[Tokyo2017] ฮอนด้าลุยขายรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า PCX Hybrid และ PCX EV ในภูมิภาคเอเชียและญี่ปุ่นปีหน้า Share this

[Tokyo2017] ฮอนด้าลุยขายรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า PCX Hybrid และ PCX EV ในภูมิภาคเอเชียและญี่ปุ่นปีหน้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 03 November 2560

ฮอนด้าพร้อมขาย PCX Hybrid และ PCX EV ในภูมิภาคเอเชียและญี่ปุ่นปีหน้า หลังเปิดตัวในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ 

ทาคาฮิโระ ฮาจิโกะ ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ เปิดเผยว่า ฮอนด้ามีนโยบายพัฒนาเทคโนโลยีและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยสร้างสังคมปลอดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยมีเป้าหมายในการมุ่งนำเสนอยนตรกรรมขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าให้มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 2 ใน 3 ของยอดจำหน่ายรถฮอนด้าทั่วโลก ภายในปี 2573

ส่วนรถจักรยานยนต์ฮอนด้าถือเป็นผู้นำในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ โดยพัฒนารถจักรยานยนต์ที่มีอัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงที่ดีเยี่ยม ด้วยการใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะและเทคโนโลยีหัวฉีด นำหน้าผู้ผลิตรายอื่นๆ ซึ่งได้จัดแสดง พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด (PCX Hybrid) และ พีซีเอ็กซ์ อิเล็กทริค (PCX Electric) ในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ประกอบในไทยและคาดว่าจะจำหน่ายรถจักรยานยนต์ทั้งสองรุ่นในภูมิภาคเอเชียและญี่ปุ่นปีหน้า

“การเปลี่ยนมาผลิตมอเตอร์ไซด์ไฮบริดและอีวี มาจากการเรียกร้องของผู้ใช้มากกว่ากฎหมายจึงเร่งให้เกิดขึ้น แตกต่างจากการผลิตรถยนต์ที่มาจากการกำหนดจากกฎหมาย ซึ่งที่เราทำทั้งหมดเพื่อลดมลภาวะ ทำให้ CO2 เป็นศูนย์ทั้งรถยนต์และมอเตอร์ไซด์”

โนริอากิ อาเบะ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานรถจักรยานยนต์ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีกฎหมายครอบคลุมเรื่องรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า อีกทั้งหากนำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาทดแทนรถจักรยานยนต์ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ก็ยังห่วงอุปสรรคเรื่องระบบสาธารณูปโภค ราคา สัดส่วนการวิ่งต่อการชาร์ทไฟหนึ่งครั้ง รวมทั้งการรีไซเคิลแบตเตอรี่ ถ้าแบตเตอรี่หมดอายุแล้วทิ้ง อาจกระทบความตั้งใจเดิมที่ต้องการลดมลพิษ

“ในหลายๆประเทศทางฮอนด้าได้ประสานงานกับภาครัฐ เพื่อหารือแนวทางการดำเนินการทุกเรื่องที่เกี่ยวข้อง เพราะระบบอินฟราสตรัคเจอร์จะต้องทำร่วมกับรัฐบาล”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่  

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ