล้านบาท (34,995 ปอนด์)

2018 Ducati Paigale V4 ทุกรุ่นนั้นนอกจากเครื่องยนต์ใหม่ยังต้องใช้เฟรมใหม่เพื่อให้รับกับเครื่องยนต์ Stradale ซึ่งทางค่ายการันตีว่ามีขนาดกระทัดรัดและเบาลงกว่าเฟรมที่เคยใช้ในรถสปอร์ตไบค์ที่ผ่านมาอีกด้วย

2018 Ducati Paigale V4 มีระบบกันสะเทือนหน้าขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางถึง 43 มม. โดยใช้เป็น Showa Big Piston Forks(BPF) ที่ด้านหน้าและ Sachs ที่ด้านหลังซึ่งระบบกันสะเทือนทั้งสองอันปรับค่าได้อย่างละเอียด

ตัวรถติดตั้งเซนเซอร์จับการเคลื่อนไหว IMU ของ Bosch แบบ 6 แกนที่ทำงานร่วมกับระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ มากมายไม่ว่าจะเป็น  

Cornering Bosch EVO

Ducati Traction Control EVO

Ducati Slide Control (DSC)

Ducati Wheelie Control EVO

Ducati Power Launch

Ducati Quick Shift up/down EVO (with buttons for quickshifting)

Engine Brake Control EVO

โหมดการขับขี่สองตัวรถมี 3 โหมดคือ Race, Sport, Street ซึ่งตั้งค่าได้ผ่านจอแดชบอร์ดแบบ 4 สี่ TFT ยางติดรถนั้นเป็น Pirelli DIablo Super Corsa SP ระบบเบรกเป็น Brembo monobloc ระบบไฟเป็นแบบ LED และมีไฟ DRL หรือเดย์ไลท์พร้อม Ducati Multimedia System และ Ducati Data Analyser+GPS

ส่วน 2018 Ducati Panigale V4 ก็จะมีเครื่อทรงที่เทพขึ้นมาอีกระดับด้วยโช้คหน้า Ohlins NIX-30 โ๙้คหลัง TTX36 ที่มาพร้อมกับระบบ Ohlins Smart EC2.0 วงล้อเป็นอลูมิเนียมฟอร์จ แบตฯ ลิเธียม-ไอออน น้ำหนักเบา ซับเฟรมหรือเปลท้ายทำจากแมกนีเซียมอัลลอยด์แข็งแกร่งแต่น้ำหนักเบา

ส่วนตัวท็อปสุดหรือ Ducati Panigale V4 Special นั้นจะมีสเป็คเหมือนกับ S ทุกประการแต่จะมีเครื่องทรงที่ต่างออกไปคือเลขที่ระบุลำดับคันของรถที่มี้พียง 1,500 คัน หนัก 164 กก.แบบไม่รวมของเหลว 226 แรงม้าเบาะอาคันทาร่า ปลอกแฮนด์แบบพิเศษ พักเท้าและก้านเบรกที่ปรับระดับได้ ฝาถังน้ำมันแบบเรซซิ่งและตัวกันก้านเบรก

นอกจากนี้ยังมีพาร์ทคาร์บอนเสริมเข้ามาทั้งบังโคลนหน้า-หลัง ตัวบังเท้าและสวิงอาร์ม ท่อไอเสีย Ducati Performance Akrapovic Racing Titanium แบบฟูลซิสเท็ม ชิลด์หน้าเรซซิ่ง ชุดอุดป้ายทะเบียน ตัวอุดกระจกมองหลัง Ducati Data Analyser+ GPS และผ้าคลุมรถ

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ