ผู้บริหาร Subaru ประกาศคืนเงินเดือนบางส่วน ไถ่โทษกรณีการผลิตไม่ได้คุณภาพ Share this

ผู้บริหาร Subaru ประกาศคืนเงินเดือนบางส่วน ไถ่โทษกรณีการผลิตไม่ได้คุณภาพ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 December 2560

ซีอีโอของซุบารุประกาศว่า ตัวเขาและผู้บริหารจะคืนเงินเดือนบางส่วนจนถึงเดือนมีนาคมปีหน้า หลังจากบริษัทฯ ตกเป็นข่าวอื้อฉาวกรณีการตรวจสอบคุณภาพที่ไม่ได้มาตรฐาน

ยาสึยูกิ โยชินากะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซูบารุกล่าวระหว่างงานแถลงข่าวว่า “ผู้บริหารทุกคนอาสาที่จะคืนเงินเดือนบางส่วนกลับสู่บริษัทฯ”

เมื่อเดือนที่แล้ว ซูบารุ ต้องประกาศเรียกคืนรถ 395,000 คันในประเทศญี่ปุ่น หลังจากพบว่าใช้เจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้รับรองจากรัฐบาลญี่ปุ่นในการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำผิดกฎหมายของประเทศ

การเรียกคืนครอบคลุมรถยนต์ 9 รุ่น ซึ่งรวมถึงรถสปอร์ตที่ซูบารุผลิตให้แก่โตโยต้าด้วย แต่ไม่รวมถึงรถยนต์ที่ส่งออกไปยังต่างประเทศ คาดการณ์ว่าการเรียกคืนดังกล่าวทำให้ซุบารุต้องใช้เงินถึง 2 หมื่นล้านเยน

ขณะที่รายงานการตรวจสอบโดยบริษัทบุคคลที่สามซึ่งถูกส่งให้รัฐบาลเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่า เจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้รับรองจากรัฐบาลนั้นอาจทำหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ซูบารุมานานกว่า 3 ทศวรรษแล้ว หรือตั้งแต่ช่วงยุค 1980 เป็นต้นมา นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้ทำการ “ปกปิด” การกระทังกล่าวเมื่อมีหน่วยงานรัฐบาลเข้าตรวจสอบโรงงานด้วย

กรณีอื้อฉาวดังกล่าวเกิดขึ้นกับนิสสันเป็นรายแรก โดยในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นิสสันตกเป็นข่าวว่าใช้เจ้าหน้าที่ที่ไม่ได้รับรองจากรัฐบาลในการตรวจสอบคุณภาพรถ จึงต้องเรียกคืนรถยนต์กว่า 1.2 ล้านคัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ