[PR News]สรยท. ร่วมกับ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดหลักสูตรอบรมเทคนิคการใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ Share this

[PR News]สรยท. ร่วมกับ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดหลักสูตรอบรมเทคนิคการใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 29 September 2561

สมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) ร่วมกับ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เปิดหลักสูตรอบรมเทคนิคการใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ ณ สนามรถขับเคลื่อนสี่ล้ออีซูซุ จังหวัดปทุมธานี หรือ ISUZU 4X4 LAND วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมทักษะความรู้และความเข้าใจในการขับขี่รถขับเคลื่อน 4 ล้อโดยเฉพาะ ซึ่งในสนาม ISUZU 4X4 LAND มีการจำลองอุปสรรคตามธรรมชาติที่ครบถ้วนและท้าทาย เพื่อฝึกฝนวิธีการใช้รถขับเคลื่อน 4 ล้อ อย่างถูกต้องและปลอดภัย โดยมี อร รักติประกร ผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์ จิรยุทธ อดิเทพนรางกูร ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป พูนทรัพย์ มิ่งวัฒนบุญ ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ให้การต้อนรับ

สถานีของ Isuzu 4×4 Land ปทุมธานี ทั้ง 7 สถานี ประกอบด้วย

สถานีที่ 1 : V-Curve เอียงซ้าย-ขวา-ปีน ด้วยระยะยืดล้อสูงสุด จำลองลูกระนาดสลับซ้าย-ขวา เพื่อให้ล้อสัมผัสพื้น 3 ล้อ ช่วยให้เห็นระยะยืดของล้อได้ชัดเจน

สถานีที่ 2 : Rugged Route จำลองเส้นทางขรุขระ ทุรกันดาร เน้นการแสดงสมรรถนะของช่วงล่างที่ช่วยให้การผ่านอุปสรรคมีความนุ่มนวล

สถานีที่ 3 : High Hill สถานีที่มีความสูง 15 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 6 ชั้น และมีความชัน 40 องศา ทดลองใช้แรงบิดให้ผู้สามารถขับขึ้นไปได้โดยไม่ต้องใช้คันเร่ง หรือ Walking Speed ในรุ่นเกียร์ธรรมดา

สถานีที่ 4 : Rock Canal จำลองฝ่าลำธารที่มีพื้นเป็นหิน และการลุยน้ำลึก

สถานีที่ 5 : Waterfall Cliff จำลองอุปสรรคใหม่อย่างการไต่ม่านน้ำตก ออกแบบมาให้ผู้ขับได้ทดลองการข้ามทางที่มีความลื่น ชัน และขรุขระ ผ่านม่านน้ำตก

สถานีที่ 6 : Zigzag U-Shape จำลองทางแคบรูปตัว U และทางโค้งซิกแซก เสริมด้วยเส้นทางที่มีความเอียง ลาดชัน ออกแบบมาเพื่อแสดงศักยภาพของ Isuzu V-Cross 4×4

สถานีที่ 7 : Side Slope จำลองสถานการณ์ให้ตัวรถได้แสดงสมรรถนะด้านการยึดเกาะ และการทรงตัว ผ่านสถานีที่มีความเอียง 40 องศา และสภาพพื้นผิวที่ขรุขระ

 

หลังการอบรมเสร็จสิ้นจะได้ใบประกาศเพื่อยืนยันว่าได้ผ่านการฝึกอบรม "เทคนิคการใช้รถขับเคลื่อนสี่ล้อ" ณ สนามรถขับเคลื่อนสี่ล้ออีซูซุ โดยมี ภูวนาท เผ่าจินดา นายกสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์และรถจักรยานยนต์ไทย (สรยท.) และ จิรยุทธ อดิเทพนรางกูร ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ให้เกียรติมอบใบประกาศแก่ผู้ที่ผ่านการอบรมทุกท่าน

กิจกรรมนี้เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของสมาคมฯ (ประจำปี 2561-2562) ที่ดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ