รีวิวทดสอบ ยางกู๊ดเยียร์ แอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ 2 กับการใช้งานในชีวิตประจำวัน Share this

รีวิวทดสอบ ยางกู๊ดเยียร์ แอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ 2 กับการใช้งานในชีวิตประจำวัน

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 26 September 2561

สำหรับในครั้งนี้ ผมได้มีโอกาสไปทดสอบยางกู๊ดเยียร์ ให้กับเจ้าเชฟโรเลต อาวีโอ ซึ่งรถคันนี้ก็ไม่ใช่รถของใครที่ไหน แต่เป็นรถของคุณกบ ตากล้องมือหนึ่งประจำเว็บไซต์ออโต้สปินน์ของเรานี่เอง

หลังจากยางชุดเก่าที่ผ่านการใช้งานมาอย่างสมบุกสมบันกว่า 5 ปี จนดอกยางโล้นจนแทบจะเห็นเส้นใยข้างใน เท่านั้นยังไม่พอ แก้มยางด้านข้างก็ยังแตกลายงาอีกด้วย คือสภาพยางนี่ แบบว่าพร้อมที่จะระเบิดได้ตลอดเวลา พูดแล้วยังรู้สึกเสียวๆ เลยครับ คุณกบเลยชวนผมกับน้องในทีมอีก 2 คนไปเปลี่ยนยางเป็นเพื่อน ซึ่งตอนแรกกะว่าจะแค่เปลี่ยนยางแล้วก็แยกย้ายกันกลับบ้าน  แต่ไหนๆ ก็มาแล้ว เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเที่ยว เลยขอเอามาทดสอบให้เพื่อนๆ ชาวออโต้สปินน์ได้ดูกันหน่อย

แต่ก่อนที่เราจะไปทดสอบ ผมไปหาข้อมูลมาให้ล่ะ เรามาดูข้อมูลของเจ้ายางตัวนี้กันก่อนดีกว่าครับ

สำหรับยาง Good Year Assurance Triplemax 2 (ยางกู๊ดเยียร์ แอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ 2) ได้นำเทคโนโลยีไฮโดรเทรด ที่โดดเด่นด้วยสมรรถนะต่างๆ ทั้งในเรื่องของ การยึดเกาะถนนที่ยอดเยี่ยม ด้วยการนำสูตรคอมปาวด์ยางที่ล้ำสมัยมาใช้ประโยชน์ พร้อมโครงสร้างจุลภาคที่เสริมการยึดเกาะบนถนนเปียกให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

ช่วยลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ ด้วยการลดขนาดร่องไหล่ยางให้แคบลง และลดขนาดบล็อกดอกยางให้เล็กลง แต่เพิ่มจำนวนให้มากขึ้น จึงช่วยลดการเกิดเสียงรบกวนได้ดีเยี่ยม

สามารถควบคุมทิศทางได้อย่างแม่นยำ ด้วยการกระจายแรงกดของหน้าสัมผัสยางอย่างทั่วถึง และยังมีแก้มยางที่ทนทาน ด้วยการเพิ่มความเรียบบนแก้มยาง ช่วยให้แก้มยางมีความทนทานแข็งแรง และทนทานยิ่งขึ้นด้วยการเสริมความแข็งแรงด้วยโครงสร้าง 2 ชั้น แบบยืดหยุ่นสูง

และยางที่คุณกบ (เจ้าของรถ) เลือกใช้ในครั้งนี้ คือยาง Good Year Assurance Triplemax 2 ขนาด 195-55-16 ที่เลือกยางเบอร์นี้ก็เพราะว่ายางชุดเก่าใส่เบอร์นี้อยู่ เป็นขนาดที่พอเหมาะพอดี ใส่แล้วดูสวยงามลงตัว ซึ่งยางกู๊ดเยียร์ แอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ 2 มีให้เลือกหลายไซส์หลายขนาด มีตั้งแต่ล้อขนาด 14 นิ้ว ไปจนถึง 17 นิ้ว

ระหว่างที่รอช่างเปลี่ยนยาง ก็ถือโอกาสถ่ายรูปขั้นตอนในการเปลี่ยนยางมาด้วยเลย เริ่มจากการถอดยางเก่าออกแล้วใส่ยางใหม่เข้าไป ต่อด้วยการถ่วงล้อด้วยตะกั่วเพื่อให้ศูนย์ล้อสมดุล (ทำทั้ง 4 ล้อ) เมื่อถ่วงล้อเสร็จแล้ว ก็ใส่ล้อเข้าในตำแหน่งเดิม ปิดท้ายด้วยการตั้งศูนย์ล้อ เพื่อเวลาขับจะได้ไม่เอียงซ้าย เอียงขวา

หลังจากที่เปลี่ยนยางกันเสร็จเรียบร้อย ผมก็เอารถออกมาทดสอบทันที โดยผมเป็นคนขับเอง แล้วให้คุณกบซึ่งเป็นเจ้าของรถและเป็นตากล้องประจำเว็บไซต์ออโตสปินน์ ไปนั่งอีกคันเพื่อถ่ายรูป เส้นทางที่ผมใช้ทดสอบในครั้งนี้เป็นแถวชานเมือง เวลาตอนบ่ายๆ ถนนจะโล่ง รถไม่ค่อยเยอะ สามารถทำความเร็วได้ตามที่กฎหมายกำหนด ผมเลยทดสอบด้วยการวิ่งที่ความเร็วประมาณ 100-120 กม./ชม. ในทางตรง ผลที่ได้คือ ยางมีความเกาะถนนได้ค่อนข้างดี ไม่ร่อนไปมา แม้ในขณะที่เปลี่ยนเลนด้วยความเร็วประมาณ 120 กม./ชม. ก็สามารถบังคับควบคุมทิศทางได้ดี โดยรวมถือว่าสอบผ่านในพื้นผิวถนนแห้งที่ความเร็ว 120 กม./ชม.

จากนั้นทดสอบด้วยการเข้าโค้งที่ความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. มีแอบเหวอเล็กน้อยเนื่องจากโค้งที่ทดสอบเป็นโค้งที่แคบและโช้คเดิมที่ประจำการในรถอาวีโอคันนี้ผ่านการใช้งานมา 1 แสนกว่ากิโลเมตร เริ่มเสื่อมสภาพจากการใช้งาน ทำให้โช้คมีอาการยวบ แต่ยังดีที่ว่าได้ยางช่วย จึงทำให้ไม่หลุดโค้ง (ไม่แนะนำให้ทำตามนะครับ อันตรายมากๆ) แต่สำหรับการเข้าโค้งด้วยยาง ยางกู๊ดเยียร์ แอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ 2 ในครั้งนี้ ผมให้ผ่านนะ ถ้าไม่ได้ยางดีๆ โค้งนี้มีหลุดแน่นอน

ต่อด้วยการทดสอบการเก็บเสียงในทางขรุขระ ด้วยการลุยในดงกล้วย เหยียบคันเร่งเสียฝุ่นกระจายเลย (ใส่ให้เต็มที่เพราะไม่ใช่รถเรา อิอิ) ผลที่ได้ก็คือ เก็บเสียงได้ดีในระดับหนึ่ง ได้ยินแต่เสียงยางบดกับดินกรวดเข้ามาในตัวรถบ้างนิดหน่อย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ โดยรวมก็พอใจนะครับ แต่คุณกบเจ้าของรถมีหน้าบึ้งนิดหน่อยเพราะรถเพิ่งล้างมาเมื่อวาน 555

ในขณะที่ผมกำลังเมามันอยู่กับการทรมานรถคุณกบอยู่ ทันใดนั้นเองผมก็ขับไปเจอแอ่งน้ำที่มีน้ำท่วมขัง ระยะทางน่าจะประมาณ 50 เมตร ไหนๆ รถก็เลอะดินแดงจากการไปลุยดงกล้วยมาเมื่อกี้ ถ้าจะเลอะน้ำอีกสักหน่อยจะเป็นไรไป ผมไม่รอช้า รีบเลี้ยวเข้าไปทดสอบการใช้งานในพื้นผิวถนนเปียกทันที เหยียบแบบไม่ยั้ง เล่นเสียน้ำกระจาย ตากล้องกระโดดหลบแทบไม่ทัน จากนั้นลองขับส่ายไปมาในแอ่งน้ำ โดยรวมแล้ว ก็ถือว่ายางกู๊ดเยียร์ แอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ 2 ยังเอาอยู่นะ เหมาะกับหน้าฝนในช่วงนี้เลย

สุดท้ายนี้ ผมขอสรุปเลยก็แล้วกันนะครับ กู๊ดเยียร์ แอชชัวแรนซ์ ทริปเปิ้ลแมกซ์ 2 ตัวนี้ โดยรวมถือว่าเหมาะกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ยึดเกาะได้ดีทั้งถนนแห้งและถนนเปียก เสียงยางค่อนข้างเงียบ สามารถใช้งานในขณะที่ขับขี่ด้วยความเร็วได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะขับแบบซิ่งๆ เหยียบคันเร่ง 200 แล้วเข้าโค้งหักศอกนะ อันนั้นมันก็เกินไป เอาเป็นว่าใครที่กำลังมองหายางสำหรับใช้งานในชีวิตประจำวัน ยางรุ่นนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์คุณครับ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ