เผยโฉมรถกระบะ Yamaha Cross Hub กระบะออฟโร้ดล้ำสมัยดีไซน์ล้ำอนาคต Share this

เผยโฉมรถกระบะ Yamaha Cross Hub กระบะออฟโร้ดล้ำสมัยดีไซน์ล้ำอนาคต

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 28 November 2560

เผยโฉมรถกระบะ Yamaha Cross Hub

หากยังจำกันได้ในงาน Tokyo Motor Show 2015 ค่ายส้อมเสียง Yamaha ได้เปิดตัวรถสปอร์ตต้นแบบสร้างความฮือฮาไปเมื่อสองปีก่อน วันนี้เขากลับมาอีกครั้งกับต้นแบบรถกระบะสุดแหวกราวกับหลุดออกมาจากหนังไซไฟ

แม้ว่าจะไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับรถกระบะหรือแม้กระทั่งรถยนต์แต่ค่ายส้อมเสียงก็ปั้นรถคอนเซปต์ที่สร้างความฮือฮามาอย่างต่อเนื่อง

Yamaha Cross Hub รถกระบะต้นแบบคันนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นรถที่มีฟังกฺชั่นในการใช้งานออฟโร้ดที่ครอบคลุม เมื่อเทียบขนาดกับรถกระบะฟูลไซส์แล้วเจ้านี่อาจดูเล็กไปเสียหน่อยแต่ก็มีขนาดที่ใหญ่กว่ารถกระบะที่มีขายในบ้านเรา

ดีไซน์ของตัวรถเน้นความโฉบเฉี่ยวล้ำสมัย ระบบไฟที่ยิ่งส่งให้ตัวรถดูล้ำอนาคต ดีไซน์กระเปิดประตูให้ขึ้นรถสะดวกและดูกว้างขวางส่วนหนึ่งเพื่อความสะดวกในการขึ้นลงของผู้โดยสาร

สาเหตุหนึ่งที่ต้องใช้ประตูแบบเปิดออกซ้ายขวาเนื่องจากตำแหน่งที่นั่งภายในของ Yamaha Cross Hub นั่นเป็นแบบ Diamond หรือเพชรคือวางตำแหน่งผู้ขับขี่ไว้ตรงกลางด้านหน้าคอนโซล หลังจากนั้นจึงเป็นสองที่นั่งตรงกลางและอีกหนึ่งที่นั่งด้านหลัง

เบาะนั่งทุกตำแหน่งนั้นแยกตัวออกจากกันโดยสิ้นเชิงเหมือนมีโซฟาของใครของมันและแน่นอนว่าดีไซน์ของห้องโดยสารภายในก็ล้ำไม่ได้น้อยไปกว่าดีไซน์ภายนอกของตัวรถเลยแม้แต่น้อย

ไม่รู้เหมือนกันว่าตำแหน่งผู้ขับขี่ที่อยู่ตรงกลางจะให้ประสบการณ์กับขับขี่แบบไหน คิดเอาว่าคงคล้ายๆ เวลาเราขับโกคาร์ทแต่เป็นโกคาร์ทคันใหญ่บะเร้อเท่านั้นเอง

แน่นอนว่าเมื่อเป็นรถกระบะก็ย่อมต้องมีกระบะท้ายสำหรับบรรทุกสัมภาระซึ่งเป็นกระบะแบบเปิด โดยมีสัญญารไฟเบรกอยู่ที่ตำแหน่งด้านล่างหรือตำแหน่งกันชนในรถปกติซึ่งดูมีขนาดเล็กแต่ก็ใหญ่พอที่จะชนรถเอ็นดูโร่หรือโมโตครอสได้หนึ่งคันหรืออาจเอาหัวปักได้ถึงสองคัน

สำหรับรายละเอีดยอื่นๆ ของ Yamaha Cross Hub นั้นยังไม่มีรายละเอียดอื่นๆ อย่างเครื่องยนต์ชุดเกียร์หรืออะไรอื่นๆ ออกมาเพิ่มเติม

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ