[Advertorial] ปกป้องเครื่องยนต์ให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% โททาล ควอทซ์ 9000 เอนเนอร์ยี่ 0W-40 Share this

[Advertorial] ปกป้องเครื่องยนต์ให้ทำงานอย่างเต็มประสิทธิภาพด้วย น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% โททาล ควอทซ์ 9000 เอนเนอร์ยี่ 0W-40

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 01 October 2561

เครื่องยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก ชิ้นส่วนต่างๆที่อยู่ภายในเครื่องยนต์ เกิดการเคลื่อนที่เสียดสีกันอยู่ตลอดเวลา ส่งผลให้ความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์ จะเริ่มลดน้อยถอยลงไปทุกวัน แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเครื่องยนต์ได้ตัวช่วยที่ดีมีคุณภาพ ช่วยลดแรงเสียดสีและป้องกันการสึกหรอ


 

รับชมแบบวีดีโอ ได้ที่นี่

 

สำหรับในครั้งนี้ ผมได้มีโอกาสไปทดสอบน้ำมันเครื่องโททาล ให้กับเจ้าโตโยต้าอัลติส ซึ่งรถคันนี้ผ่านการใช้งานมากว่า 2.3 แสน กิโลเมตร ถือว่าเป็นรถที่ผ่านการใช้งานมาค่อนข้างเยอะ อีกทั้งรถคันนี้ยังเป็นรถที่ติดตั้งแก็ส LPG ซึ่งแน่นอนว่า เครื่องยนต์จะร้อนกว่าและชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์มีโอกาสสึกหรอมากกว่ารถที่ไม่ได้ติดแก็ส โดยก่อนที่จะเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง รถมีอาการวิ่งไม่ค่อยออก เวลาเร่งแซงจะรู้สึกอืดๆ เร่งแซงไม่ทันใจ และเสียงเครื่องยนต์ดังจนรู้สึกได้ เจ้าของรถจึงนำเจ้าอัลติสคันนี้เข้าไปเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการ โกศล ออโต้ เซอร์วิส

น้ำมันเครื่องที่เลือกใช้ในครั้งนี้เป็นน้ำมันเครื่อง TOTAL QUARTZ 9000 ENERGY 0W-40 (โททาล ควอทซ์ 9000 เอนเนอร์ยี่ 0W-40) ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์แท้ 100% สูตรพิเศษ ที่มาพร้อมกับเอจรีซีสแทนต์ เทคโนโลยี หรือ เอ-อาร์-ที ด้วยนวัตกรรมที่ก้าวล้ำเพิ่มแรงยึดเหนี่ยวระหว่างฟิล์มน้ำมัน โดยโครงสร้างฟิล์มน้ำมันนี้จะช่วยหล่อลื่นและปกป้องเครื่องยนต์ได้อย่างสมบูรณ์ในทุกๆสภาวะ เพิ่มการปกป้องชิ้นส่วนเครื่องยนต์จากการสึกหรอ สูงสุดถึง 64% และ เพิ่มการป้องกันการเกิดตะกอนโคลนในเครื่องยนต์สูงสุด 18%

หลังจากที่เอาลิฟท์ยกรถขึ้น ช่างที่ศูนย์บริการก็จัดการถ่ายน้ำมันเครื่องของเก่าออก จะเห็นได้ว่าน้ำมันที่ผ่านการใช้งานจะข้นและดำมาก เพราะในเครื่องยนต์ของเรามีทั้งสิ่งสกปรก คราบเขม่า และความร้อน

หลังจากที่ถ่ายน้ำมันเครื่องของเก่าออกไปแล้ว ก็จัดการเติมน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100 % โททาล ควอทซ์ 9000 เอนเนอร์ยี่ 0W-40 ซึ่งหลายท่านอาจสงสัยเกี่ยวกับเบอร์น้ำมันเครื่องว่าตัวเลขแต่ละตัวหมายถึงอะไร ผมจะอธิบายให้เข้าใจแบบง่ายๆเลย ก็คือ

เลขชุดหน้า จากในรูปคือ 0W หมายถึง ค่าความใสแม้ในอุณหภูมิต่ำ ตัวเลขยิ่งน้อย ยิ่งอุณหภูมิต่ำก็ไม่เปลี่ยนสภาพ (ซึ่งโดยปกติในประเทศไทยจะมีตั้งแต่ 0W,5W,10W,15W,20W ตามลำดับ และจะมีผลต่อการปกป้องเครื่องยนต์ขณะสตาร์ท เลขยิ่งน้อย จะยิ่งทำให้น้ำมันเครื่องสามารถหล่อลื่นได้ดีกว่า เกิดการสึกหรอน้อยกว่า)

ตัวเลข 2 ตัวหลังที่อยู่หลังอักษร W จากในรูปคือ 40 หมายถึง ค่าความหนืด ตัวเลขยิ่งมาก ความหนืดยิ่งมาก (ความหนืดต่ำเหมาะกับรถที่ผ่านการใช้งานมาน้อย ความหนืดสูงเหมาะกับรถที่ผ่านการใช้งานมาเยอะ)

ทันทีที่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง โททาล ควอทซ์ 9000 เอนเนอร์ยี่ 0W-40 เสร็จเรียบร้อย ผมจึงได้นำรถไปทดสอบ โดยหลังจากที่สตาร์ทเครื่องยนต์วอร์มเครื่องได้สักพัก สิ่งที่รู้สึกได้เป็นอย่างแรกเลยคือ เสียงเครื่องยนต์เงียบลงกว่าเดิม

จากนั้นได้ลองวิ่งทดสอบ โดยการไต่ความเร็วขึ้นเรื่อยๆ พบว่าเรื่องยนต์รู้สึกมีเรี่ยวแรงขึ้นกว่าเดิม และในช่วงที่เร่งแซงรู้สึกได้ถึงความมั่นใจ เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างลื่นไหล ไม่อืด

โดยรวมแล้ว น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% โททาล ควอทซ์ 9000 เอนเนอร์ยี่ 0W-40 ถือว่าเป็นน้ำมันเครื่องที่ตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี เหมาะสำหรับรถยนต์ที่ต้องการการขับขี่อย่างเต็มสมรรถนะ สามารถใช้ได้กับรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมานาน และรถที่ติดตั้งแก็ส LPG หรือ NGV เพราะจากการทดสอบจริงที่ได้สัมผัสมากับตัวเอง ทำให้มั่นใจได้เลยว่า น้ำมันเครื่องโททาล คือฮีโร่ตัวจริง ที่คอยปกป้องชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ของคุณ ให้เหมือนใหม่อยู่เสมอ

ผู้ที่สนใจสามารถเข้ารับบริการหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
ศูนย์บริการ โททาล ควอทซ์ ออโต้ แคร์ ทั่วประเทศ ค้นหาตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านได้ทาง https://bit.ly/2M7LnYH

และสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง www.total.co.th หรือhttps://www.facebook.com/TotalThailand


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ