BMW ทดสอบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในไทย Share this

BMW ทดสอบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 June 2561

บีเอ็มดับเบิลยูทดสอบรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในไทย แต่ไร้แผนปฏิบัติการ ส่วนยอดขายกลุ่มปลั๊กอิน ไฮบริดยังสดใส พุ่งเป้าปีนี้มีสัดส่วนถึง 20%

คริสเตียน วิดมานน์ ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้นำรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ามาวิ่งทดสอบในไทย แต่ยังไม่มีแผนการเปิดตัวใดๆที่ชัดเจน ส่วนความเป็นไปได้ที่บีเอ็มดับเบิลยูจะเปิดตัวรถยนต์กลุ่มพลังงานไฟฟ้าน่าจะเป็นไปได้ แต่ไม่ได้วางแผนเรื่องช่วงเวลา ซึ่งคาดว่าในส่วนของมินิจะมีรถปลั๊กอินไฮบริดในไทยในเร็วๆนี้

สำหรับยอดขายรถยนต์กลุ่มปลั๊กอิน ไฮบริด ช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาเติบโต 44% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ขณะที่สัดส่วนยอดขายกลุ่มปลั๊กอิน ไฮบริด  อยู่ที่ 18% ของยอดขายรวม สูงขึ้นกว่าปีก่อน ดังนั้น ทำให้มั่นใจว่ากลุ่มรถยนต์ปลั๊กอิน ไฮบริด จะมีสัดส่วนอยู่ที่ 20% ตามแผนที่วางไว้

ขณะเดียวกัน BMW ได้เปิดบริการ BMW ConnectedDrive แอพพลิเคชั่นเพื่อการเชื่อมต่อสมาร์โฟนกับรถยนต์ สามารถควบคุมระบบต่างๆของรถได้จากระยะไกล เป็นบริการใหม่สำหรับรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งในอนาคตรถยนต์เกือบทุกรุ่นทั้งกลุ่มปลั๊กอินไฮบริด กลุ่มเครื่องยนต์สันดาปภายในที่บีเอ็มดับเบิลยูพัฒนาจะมี BMW ConnectedDrive รองรับ

อเล็กซานเดอร์ คอเทช หัวหน้าฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์บีเอ็มดับเบิลยู BMW i กล่าวว่า ภายในปี 2568 บีเอ็มดับเบิลยู i จะมีรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด 25 รุ่น ประกอบด้วยรถยนต์ไฟฟ้า 12 รุ่น ส่วนสายผลิตภัณฑ์อื่นๆภายในบีเอ็มดับเบิลยูจะพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ