ยลโฉม Skoda Vision X Concept รถต้นแบบมาพร้อมระบบ CNG Share this

ยลโฉม Skoda Vision X Concept รถต้นแบบมาพร้อมระบบ CNG

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 06 March 2561

แผนการขยายกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Skoda ยังคงมุ่งเน้นที่รถอเนกประสงค์ ล่าสุดทำการเผยโฉมรถต้นแบบ Vision X Concept ที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์


Skoda Vision X Concept

Vision X Concept เป็นรถสไตล์ครอสโอเวอร์ที่มาพร้อมมิติตัวถังขนาดคอมแพ็กต์ มีรูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นและหรูหราแบบผลึก “คริสตัลไลน์” ตามคำบรรยายของค่ายรถจากสาธารณรัฐเช็กแบรนด์นี้ ดีไซน์รอบคันเน้นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ถ่ายทอดมาจากรถอเนกประสงค์รุ่นใหญ่กว่าอย่าง Karoq และ Kodiaq

Skoda Vision X Concept

ส่วนที่โดดเด่นของรถต้นแบบรุ่นนี้ก็คือหลังคาสีดำ การตกแต่งด้วยอลูมิเนียมและวัสดุสีดำรอบบคัน รวมถึงการออกแบบด้านหน้าที่เน้นย้ำซิกเนเจอร์ของ Skoda ได้อย่างชัดเจน

อย่างไรก็ตาม คาดว่ารุ่นโปรดักชั่นจะถูกลดทอนเส้นสายที่ล้ำสมัยลงพอสมควร โดยเฉพาะไฟหน้าทรงเรียวบาง LED ที่น่าจะแทนที่ด้วยไฟหน้าแบบดั้งเดิม รวมถึงมือจับเปิดประตู และส่วนอื่นๆ แบบรถที่ออกจำหน่ายจริงทั่วไป

เช่นเดียวกับภายในห้องโดยสารที่ดูล้ำอนาคต Skoda เลือกใช้วัสดุหลากหลายรูปแบบตกแต่งพวงมาลัย แดชบอร์ด เสาหลังคา แผงประตู คอนโซลกลาง และเบาะที่นั่ง สีสันดูสดใสเอาใจคนรุ่นใหม่ บนคอนโซลมีแท็บเล็ตแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ และใช้มาตรวัดดิจิตอล

Vision X Concept

สำหรับระบบขับเคลื่อนค่อนข้างแปลกใหม่เพราะเป็นรถรุ่นแรกของ Skoda ที่ใช้เทคโนโลยี G-TEC เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรและสามารถสลับมาใช้ก๊าซธรรมชาติอัด CNG ได้ โดยทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ปล่อยมลพิษไอเสียอยู่ที่ 89 กรัมต่อกม. มีพละกำลังจากเครื่องยนต์อยู่ที่ 130 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร

Vision X Concept นับเป็นรถต้นแบบอีกหนึ่งรุ่นของ Skoda ที่คาดว่าจะถูกต่อยอดเป็นรถรุ่นที่ 3 ในตระกูลรถอเนกประสงค์ มีตำแหน่งการตลาดต่ำกว่า Karoq และจะถูกส่งทำตลาดอย่างแน่นอนในอีกไม่ช้า

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ