Honda ฉลองครบรอบ 30 ปี Africa Twin ด้วยรุ่น Adventure Sports เพื่อการลุยที่สะใจยิ่งขึ้น Share this

Honda ฉลองครบรอบ 30 ปี Africa Twin ด้วยรุ่น Adventure Sports เพื่อการลุยที่สะใจยิ่งขึ้น

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 17 April 2561

Honda ได้นำเสนอรถจักรยานยนต์รุ่น Honda Africa Twin Adventure Sports ฉลองครบรอบ 30 ปีแห่งสายลุย ด้วยการอัพเกรดถังน้ำมันให้ใหญ่ขึ้นเป็น 24 ลิตร, ระบบคันเร่งไฟฟ้า  (Throttle By Wire) พร้อมโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบ, ระบบ Heat grip และ แครชบาร์

Honda Africa Twin เป็นรถจักรยานยนต์แบบอเนกประสงค์ของฮอนด้า ซึ่งออกวางจำหน่ายมาแล้วอย่างยาวนาน ตั้งแต่ปี ค.ศ.1988 ในนาม XRV750 Africa Twin โดยมีพื้นฐานการพัฒนามาจากรุ่น NXR-750 ที่ซึ่งชนะการแข่งขัน Paris – Dakar rally ถึง 4 ครั้ง ในช่วงปี ค.ศ. 1980 ใช้เครื่องยนต์แบบ 2 สูบ V-Twin โดยมีการพัฒนาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน ใช้เครื่องยนต์แบบ 2 สูบเรียง ปริมาตรกระบอกสูบขนาด 1,000 ซีซี

การเดินทางไกลไม่ใช่อุปสรรคอีกต่อไป เราสามารถไปได้ไกลขึ้นมากกว่า 500 กิโลเมตรด้วยน้ำมันเพียงถังเดียว เพราะ Honda Africa Twin Adventure Sports นี้ อัพเกรดถังน้ำมันให้มีขนาดใหญ่ถึง 24 ลิตร อีกทั้งระบบช่วงล่างจาก Showa ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 45 มม. อัพเกรดมาให้มีระยะยุบมากกว่ารุ่นเดิม โดยมีระยะยุบตัวสูงถึง 252 มม. และสามารถปรับตั้งระยะยุบ รวมถึงระยะคืนตัวได้ มาพร้อมกับเบาะที่นั่งแบบเรียบสไตล์ Enduro

อีกหนึ่งจุดเด่นคือ ระบบคันเร่งไฟฟ้า (Throttle By Wire) พร้อมโหมดการขับขี่ถึง 3 รูปแบบ โดยผู้ขับขี่สามารถปรับเปลี่ยนระดับของ Traction Control และ Engine break  ได้โดยอิสระ

ตารางเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง Africa Twin รุ่นธรรมดา กับรุ่น Adventure Sport

Africa Twin Africa Twin Adv. Sport
น้ำหนักรถ 232 กิโลกรัม

243 กิโลกรัม

ถังน้ำมัน 18.8 ลิตร 24.2 ลิตร
Heat Grip ไม่มี มี
ระยะยุบตัวของโช๊ค หน้า 232 มม. หลัง 220 มม. หน้า 252 มม. หลัง 240 มม.
ความสูงจากพื้นถึงท้องเครื่อง 250 มม. 270 มม.
ความสูงเบาะ (ระดับสูงสุด/

ระดับต่ำสุด

870/850 มม. 900/920 มม.

ความพิเศษของ Africa Twin ที่แตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์สายพันธ์ลุยของค่ายอื่นคือ มีระบบเกียร์อัตโนมัติ DCT หรือ Dual Clutch Transmission เป็นออปชั่นให้เลือกซื้อ ซึ่งระบบนี้จะทำการเปลี่ยนเกียร์ให้เองโดยอัตโนมัติ โดยผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องกังวลกับเกียร์ในขณะที่ขับขี่อยู่ ซึ่งระบบ DCT นี้ นอกจากจะเปลี่ยนเกียร์ให้โดยอัตโนมัติแล้ว ผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยตนเอง เพียงกดปุ่มสลับโหมดการใช้เกียร์ ผู้ขับขี่ก็สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ง่ายๆ เพียงกดปุ่มเพิ่ม หรือลดเกียร์

Honda Africa Twin Adventure Sports เปิดตัวแล้วในงาน Motor show 2018 สนนราคาเกียร์ธรรมดาอยู่ที่ 595,000 บาท  และ 625,000 บาท ในรุ่นเกียร์ DCT

ติดตามข่าวสารอัพเดตเพิ่มเติมได้ที่นี่

ค้นหารถยนต์มือสองสภาพดีการันตีจาก วันทูคาร์ ได้ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ