Yamaha จัดทริปสุดพิเศษให้สื่อมวลชนทดลองขับขี่เจ้า New Yamaha Grand Filano Hybrid ที่เขาใหญ่ Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

Yamaha จัดทริปสุดพิเศษให้สื่อมวลชนทดลองขับขี่เจ้า New Yamaha Grand Filano Hybrid ที่เขาใหญ่

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 24 July 2561

หลังจากที่ Yamaha เปิดตัวเจ้า New Yamaha Grand Filano Hybrid ได้ไม่นานกับมอเตอร์ไซค์ Hybrid คันแรกของซึ่งมีกระแสการตอบรับเป็นอย่างดีมากๆ เรียกได้ว่าส่งรถกันแทบไม่ทันพร้อมกับสโลแกน ชีวิตมีคลาส...สมาร์ทไปอีกขั้น เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำออโตเมติกตัวจริง

พงศธร เอื้อมงคลชัย ผู้จัดการใหญ่ด้านการค้า และผู้บริหารระดับสูง บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ร่วมทริปทดสอบขับขี่รถจักรยานยนต์ New Yamaha Grand Filano Hybrid พร้อมคณะสื่อมวลชนชั้นนำของประเทศ รวมทั้งสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ไทย (TAJA) ท่ามกลางธรรมชาติ และเส้นทางที่สวยงามของเขาใหญ่ เพื่อร่วมสัมผัสสมรรถนะ New Yamaha Grand Filano Hybrid ที่ใช้เทคโนโลยีบลูคอร์ใหม่ 125 ซีซี และระบบไฮบริดของ Yamaha ที่มีระบบ Smart Motor Generator (SMG) และสมองกล SGCU ช่วยส่งกำลังเพื่อให้การออกตัวได้ดี และรวดเร็วยิ่ง โดยการทดสอบในครั้งนี้จัดขึ้น ณ คีรีมายาเขาใหญ่ จ.นครราชสีมา กับระยะทางชิลๆ 60 กว่ากิโลเมตร

สำหรับจุดเด่นต่างๆ ของเจ้า New Yamaha Grand Filano ที่เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบใหม่ทั้งคันที่สมาร์ทและมีสไตล์มากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรือนไมล์จอสี TFT แสดงสถานะการทำงานของระบบ Hybrid, ไฟหน้า LED ดีไซน์ใหม่, ตัวบอดี้เรียบเนียนไร้น็อต เก็บรายละเอียดได้อย่างดีเยียม, ช่องชาร์จมือถือพร้อมช่องเก็บของ, ระบบกุญแจคีย์เลส (เฉพาะรุ่น ABS) สามารถปลดล็อกสตาร์ท หรือดับเครื่องยนต์ ปลดล็อกแฮนด์ ปลดล็อกเบาะ ปลดล็อกฝาถังน้ำมัน, เบาะดีไซน์ใหม่ ที่ทำให้คนขี่กับคนซ้อนสบายมากขึ้นและช่องเก็บของที่มีขนาดใหญ่ถึง 27 ลิตรสามารถเก็บหมวกกันน็อคได้สบาย พร้อมไฟ LED ด้านใน

สำหรับเครื่องยนต์ของเจ้า New Yamaha Grand Filano Hybrid เป็นเครื่องยนต์บลูคอใหม่ 125 ซีซี ให้สมรรถนะที่ดีขึ้น อัตราการเร่งดีและนุ่มนวลขึ้น โดย แรงบิดสูงสุดในรอบต่ำ 9.9 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบ/นาที น้ำหนักของเครื่องยนต์บลูคอใหม่นี้ลดลงถึง 840 กรัม ประหยัดเพิ่มและระบายความร้อนได้ดีขึ้น เผาไหม้ได้อย่างสมบูรณ์

ด้านของระบบไฮบริด ที่มาช่วยส่งกำลังให้ออกตัวได้ดีขึ้นด้วย Smart Motor Generator ช่วยส่งกำลังให้ออกตัวได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ให้ประหยัดน้ำมันในช่วงเปิดคันเร่งออกตัว พร้อมกับการดูแลรักษาง่ายด้วย แบตเตอรี่ 12 V

ระบบ Stop&Start System เป็นระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ ประหยัดยิ่งขึ้นถึง 9% เครื่องยนต์จะดับภายใน 1.5 วินาที เมื่อเบรกหรือหยุดรถทันทีที่วิ่งด้วยความเร็ว และ 5 วินาทีเมื่อใช้ความเร็วต่ำในการจราจรติดขัด

และอีก 1 ระบบใหม่คือระบบสตาร์ทใหม่แบบ One-Push ที่เงียบขึ้นและรวดเร็วทันใจ

การขับขี่

เริ่มการจากสตาร์ทที่เงียบกริ๊บไม่มีเสียง แก๊กๆ เหมือนรุ่นอื่นๆ การออกตัวถือว่าทำได้ดีมากขึ้นจากรุ่นก่อนน่า คันเร่งตอบสนองได้ดีขึ้นซึ่งทำได้ดีในช่วง 0-40 กิโลเมตร/ชม. และสามารถเร่งแซงได้แบบไม่ต้องลุ้นอะไรมากนักเพราะน้ำหนักที่ลดลง เมื่อเทียบกับรถ 125 ซีซี ในคลาสเดียวกัน Grand Filano Hybrid นี้ถือว่าโดดเด่นมากช่วงล่างที่รู้สึกทำได้ว่าดีขึ้นกว่าเดิม แทบไม่มีความกระด้าง ซับแรงได้ดีเมื่อเจอถนนที่ไม่ค่อยดีรูดหลุมเล็กๆ หรือ ฝาท่อนี้สบายๆ รวมถึงการเข้าโค้งที่ไม่ได้รู้สึกว่าโยนออกแต่อย่างไรเกาะถนนมั่นใจได้

Yamaha Grand Filano Hybrid มีให้เลือก 2 รุ่น

Yamaha Grand Filano Hybrid รุ่น ABS สนนราคาอยู่ที่ 62,000 บาท และ รุ่น Standard สนนราคาอยู่ที่ 55,500 บาท

ผู้ที่สนใจสามารถชมตัวจริงได้แล้วที่โชว์รูม Yamaha ทั่วประเทศ

และเตรียมพบกับรีวิวการทดสอบแบบเต็มๆ ได้เร็วๆ นี้

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ