Toyota C-HR SUV ตัวแต่งที่แรงจนแซง Porche911 ไปแล้ว Share this

Toyota C-HR SUV ตัวแต่งที่แรงจนแซง Porche911 ไปแล้ว

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 25 February 2561

Toyota C-HR SUV ตัวแต่งที่แรงจนแซง Porche911 ไปแล้ว

ข่าวคราวเปิดตัว Toyota C-HR ในเมืองไทยไปไม่นาน และเราก็มี [Test Drive] Toyota C-HR ไปแล้ว ข้ามไปดูต่างประเทศบ้าง เมื่อรถ SUV อย่าง C-HR ถูกปรับแต่งความแรงแบบ “โคตร”สุด เร็วกว่าตระกูล Supercar อย่าง Lamborghini Aventador และ Porche 911 ก็ต้องตัวนี้เลย Toyota C-HR R-Tuned

Toyota C-HR R-Tuned ถูกปรับแต่งจาก Compact SUV ที่เพิ่งเปิดตัวไป

C-HR เข้ามาทำตลาดในด้านทางรถพลังงานทางเลือก Hybrid แบบ SUV นอกเหนือจาก Toyota Prius ที่เข้ามาทำตลาดในกลุ่มรถยนต์ซีดาน  ด้วยค่าบำรุงรักษาที่ต่ำ ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำ และบริโภคน้ำมันน้อย แต่จริงๆแล้ว C-HR ดูโฉบเฉี่ยวมากกว่ารถที่เป็นตระกูล Hybrid

ใครจะคิดว่ามันจะแซงรถซุปเปอร์คาร์ได้(แอดก็ไม่คิด - -”) แต่ก็นั่นแหล่ะ Dan Garder Spec เค้าปั้น C-HR ขึ้นมาใหม่โดยเรียกตัวโมดิฟายนี้ว่า R-Tuned ซึ่งเป็นการยกเครื่องใหม่หมดเพื่อรีดเอาความแรงแบบสุดๆ

เมื่อเปิดฝากระโปรง คุณจะเจอกับเครื่อง 2.4 L 2AZ-FE มาพร้อมกับเกียร์กระปุก 5 speed เครื่องยนต์ถูกที่ถูกปรับแต่งภายในใหม่ไม่ว่าการเชื่อมท่อภายในใหม่ เกียร์ลูกใหญ่ที่ทนทานต่อความร้อนสูงและเทอร์โบชาร์จเจอร์จาก Garrett ยังใส่เฟืองเต็ดจาก OS Giken เพื่อเพิ่มความแรงเข้าไปอีก(แค่เครื่องก็แรงมากแล้วนะ)

ยัดสารพัดสิ่งไปขนาดนี้ แรงม้าที่ปลายคันเร่งมารอแล้ว 600 ตัว เปลี่ยนรถ SUV บ้านๆให้กลายเป็นโคตรซิ่งในทันที ก็แค่ 0-60 mph ใน 2.9 วิเอง แรงขนาดนี้ ก็ต้องใช้เบรค Brembo 4 ปั้ม ขนาด 14 นิ้ว หุ้มล้อด้วยยางกว้าง 275 มม.ใส่เข้ามากันเหนียว

นอกจากนี้ ยังเปลี่ยนพาร์ทบอดี้คิทรอบคันเพื่อรีดความเร็วเพิ่มอีก ไมว่าจะเป็นกันชนหน้าแบบใหม่ ขอบหน้าต่าง และสปอย์เลอร์หลังขนาดบิ๊กเบิ้ม พาร์ทแต่งช่วยเพิ่มแอโรไดนามิกส์แก่ตัวรถถึง 300 ปอนด์เมื่อวิ่งเกิน 100mph เลยทีเดียว

Toyota C-HR R-Tuned ทำเวลาต่อ 1 รอบสนามเร็วกว่า McLaren 650s Spyder, 911 GT3 RS และ Nismo GT-R ที่สนาม Willow Springs International Raceway

ตามที่ Autoweek บันทึกไว้ C-HR ทำเวลาได้ 1:25.22 ในการวิ่งที่สนาม Willow Springs ซึ่งทำเวลาได้เร็วที่สุดในรอบที่ 6 จากทั้ง 9 รอบ เขี่ย Dogge Viper ACR(Mk.V), Porch 918 Spyder, McLaren 673LT, Chevrolet Corvetter Z06(C7) และ Lamborghini Huracan LP 610-4 ที่ทำเวลาได้ช้ากว่า C-HR R Tuned ไปเรียบร้อย

ภายในรถใส่โรลบาร์ตาเต็มพิกัด เบาะซิ่งและอุปกรณ์ควบคุมทุกอย่างถูกติดตั้งไว้พร้อม สำหรับรถโมดิฟายคันนี้ยังคาดว่าจะไม่ถูกผลิตอีกหรือไม่นอกเสียจากจะให้ Dan แต่งรถเพิ่มเติม แต่ก็นั่นละ SUV จาก Toyota คันนี้ เพิ่งทำให้ Lamborghini Aventador เครื่อง V12 แพ้ในสนามไปสดๆร้อนๆแล้วนะ

เรียบเรียงโดย @megaTON

ที่มา https://www.express.co.uk/life-style/cars/874560/toyota-chr-car-SUV-r-tuned-Porsche-911-2017


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ