Harley-Davidson พร้อมผลิตรถบิ๊กไบค์ไฟฟ้าแล้ว Share this

Harley-Davidson พร้อมผลิตรถบิ๊กไบค์ไฟฟ้าแล้ว

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 01 August 2561

Harley-Davidson พร้อมบุกตลาดรถบิ๊กไบค์ไฟฟ้าแล้วในนามว่า LiveWire นับเป็นการพัฒนาที่สำคัญของบริษัท โดยจะพร้อมวางจำหน่ายได้ในปีหน้า

 

จากภาพล่าสุดที่ออกมาในตอนนี้เห็นได้ว่าตัว LiveWire จากทาง Harley-Davidson เป็นรถที่สมบูรณ์เต็มตัวแล้ว โดยดีไซน์การออกแบบชิ้นส่วนต่างๆ ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงจากตัวรถต้นแบบในภาพวาดมากนัก ซึ่งจะเห็นได้ว่าส่วนของอลูมิเนียมระบายความร้อนแบตเตอร์รี่บริเวณกึ่งกลางนรถมีขนาดค่อนข้างใหญ่มาก ด้านหน้าก็มาพร้อมกับโช๊คอัพหัวกลับ, ดิสเบรคคู่พร้อมปั้มเบรคจาก Brembo

 

ตัวมอเตอร์ขับเคลื่อนจะถูกติดตั้งอยู่ด้านใต้บริเวณที่เก็บแบตเตอร์รี่ โดยตัวมอเตอร์จะถูกวางเป็นแนวยาวไปกับลำตัวรถ ส่งกำลังผ่านระบบเฟืองดอกจอก (Bevel drive) ซึ่งระบบเฟืองดอกจอกคือเฟืองที่ใช้ระหว่างเพลาที่วางในทิศทางตัดกันและมีมุมในการทำงานที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามรูปร่าง ซึ่งจากการออกแบบใหม่นี้เองทำให้ค่าใช้จ่ายในการพัฒนาพุ่งสูงขึ้นไปมาก จึงทำให้ตอนนี้ต้องรอรายละเอียดการปรับปรุงว่าในตัวโปรดักชั่นที่ผลิตออกมาจะเป็นอย่างไรกันแน่ โดยตัวรถผลิตจริงอาจเป็นไปได้ว่าจะใช้สายพานขับเคลื่อนก็เป็นได้ ซึ่งถ้าอ้างอิงจากตัวต้นแบบในปี 2014 เจ้ามอเตอร์ไฟฟ้าตัวนี้จะใช้ไฟฟ้า 3 เฟสด้วยกัน ให้พละกำลังแรงม้าสูงสุด 74 แรงม้า แรงบิดอยู่ที่ 70 นิวตันเมตร ซึ่งเพียงพอที่จะขับเคลื่อนเจ้า LiveWire คันนี้ให้ทำความเร็วได้สูงถึง 153 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อย่างสบายๆ

เบาะนั่งคนขับและคนซ้อนยังคงเหมือนกับรถตัวต้นแบบทุกประการ มาพร้อมกับพักเท้าคนซ้อน ตัวแฟริ่ง ไฟหน้าและไฟเลี้ยวยังคงเหมือนกับตัวต้นแบบ

 

โดยทางเราคาดว่า Harley-Davidson น่าจะมีการเปิดตัวเจ้า LiveWire ภายในปีนี้เป็นอย่างเร็ว อย่างช้าเป็นต้นปีหน้าอย่างแน่นอน เพราะตัวรถสมบูรณ์แบบชนิดที่ว่าพร้อมวางจำหน่ายให้เปย์กันแล้วทีเดียว อย่างไรก็ตามเราคงต้องติดตามข่าวสารกันอย่างใกล้ชิดครับ

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ