Subaru เตรียมเปิดตัวรถปลั๊กอินไฮบริดในปีนี้ ยืมเทคโนโลยีจาก Toyota Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Subaru เตรียมเปิดตัวรถปลั๊กอินไฮบริดในปีนี้ ยืมเทคโนโลยีจาก Toyota

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 February 2561

ซูบารุอาจไม่ใช่บริษัทรถยนต์ที่ยืนอยู่แถวหน้าในการพัฒนาระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า แต่พวกเขามุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์พลังงานทางเลือก โดยเฉพาะรถปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปีนี้

การจำหน่ายรถปลั๊กอินไฮบริดรุ่นใหม่จะนับเป็นครั้งแรกที่ซูบารุทำตลาดรถขุมพลังลูกผสม หลังจากยกเลิกการทำตลาดครอสเทคที่ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร โดยรถปลั๊กอินไฮบริดรุ่นดังกล่าวจะถ่ายทอดเทคโนโลยีเกือบทั้งหมดมาจากโตโยต้าซึ่งถือหุ้นของซูบารุอยู่ด้วย

ทาเคชิ ทาชิโมริ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคนิคของซูบารุกล่าวยืนยันว่า “เราจะเปิดตัวรถปลั๊กอินไฮบริดในปีนี้ เริ่มต้นจากตลาดสหรัฐอเมริกา โดยจะใช้เทคโนโลยีของโตโยต้าให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” อย่างไรก้ตาม ทาชิโมริยืนยันว่าจะใช้เครื่องยนต์แบบวางตามยาว ไม่ใช่วางขวางเหมือนกับโตโยต้า

รถปลั๊กอินไฮบริดของซูบารุจะใช้เทคโนโลยีแบบเดียวกับโตโยต้า พริอุส ไพรม์ นั่นหมายถึงชุดแบตเตอรี่ขนาด 8.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง และระบบเกียร์อัตโนมัติซีวีที คาดว่าจะสามารถโลดแล่นด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วนๆ ได้ไกล 40 กม. ซึ่งช่วยความประหยัดน้ำมันมาก

ทาชิโมริยืนยันอีกว่า รถรุ่นนี้จะขึ้นสายการผลิตในญี่ปุ่นและส่งออกไปทำตลาดสหรัฐอเมริกาภายใต้โครงการ “ยานยนต์ปลอดมลพิษ” ของรัฐแคลิฟอร์เนีย ตามมาด้วยคอนเนกนิกัต เมน แมสซาชูเซตต์ นิวยอร์ก และโอเรกอน ส่วนภูมิภาคอื่นๆ ทั่วโลกจะประกาศแผนตามมาอีกครั้ง

ผู้บริหารของซูบารุพูดถึงการใช้เทคโนโลยีของโตโยต้าว่ามีความจำเป็น “เราไม่สามารถทุ่มเงินลงทุนพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ได้ เนื่องจากมีทรัพยากรจำกัด”

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ