[Test Ride] รีวิว KTM New 390 Duke ปีศาจสีส้มน้องใหม่ ทอร์กหนักสะใจ ฟังก์ชั่นล้ำกว่าใครเพื่อน Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

[Test Ride] รีวิว KTM New 390 Duke ปีศาจสีส้มน้องใหม่ ทอร์กหนักสะใจ ฟังก์ชั่นล้ำกว่าใครเพื่อน

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 12 July 2561

หลังจากที่เราเคยขี่ KTM New 390 Duke กันไปแล้วในทริป 1st Impression KTM New 390 Duke แต่เป็นการขับขี่เพียงช่วงเวลาสั้นๆ ครั้งนี้เราได้รับรถทดสอบมาเทสกันเต็มๆ มาดูกันครับว่าจะเป็นอย่างไร

รถจักรยานยนต์ KTM มีถิ่นกำเนิดมาจากประเทศออสเตรีย เป็นค่ายรถจักรยานยนต์ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน นับถึงปัจจุบันก็กว่า 80 ปีเข้าไปแล้ว ซึ่งชื่อ KTM นี้ย่อมาจากคำว่า Kraftfahrzeug Trunkenpolz Mattighofen นั่นเอง ซึ่งในปี ค.ศ. 1994 KTM ได้มีการเปิดสายการผลิตใหม่ขึ้นมา เพื่อผลิตรถจักรยานยนต์สำหรับการใช้งานโดยเฉพาะในนามว่า "DUKE" ซึ่งได้พัฒนาอย่างต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน มีการผลิตรถออกมาในทุกระดับความต้องการของตลาด ไม่ว่าจะเป็นตัวใหญ่สุดขนาด 1290 ซีซี รุ่นกลางขนาด 690 ซีซี รุ่นเล็กสุดขนาด 200 ซีซี และขนาด 390 ซีซีซึ่งเราจะมาทำการรีวิวให้ได้รับชมกันครับ

รีวิวในรูปแบบวิดีโอ รับชมได้เลยทีนี่ ส่วนรีวิวอย่างละเอียด สามาถอ่านได้ด้านล่างเลยครับ

สำหรับเจ้า KTM New 390 Duke คันนี้ เป็นรถเน็คเก็ดไบค์ในสายพันธุ์ Duke ที่ขึ้นชื่อเรื่องพละกำลังแรงบิดที่มหาศาลตั้งแต่ตัวรุ่นพี่ใหญ่ถึงตัวน้องคันนี้ โดยทาง KTM ได้ปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ตั้งแต่หัวจรดท้ายให้ตัวรถมีความเพรียวบางคล่องตัวสุดๆ มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งการขับขี่บางจุดเพื่อเพิ่มความกระชับ และขับขี่สไตล์สปอร์ตมากยิ่งขึ้น

ไฟหน้าของเจ้า Duke ใหม่คันนี้ เป็นไฟแบบ LED มาพร้อมไฟ Daylight ถอดแบบดีไซน์มาจากรุ่น 1290 Superduke R ซึ่งเป็นพี่ใหญ่สุดในตระกูล Duke

เฟรมถักสีส้มสุดจ๊าป เอกลักษณ์ของรถ KTM นอกจากทำให้รถมีน้ำหนักเบาแล้วยังเสริมให้รถดูดุดันและโดดเด่นยิ่งขึ้นด้วย

เรือนไมล์แบบ TFT Display บอกข้อมูลการขับขี่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นรอบเครื่องยนต์, มาตรวัดความเร็ว, เซ็นเซอร์ขาตั้ง, ตำแหน่งเกียร์, ทริป A, B, อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง, นาฬิกาบอกเวลา เรียกได้ว่ามากันครบๆ นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ด้วยโปรแกรม KTM My Ride อีกด้วย โดยเจ้าหน้าจอตัวนี้สามารถควบคุมได้จากประกับแฮนด้านซ้าย

โช๊คอัพหน้าแบบ Up Side Down และโช๊คอัพหลังเดี่ยวจาก WP มาพร้อมปั้มเบรคจาก Bybre

แบรนลูกของ Brembo พร้อมระบบ ABS ป้องกันล้อล็อค

ล้อแม็กสีส้มด้านหน้าขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางทูปเลสขนาด 110/70 R17 และด้านหลังขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางทูปเลสขนาด 150/60 R17

ฟีลลิ่งการขับขี่

จากกการทดสอบขับขี่เจ้าดูค 390 ตัวใหม่นี้พบว่า เจ้ารถเน็กเก็ตคันนี้ด้วยพละกำลังจากเครื่องยนต์ 390 ซีซี สูบเดียวนี้ให้พละกำลังที่จัดจ้านสะใจมาก จากการทดสอบขับขี่ในสนามพบว่าสามารถเปิดคันเร่งเพื่อออกจากโค้งได้แรงบิดติดมือมาก ตัวรถสามารถรีดแรงบิดออกมาให้พุ่งออกจากโค้งได้อย่างง่ายดาย และด้วยน้ำหนักรถที่เบามากเพียง 149 กิโลกรัม ทำให้การพลิกรถเข้าโค้งนั้นสามารถทำได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งท่านั่งของมันถูกปรับเปลี่ยนให้มีตำแหน่งวางเท้าที่จิกมากยิ่งให้ ให้ฟีลลิ่งสปอร์ตมากกว่าโฉมก่อนหน้านี้ ทำให้การกริบขากับตัวรถทำได้ดียิ่งขึ้น รู้สึกควบคุมรถได้ง่ายมากขึ้นกว่าเดิม เป็นรถที่ขี่สนามได้สนุกมากๆ อีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว

ระบบเบรคติดรถถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม ให้ความหนึบที่สั่งได้และมั่นใจทุกครั้งที่ใช้งาน ช่วงล่างจาก WP ถือเป็นสิ่งที่เรียกได้ว่า "สุด" มากจริงๆ เพราะการเซ็ตติ้งเดิมๆ ของรถก็สามารถขับขี่ได้อย่างสนุกสนานแล้ว ไม่ว่าจะขับขี่ในทางตรงหรือทางโค้งก็ไม่แสดงอาการเหวอแต่อย่างใด มอบความรู้สึก "แน่น" ทุกครั้งที่เข้าโค้งจริงๆ

คันเร่งไฟฟ้าที่ติดมากับตัวรถนับเป็นจุดเด่นที่ดีเยี่ยมมากๆ เพราะเจ้าคันเร่งแบบไฟฟ้านี้จะมอบความคมและความไวในการเปิดคันเร่งออกจากโค้งได้เป็นอย่างดี ประกอบกับสลิปเปอร์คลัชที่ติดตั้งมากับรถ ทำให้การบีบคลัชมีความนิ่มนวลมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้งานในเมืองที่มีการจราจรติดขัดและต้องใช้งานคลัชบ่อย บอกได้เลยว่าเจ้าสลิปเปอร์คลัชนี้จะทำให้ชีวิตดีขึ้นอย่างแน่นอน

ถ้าเอาไปออกทริปล่ะ?

การขับขี่ทางไกลมิได้เป็นปัญหาแต่อย่างใด ผมได้ทำการนำ New 390 Duke คันนี้เดินทางไปยังจังหวัดนครนายก ระยะทางไปกลับกว่า 300 กิโลเมตร พบว่าตัวรถให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ที่แรงสั่งได้ เปิดคันเร่งแซงรถยนต์ที่ขับช้ากว่าได้อย่างง่ายดาย ประกอบกับตัวรถที่ควบคุมได้ง่าย ทำให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องกังวลกับการควบคุมรถมากเกินไป นอกจากนี้ช่วงล่างจาก WP ที่ถูกเซ็ตติ้งมาอย่างดี ใช้ในการเดินทางไกลก็ไม่มีปัญหาใดๆ ในเรื่องของตำแหน่งท่านั่งก็ไม่ได้ทำให้เกิดความเมื่อยล้ามากนัก แต่อาจจะไม่สบายเทียบเท่ารถทัวร์ริ่งเพราะรถประเภทนั้นเป็นรถสำหรับเดินทางไกลอยู่แล้ว ความสบายจึงต่างกันแน่นอน

โดยสรุปแล้ว เจ้ารถจักรยานยนต์ KTM New 390 Duke คันนี้เป็นรถที่ตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานที่ต้องการแรงบิดอันจัดจ้านประกอบกับตัวรถมีน้ำหนักเบาและควบคุมง่าย เรียกได้ว่าถ้าเป็นมือเก๋านี้จะติดใจกับความแรงของมัน ส่วนมือใหม่นั้นหากต้องการควบคุมเจ้าปีศาจสีส้มคันน้อยนี้ อาจต้องระวังเรื่องการเปิดคันเร่ง เนื่องด้วยคันเร่งแบบไฟฟ้ามันจะมีแรงต้านค่อนข้างน้อย ผู้ที่ไม่ค่อยชินกับคันเร่งประเภทนี้อาจต้องปรับตัวเข้าหามันสักเล็กน้อย

สำหรับผู้ที่สนใจเจ้า KTM New 390 Duke คันนี้ สามารถเข้าไปชมตัวจริงได้ที่ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ KTM ทั่วประเทศ ในราคาวางจำหน่ายที่ 209,900 บาท

ขอขอบคุณบริษัท เบิร์นรับเบอร์ ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ KTM ที่ได้จัดรถดีๆ แบบนี้มาให้ทางเราได้ทดสอบครับ

ขอขอบคุณสนาม มอเตอร์สปอร์ตพาร์ค สุวรรณภูมิ ที่เอื้อเฝื้อสถานที่ทดสอบครับ

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ