Kia Sportage กับระบบ Mild Hybrid ใหม่ พร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ปีหน้ามาแน่นอน Share this

Kia Sportage กับระบบ Mild Hybrid ใหม่ พร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ปีหน้ามาแน่นอน

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 18 May 2561

Kia Sportage นอกจากเทรนด์ของค่ายรถต่างๆที่ใช้พลังงานรถไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ Kia เริ่มพัฒนาเทคโนโลยีการใช้น้ำมันดีเซลให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและลดการคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลง

ทางค่ายยืนยันแล้วว่าระบบส่งกำลังดีเซล mild-hybrid แบบใหม่ ซึ่งจะเปิดตัว Sportage ปลายปีนี้ ตามมาด้วย Ceed โฉมที่สามในปี 2019

Kia กล่าวว่าระบบใหม่นี้สามารถเลือกใช้งานได้สองรูปแบบ คือ 'motor' และ 'generator' โดยใน 'motor' ระบบส่งกำลังจะลดภาระเครื่องยนต์และลดการปล่อยก๊าซไอเสีย และใน 'generator' จะปั่นกระแสไฟกลับไปที่แบตเตอรี่ใหม่อีกครั้งจากการสะสมพลังงานผ่านการผ่อนคันเร่งและเบรคของรถ

เมื่อจับคู่กับเทคโนโลยีการควบคุมมลพิษ Selective Catalytic Reduction (SCR) สามารถลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ถึง 4 เปอร์เซนต์บนการทดสอบ WLTP ใหม่ และเพิ่มไปที่ 7 เปอร์เซนต์บนมาตรฐาน NEDC  ซึ่งช่วยให้ Kia ผลิตเครื่องยนต์ดีเซลที่สะอาดยิ่งขึ้น

ระบบส่งกำลังที่ควบคุมผ่าน ECU ที่ดีกว่าเดิม ทำให้ได้ประโยชน์จากฟังก์ชั่น 'Moving Stop & Start' ที่จะช่วยระบบสันดาปภายในหยุดโดยอัตโนมัติในระหว่างที่มีการเบรคและผ่อนคันเร่ง ในขณะที่ MHSG จะช่วยให้จุดระเบิดใหม่เมื่อมีการกดคันเร่ง

Kia ยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลใดๆเพิ่มเติม แต่กล่าวว่าแบตเตอรี่ขนาด 48 โวลท์จะถูกติดตั้งอยู่ใต้ที่วางเท้าของห้องโดยสารเป็นอย่างน้อยสำหรับรุ่น Sportage บริษัทยังอ้างว่าได้ติดตั้งระบบ EcoDynamics+ mild-hybrid ลงในรถรุ่นใหม่ๆต่อไปอีกด้วย

EcoDynamics ยังถูกปรับใช้สำหรับเครื่องยนต์น้ำมันด้วย ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งระบบเกียร์แบบธรรมดาและอัตโนมัติ รวมถึงระบบขับเคลื่อนแบบล้อหน้า ล้อหลัง และขับเคลื่อนสี่ล้อได้อีกด้วย

บริษัทวางแผนจะเปิดตัว"ระบบขับเคลื่อนอันล้ำสมัย"ในปี 2025 โดยมีรถไฟฟ้า 5 คัน รถปลั๊กอินไฮบริด 5 คัน และรถไฮบริด 5 คันโดยมีรถเซลล์เชื้อเพลิงอีกหนึ่งคันในปี 2020

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ