[PR News] ฟอร์ด เฮลั่น ยอดขายไตรมาส 3 เติบโตเพิ่มขึ้น 21 % Share this

[PR News] ฟอร์ด เฮลั่น ยอดขายไตรมาส 3 เติบโตเพิ่มขึ้น 21 %

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 10 October 2561

ฟอร์ดมั่นใจไตรมาส 3 ยอดขายพุ่ง เหตุลูกค้าสนใจการเปิดตัวรถใหม่ทั้ง 3 รุ่น ส่งผลยอดขายรวมถึงเดือนกันยายนทะลุเกือบ 5 หมื่นคัน ส่วนแบ่งตลาดเพิ่มเป็น 6.6 %


วิชิต ว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า จากความต้องการที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผลการดำเนินงานเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 3 ประกอบกับฟอร์ด ประเทศไทยได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ทั้ง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ รวมถึง ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ซึ่งรถทุกรุ่นได้ส่งไปยังโชว์รูมฟอร์ดตั้งแต่เมื่อกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยผลประกอบการประจำไตรมาส 3 มียอดขายที่เติบโตขึ้น 21 %  เทียบจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาด้วยยอดขายรวม 16,930 คัน

ในส่วนของฟอร์ด เรนเจอร์ เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายที่เพิ่มขึ้น 28 % โดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ที่ 13% ขณะที่ยอดขายตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนกันยายนของฟอร์ดเพิ่มขึ้น 26 %  ด้วยยอดจำหน่าย 49,607 คัน ส่งผลให้ส่วนแบ่งตลาดโดยรวมเพิ่มขึ้นเป็น 6.6 %

“การเปิดตัวรถยนต์ฟอร์ดใหม่ ในปีนี้ ทั้ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ได้สร้างความตื่นเต้นให้กับตลาด ทำให้รถยนต์ฟอร์ดทุกรุ่นได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั่วประเทศ ซึ่งช่วยผลักดันให้ผลประกอบการโดยรวมในไตรมาสที่สามของฟอร์ดให้เติบโตขึ้น” วิชิต กล่าว

ฟอร์ด เรนเจอร์ ตอกย้ำตำแหน่งกระบะที่โดดเด่นที่สุดในเซ็กเมนต์ ด้วยยอดขายในไตรมาสสามเติบโตสูงขึ้น 28 % อยู่ที่ 13,960 คัน โดยมีส่วนแบ่งตลาดในเซ็กเมนต์เพิ่มขึ้น 0.8 จุด เป็น 13.0 % จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยในเดือนกันยายนฟอร์ด เรนเจอร์ มีส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 13.6 %

ยอดขายของกระบะพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนกันยายนเพิ่มสูงขึ้น 33 % อยู่ที่ 41,451 คัน ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ที่จำหน่าย ในประเทศไทย มีทั้งหมด 20 รุ่น ซึ่งรวมถึงรุ่น แร็พเตอร์ ไวล์ดแทรค XLT XLS XL รวมถึงรุ่นใหม่ ‘ลิมิเต็ด’ (Limited) 

ขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลทั้ง 3 แบบ คือ เครื่องยนต์เทอร์โบ 2.0 ลิตร เครื่องยนต์ไบเทอร์โบ 2.0 ลิตร และเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์คของเรนเจอร์ มอบสมรรถนะอันหลากหลาย ทำให้เรนเจอร์สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการใช้งานในชีวิตประจำวันและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย

ในขณะที่รถเอสยูวีขนาดกลางอย่างฟอร์ด เอเวอเรสต์ ทำยอดขายในไตรมาสที่สามเพิ่มขึ้น 35 % เมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมา ด้วยยอดขาย 2,909 คัน ช่วยเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในเซ็กเมนต์ 0.7 จุด เป็น 18.1 % เมื่อเทียบจากปีที่ผ่านมายอดขายของฟอร์ด เอเวอเรสต์ จากต้นปีจนถึงเดือนกันยายนเพิ่มขึ้น 27 % อยู่ที่ 7,364 คัน

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ รถเอสยูวีล้ำสมัยที่มาพร้อมเทคโนโลยีช่วยขับขี่อัจฉริยะอันเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์รุ่นนี้ ที่ได้รับการพัฒนาไปอีกขั้น ที่มอบประสิทธิภาพและความคล่องตัวเมื่อขับขี่ในเมือง แต่ยังคงความแข็งแกร่งสมบุกสมบันอย่างเหนือชั้นเมื่อขับขี่ออฟโรด ผลประกอบการโดยรวมของฟอร์ดตั้งแต่ต้นปีจนถึงเดือนกันยายน เพิ่มขึ้น 26 % อยู่ที่ 49,607 คัน ขับเคลื่อนให้ส่วนแบ่งทางการตลาดรวมเพิ่มขึ้น 0.2 จุด เป็น 6.6 % เมื่อเทียบจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ฟอร์ด ได้เปิดตัวรถสปอร์ตระดับตำนาน มัสแตง ในประเทศไทยเมื่อเร็วๆ นี้ โดย ฟอร์ด เชื่อมันว่าที่โชว์รูมผู้จำหน่าย ฟอร์ด มัสแตง อย่างเป็นทางการทั่วประเทศ จะได้รับกระแสตอบรับอย่างคึกคักจากลูกค้าตลอดปีนี้ มัสแตง ใหม่ ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร และเครื่องยนต์ EcoBoost ขนาด 2.3 ลิตร ทั้งสองรุ่นมาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด และเทคโนโลยีอัจฉริยะของฟอร์ด รวมถึงระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 3 และแผงหน้าปัดแสดงผลดิจิตอล LCD ขนาด 12 นิ้ว

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ