ผู้บริหาร Lexus ยอมรับกระจังหน้าทรงกระสวยอาจไม่ถูกใจลูกค้าที่มีอายุ Share this

ผู้บริหาร Lexus ยอมรับกระจังหน้าทรงกระสวยอาจไม่ถูกใจลูกค้าที่มีอายุ

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 25 January 2561

หลายคนที่ติดตามแบรนด์เลกซัสน่าจะได้เห็นทิศทางการออกแบบที่มุ่งเน้นความหวือหวามากขึ้น โดยเฉพาะการใช้กระจังหน้า spindle grille ทรงกระสวยอวกาศที่มีขนาดใหญ่

เลกซัสยอมรับว่า การพัฒนารถโปรดักชั่นและต้นแบบที่เน้นความหวือหวาสะดุดตา อาทิ แอลซี500 และแอลเอฟ-1 ลิมิตเลสไม่โดนใจลูกค้าหลายคน แต่ก็สามารถดึงดูดลูกค้าหน้าใหม่ให้หันมาสนใจแบรนด์ได้มากขึ้น

เจฟฟ์ แบรคเคน ผู้จัดการทั่วไปของเลกซัสกล่าวว่า “ลูกค้าบางรายอาจมองว่าการออกแบบรถเลกซัสดูสุดโต่งเกินไปหน่อย ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ที่คิดแบบนี้คือลูกค้าหน้าเก่าที่ใช้รถเลกซัสมาตั้งแต่รุ่นแรก ลูกค้าบางคนแสดงออกถึงความผิดหวังอย่างชัดเจนต่อแนวทางการออกแบบรถรุ่นใหม่ของเรา”

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/60b21d88-lexus-ls-grille-creation-1.jpg

แบรคเคนยอมรับว่า การออกแบบที่เน้นความล้ำสมัยนี้อาจทำให้ลูกค้าเก่าแก่ของเลกซัสละทิ้งแบรนด์ไปเลย ถึงแม้จะเสี่ยงแต่ก็อาจเป็นผลดีถ้าดีไซน์แบบนี้ดึงดูดลูกค้าหน้าใหม่จำนวนมาก “ถ้าอายุเฉลี่ยของลูกค้าอยู่ที่ 60 ปี เราจะต้องลดอายุเฉลี่ยลง”

รถต้นแบบแอลเอฟ-1 ลิมิตเลส มาพร้อมกระจังหน้าทรงกระสวยขนาดใหญ่เบิ้มและใช้ไฟท้ายแอลอีดีขนาดยาว ส่วนรถต้นแบบ ยูเอ็กซ์ที่มีขนาดเล็กกว่าก็แสดงให้เห็นว่ารถรุ่นเล็กของเลกซัสก็จะใช้แนวทางการออกแบบเช่นนี้ด้วยซึ่งจะดึงดูดลูกค้าคนรุ่นใหม่ได้

สำหรับกระจังหน้าทรงกระสวยของเลกซัสนั้นผ่านการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน โดยการพัฒนารุ่นแอลเอสนั้น ทีมดีไซเนอร์ต้องใช้เวลาถึง 6 เดือนในการประกอบร่างและความโค้งของกระจังที่มีจำนวนชิ้นส่วน 5,000 ชิ้นประกอบเข้าไว้ด้วยกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ