[BIMS2018]BYD เดินหน้าลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ Share this

[BIMS2018]BYD เดินหน้าลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 28 March 2561

BYD พร้อมลุยตลาดรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ ลุยขายกลุ่มธุรกิจอุตสาหกรรมและหน่วยงานรัฐ คาดปลายปีนี้ทยอยส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ หลังเปิดตลาดรถแท็กซี่ไฟฟ้าไปแล้ว

อภิชาติ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทเปิดตัว BYD e6 เป็นรถแท็กซี่ไฟฟ้าที่จะออกให้บริการเป็นแท็กซี่วีไอพีภายใต้ความร่วมมือกับบริษัท อีวี โซไซตี้ ซึ่งจะทยอยส่งมอบรถจำนวน 100 คัน ภายในเดือนส.ค.นี้ ต่อจากนี้บริษัทจะขยายตลาดไปยังรถเพื่อการพาณิชย์ ได้แก่ รถโค้ชไฟฟ้า รถตู้ขนส่งสินค้าขนาดเล็ก รถยกไฟฟ้า และรถหัวลากกระเป๋า

"การทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านเราจะเน้นแบบธุรกิจกับธุรกิจหรือบีทูบี ขายกลุ่มอุตสาหกรรม หน่วยงานราชการ ซึ่งมีหลายรายเข้ามาติดต่อ ช่วงแรกจะเน้นขายรถยนต์ไฟฟ้าสาธารณะก่อน เนื่องจากมองว่าอีก 3 ปี ราคาแบตเตอรี่ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของรถยนต์ไฟฟ้าจะถูกลง ทำให้รถยนต์ไฟฟ้ามีราคาใกล้เคียงกับรถสันดาปภายใน ถึงเวลานั้นลูกค้าน่าจะหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น เป็นไปตามเทรนด์ของโลก หากค่าบำรุงรักษาถูกกว่า โครงสร้างพื้นฐานพร้อม คนน่าจะหันมาซื้อรถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น"

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของกลุ่มรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ ทางบริษัทมีสินค้ามาเจาะตลาดเมืองไทย  อาทิ รถตู้ขนส่งสินค้าขนาดเล็ก ซึ่งจะเริ่มทยอยขายและส่งมอบได้ภายในสิ้นปีนี้ รถโค้ชไฟฟ้า รถตู้ขนส่งสินค้าขนาดเล็ก รถยกไฟฟ้า และรถหัวลากกระเป๋า

ส่วนรายละเอียดรถโค้ชไฟฟ้า BYD c6 นั้นจะมีขนาด 24 ที่นั่ง ขณะนี้ยังไม่สามารถกำหนดราคาได้ ซึ่งรถคันนี้มีประสิทธิภาพสามารถประหยัดค่าน้ำมันเชื้อเพลิงได้ประมาณ 200% เมื่อเทียบกับรถบัสดีเซล

ส่วนรถตู้ขนส่งสินค้าขนาดเล็ก BYD T3 ราคาประมาณ 1.6 ล้านบาท ในจีนใช้ขนส่งจดหมายและพัสดุ ระยะทางวิ่งต่อการชาร์จเต็มที่อยู่ที่ 300 กม., รถยกไฟฟ้า BYD Electric Forklift ราคาประมาณ 9.9 แสนบาท ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมอาหารและยาที่ต้องการความสะอาด,รถหัวลากกระเป๋าในท่าอากาศยาน BYD Electric Baggage Towing Tractor ราคาประมาณ 1.6 ล้านบาท ใช้ในการลากสัมภาระขนาดใหญ่ เป็นที่นิยมใช้ในท่าอากาศยาน ประหยัดค่าใช้จ่ายกว่า 50% เมื่อเทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล และรถแท็กซี่ไฟฟ้า BYD e6 ราคาประมาณ 1.89 ล้านบาท

แหล่งข่าว กล่าวว่า ในส่วนของรถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลนั้น คาดว่าจะต้องรออีกประมาณ 2 ปีจึงจะนำรถมาทำตลาด เพราะต้องการให้ผู้บริโภคมั่นใจก่อนว่ารถยนต์ไฟฟ้ามีดีจริง แม้กระทั่งนำมาทำรถสาธารณะได้ ต่อไปก็ต้องเป็นรถยนต์ไฟฟ้าส่วนบุคคลได้เช่นกัน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ