เปิดตัวอย่างเป็นทางการ All-New Honda Forza 300 ออพชั่นแน่น แถมหล่อขึ้นกว่าเก่า Share this

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ All-New Honda Forza 300 ออพชั่นแน่น แถมหล่อขึ้นกว่าเก่า

Coke Autospinn
โดย Coke Autospinn
โพสต์เมื่อ 15 March 2561

All-New Honda Forza 300 Launched

เปิดตัว ฮอนด้า ฟอร์ซา 300 รุ่นใหม่ (Honda Forza) พร้อมออพชั่นแน่นขึ้นกว่าเดิม เพิ่มเติมคือรูปลักษณ์ที่มีเหลี่ยมสันและหล่อขึ้นกว่ารุ่นก่อน

ต้องเรียนให้ทราบกันก่อนว่า ยังไม่ได้เปิดตัวในเมืองไทยแต่อย่างใด เพราะข่าวนี้เป็นการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในยุโรป สำหรับบิ๊กสกู๊ตเตอร์รุ่นยอดนิยมในต่างแดน รวมไปถึงในบ้านเรา สำหรับรุ่นใหม่นี้นอกจากรูปลักษณ์จะถูกเหลาให้มีเส้นสายที่คมชัดเจนมากขึ้นกว่าเก่า

รวมไปถึงขนาดมิติตัวถังที่มีระยะฐานล้อสั้นลงกว่าเดิม เบาะนั่งที่บางลงกว่าเดิม แถมไม่มีขอบกั้นระหว่างผู้ขี่และคนซ้อนอีกแล้ว รวมไปถึงมิติตัวถังด้านข้างที่แคบลงกว่าเดิม แน่นอน All-New Honda Forza 300 รุ่นใหม่นี้จะมีความกระฉับกระเฉงและคล่องตัวมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างแน่นอน

ในส่วนชิลหน้าสามารถปรับไฟฟ้าได้ที่แฮนด์บาร์ และตัวรถมาพร้อม Smartkey ที่สามารถบิดเพื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ได้เลยโดยไม่ต้องเสียบกุญแจตามแบบจักรยานยนต์รุ่นใหม่ๆ ในส่วนช่องสัมภาระรุ่นนี้สามารถเก็บหมวกกันน็อคได้พร้อมกันถึง 2 ใบ เลยทีเดียว

ด้านขุมพลังมาพร้อมเครื่องยนต์ความจุ 279 ซีซี สูบเดี่ยว ระบายความร้อนด้วยน้ำ เน้นแรงบิดในย่านความเร็วกลางมากเป็นพิเศษ ให้แรงม้าสูงสุดที่ 24.8 แรงม้า ที่ 7,000 รอบต่อนาที และในส่วนแรงบิดมาพร้อมแรงบิด 27.25 นิวตันเมตร ที่ 5,750 รอบต่อนาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 129 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

All-New Honda Forza 300 มาพร้อมล้อหน้าขนาด 15 นิ้ว และล้อหลังขนาด 14 นิ้ว (ใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเดิมอย่างละ 1 นิ้ว)  โช้คอัพด้านหน้าแบบเทเลสโคปิกจะมีขนาด 33 มม. เท่านั้น บางลงกว่าโมเดลเดิมที่มีขนาด 35 มม. ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบทวินโช้คที่สามารถปรับระยะพรีโหลดได้ถึง 7 ระดับด้วยกัน

เบรกหน้าเป็นแบบดิสก์เดี่ยวขนาด 256 มม. ปั้มเบรกของ Nissin ส่วนด้านหลังใช้ดิสก์เดี่ยวเช่นกันในขนาด 240 มม. ทำงานร่วมกับระบบเบรก ABS แบบ 2 channel ติดรถมาให้จากโรงงานเลย ในขณะที่หน้าจอแสดงผลนั้นเป็นแบบดิจิตอลผสมกับอนาล็อค ซึ่งให้ความสดใหม่และโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม

สีที่เปิดตัวกันในปีนี้นั้นจะมีสี Crescent Blue Metallic (สีโปรโมท น้ำเงินเทา), Pearl Nightstar Black (ดำเทา), Matt Cynos Grey Metallic (เทา) และ Matt Pearl Cool White (ขาว)

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติม ได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ