ISUZU D-MAX V-CROSS MAX พาตามรอยพระบาท สักการะสมเด็จพระเจ้าตาก ริมน้ำปิง Share this

ISUZU D-MAX V-CROSS MAX พาตามรอยพระบาท สักการะสมเด็จพระเจ้าตาก ริมน้ำปิง

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 30 December 2560

ISUZU D MAX V-CROSS MAX 3.0 Ddi BluePower เที่ยวเมืองตาก

ISUZU D-MAXเพิ่งจะมีการอัพเดตเสริมหล่อฉลองวาระพิเศษของ ISUZU ในประเทศไทยไปด้วยรูปลักษณ์ที่มีการเปลี่ยนแปลงพร้อมรุ่นชุดแต่งพิเศษที่สร้างมาเอาใจผู้ที่ชอบความแตกต่างและพรีเมี่ยมยิ่งขึ้นอย่าง ISUZU D-MAX V-CROSS MAX

งานนี้ทางตรีเพชรเลยจัด ISUZU D-MAX ทั้ง Hi Lander และ V-CROSS MAX มาให้สื่อมวลชนได้ขับขี่เดินทางท่องเที่ยวไปยังเมืองตากที่อาจเหมือนจังหวัดทางผ่านแต่ก็มีอะไรให้เราได้พักผ่อนหย่อนใจกัน

งานนี้แอดเคนถูกจับมานั่งใน ISUZU D-MAX V-CROSS MAX รุ่นแต่งใหม่ล่าสุดที่มีรูปลักษณ์ภายนอกที่หล่อเหลาเอาการยิ่งขึ้นกว่ารุ่นขับสี่ยกสูงอย่าง HI-LANDER ด้วยชุดแต่งพิเศษและชิ้นส่วนที่แตกต่างออกไปอย่างชัดเจน

ชิ้นส่วนโครเมี่ยมเงาทั้งหมดในรุ่นปกตินั้นจะถูกแทนที่ด้วยสีเทา-ดำ ตั้งแต่กระจังหน้าดุดัน รอบไฟตัดหมอกขับให้ไฟหน้าเดย์ไลท์ ไฟหน้าแบบ Bi-LED และการ์ดกันชนหน้าดูโดดเด่นและแกร่งยิ่งขึ้น กระจกมองหลังเป็นสีดำตัดกับตัวรถและในรุ่น V-CROSS MAX ยังมีแร็คหลังคา เสาอากาศแบบครีบฉลาม เสาข้างประตูสีดำ กาบบันไดข้างสีใหม่ ขอบซุ้มคอ กันชนท้ายใหม่และขอบกระบะยกสูงติดตั้งมาให้ รวมถึงวงล้อแม็ก 6 ก้าน 18 นิ้วที่เป็นสีสันแบบทูโทนสปอร์ตทันสมัยอีกด้วย

กระโดดขึ้นมาบนรถภายในของ ISUZU D-MAX V-CROSS MAX นั้นมีความพรีเมี่ยมอีกระดับด้วยเบาะหนังทูโทนเดินตะเข็บสีน้ำตาล-ส้ม ที่เบาะหนังคู่หน้าจะโลโก้ V-CROSS อยู่บนเบาะทั้งคู่โดยเบาะนั่งฝั่งคนขับจะเป็นแบบปรับไฟฟ้า

ด้านในประตูเดินเพลทพลาสติดสีส้มเสริมวามสปอร์ตรับกับตะเข็บที่เบาะนั่ง พวงมาลัยด้านซ้ายใช้ควบคุมระบบมัลติมีเดีย ส่วนด้านขวาใช้ความคุม Cruise Control  ปุ่ม Push Start อยู่ที่ด้านซ้าย เรือนไมล์เป็นแบบเข็มโดยตรงกลางเป็นจอ Multi Funtion แจ้งข้อมูลต่างๆ ของตัวรถ

คอนโซลกลางเป็นสี Piano Black ดำเงาสวยงามมีช่องแอร์ประกบจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาดใหญ่ที่รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Smart Phone พร้อมปุ่มควบคุมที่บริเวณขอบหน้าจอ สะดวกในการใช้งาน ด้านบนเป็นไฟฉุกเฉิน ช่องเก็บของ ส่วนด้านล่างลงมาจะเป็นชุดควบคุมระบบปรับอากาศ

ใต้คอนโซลหน้ามีช่อง USB ทั้งหมด 2 ช่อง โดยมีสวิทช์ปรับรูปแบบการขับขี่ทั้ง 2H/4H/4L อยู่ข้างเบรคมือซึ่งเจ้าของรถปรับรูปแบบการขับขี่ได้โดยไม่ต้องจอดแต่ความเร็วต้องไปเกิน 90 กม./ชม.

นอกจากช่องวางแก้วที่ใต้แอร์ด้านซ้ายและขวาแล้ว ที่ฝั่งผู้โดยสารยังมีช่องเก็บของอีกถึงสองช่องทั้งเก๊ะที่ใต้คอนโซลและฝาพับที่ด้านบนคอนโซลที่ซ่อมช่องจ่ายไฟ 12V ไฟหนึ่งตำแหน่ง เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน เก็บเอกสารหรือของใช้ต่างๆ ที่ใช้ในการทำงานหรือชีวิตประจำวันได้สบายๆ

ส่วนเบาะนั่งด้านหลังมีเข็มขัดนิรภัย ตำแหน่งท่านั่งดังนั่งได้สบายแม้ต้องเดินทางไกล มีพนักเท้าแขนตรงกลางพร้อมสลักดึงพับเบาะแบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านในห้องโดยสาร

หลังจากสำรวจในค็อกพิทที่สะดวกสบายและภายในที่ดูสปอร์ตหรูหราในแบบที่ไม่คุ้นเคยและแวะดื่มด่ำกับมื้อเที่ยงที่นครสวรรค์กันเป็นที่เรียบร้อยก็เป็นเวลาที่ผมจะเหมาเบาะหลังตีตั๋วนอนสู่เมืองตาก เบาะหลังของ ISUZU D-MAX V-CROSS MAX นั่งสบายกว่าที่คิดเอาไว้และยังนุ่มนวลสบายจนเราเผลอหลับไปแบบไม่รู้ตัว

ที่ด้านหลังพนักเท้าแขนนั้นมีช่องจ่ายไฟ USB สำหรับที่นั่งด้านหลังซ่อนอยู่ 1 ช่องนอนชาร์จมือถือยาวๆ กับแอร์ฉ่ำๆ ช่วงล่างนุ่มนวลไม่แข็งกระด้างและภายในห้องโดยสารที่เงียบอย่างน่าเหลือเชื่อสู่คาเฟ่สไตล์บ้านๆ อย่างร้านเถียงนาที่จังหวัดตาก

ลงจากรถโดยไร้อาการเมื่อยล้าเรากระโดดไปรับบรรยากาศชิลล์ๆ ริมบ่อน้ำสไตล์เถียงนากันที่ร้านที่ออกแบบมาในสไตล์สบายๆ มีที่นั่งให้เลือกมากมายหลายหลากแบบทั้งในร้านติดแอร์และบริเวณด้านนอกที่ถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่เลย

เอาจริงๆ ถึงไม่ได้มาเที่ยวตากแต่ถ้าหากจะไปลำปางไปเชียงใหม่ก็เป็นร้านที่นั่งแวะพักผ่อนคลายความเมื่อยล้าหลังจากเดินทางไกลมาห่างไกลจากเมืองหลวงหรือจะเลยเข้าไปสักการะศาลพระเจ้าตากก็ใช้เวลาไม่มาก เดินข้ามสะพานสมโภชน์ฯ 200 ปี ตบด้วยมื้อเย็นที่ร้านอาหารริมแม่น้ำปิงและยังมีตลาดเย็นชิลล์ๆ ให้เดินเล่น เอาเป็นว่านอนตากสักคืนไปเลยก็แล้วกัน

ตลอดทั้งวัน ISUZU D-MAX V-CROSS MAX พาเราเดินทางไกลแบบสบายๆ ด้วยเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร VGS Turbo Ddi Blue Power สี่สูบเรียงคอมมอนเรลไดเรคอินเจคชั่น ที่ทั้งแรงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วยพละกำลังถึง 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 380 นิวตันเมตรที่ 1,800-2,800 รอบต่อนาที

นอกนจากนี้แม้ ISUZU D-MAX V-CROSS MAX จะเป็นตัวท็อปแต่ก็ยังมีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีดที่มีไฟแจ้งจังหวะการเปลี่ยนเกียร์รวมถึงบอตำแหน่งเกียร์บนหน้าจอ และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่เลือกชิพท์เกียร์เองได้

สมรรถนะทั้งเครื่องยนต์และช่วงล่างพาเราเดินทางมาตลอดทั้งทริปได้อย่างไม่มีปัญหา ทั้งเรื่องอัตราเร่งในเวลาที่ต้องแซง การยึดเกาะในการเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่า ISUZU D-MAX V-CROSS MAX เอาอยู่ทุกจังหวะของการใช้ชีวิตของคุณ

หากคุณไม่ได้สัมผัสกระบะรุ่นใหม่ๆ มาสักระยะหนึ่งหรือใช้ ISUZU D-MAX รุ่นเก่าๆ ตอนนี้เทคโนโลยีเข้าไปไกลจนทำให้ ISUZU D-MAX V-CROSS MAX มีเสียงเครื่องยนต์ที่เงียบไม่รบกวนความสุนทรีย์ในการเดินทางหรือโดยสารในแบบที่คุณต้องทึ่ง

หนึ่งในสถานที่ที่คุณอาจคิดไม่ถึงว่าพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ราชกาลที่ 9 ของเราเคยเสด็จมาและยังคงไว้เป็นสถานที่ที่ให้เรามีโอกาสได้ตามรอยพระบาทนั้นก็มีอยู่ที่ตัวเมืองตาก ในอดีตสถานที่แห่งนี้เคยเป็นจวนผู้ว่าราชการจังหวัดตากมาก่อนที่จะถูกปรับเปลี่ยนเป็นพิพิธภัณฑ์ที่กำลังพยายามรวบรวมประวัตศาสตร์ของเมืองตากในอดีตขึ้นทีละนิด

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้เมื่อครั้งเป็นจวนผู้ว่าเคยเป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวราชกาลที่ 9 และพระราชินีเมื่อครั้งเสด็จมายังจังหวัดตาก นำมาวึ่งความปิติแห่ประชาชนชาวตากอย่างล้นพ้น และหากคุณได้มาเมืองตากแล้วก็ไม่ควรพลาดมาตามรอบพระบาทในสถานที่แห่งนี้ดูสักครั้ง

ISUZU D-MAX V-CROSS MAX ทั้งสองรุ่นมีราคาจำหน่ายต่อไปนี้

ISUZU D-MAX V-CROSS MAX 3.0 5 MT 1.042 ล้านบาท

ISUZU D-MAX V-CROSS MAX 3.0 6 AT 1.087 ล้านบาท

(มีให้เลือก 4 สี แดง ดำ ขาว เทา)

ไม่เพียงแค่ฟังก์ชั่นการใช้งานและรูปลักษณ์ที่เรามองเห็นเท่านั้นแต่ ISUZU D-MAX V-CROSS MAX ยังคงมีระบบความปลอดภัยสมัยใหม่เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเดินทางให้คุณอย่างครบครันไม่ว่าจะเป็น ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ดิสก์เบรกขนาดใหญ่ หม้อลมขนาดใหญ่ ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรก ระบบกระจายแรงเบรก ระบบเพิ่มแรงเบรกอัตโนมัติ ระบบล้อคประตูอัตโนมัติ ระบบกันกระจกหนีบด้านคนขับ กล้องมองหลัง

ISUZU D-MAX V-CROSS MAX จึงไม่ใช่กระบะที่มีดีแค่ในเรื่องของสมรรถนะและศูนย์บริการที่ได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานแต่ยังเป็นกระบะที่ทันสมัยและมีฟังก์ชั่นการใช้งานพื้นฐานครบครัน  ทั้งยังสะดวกสบายในการเดินทาง หากใครที่อยากได้มาเป็นรถประจำครอบครัวตอนนี้เจ้านี่ก็เป็นกระบะที่น่าใช้คันหนึ่งเลย

บททดสอบโดย: Ken [Warodom C.] 

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่

ขอขอบคุณ บริษัท ตรีเพชร อีซูซุ เซลส์ จำกัด สำหรับทริปสุดชิลล์ในครั้งนี้ด้วยครับ


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ