[PR New] อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างสมดุล ในแบบ ชีวพนาเวศ Share this

[PR New] อยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างสมดุล ในแบบ ชีวพนาเวศ

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 04 October 2561

โครงการ ชีวพนานิเวศ เป็นโครงการโตโยต้าเมืองสีเขียว ที่สร้างระบบนิเวศจากมือมนุษย์ในรูปแบบต่างๆ จนมีสิ่งมีชีวิต เช่น นก แมลง กว่า 300 สายพันธุ์ เข้ามาอาศัย

สิ่งแวดล้อมเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของสิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลกใบนี้ ทั้งพืช สัตว์ และมนุษย์ ต่างต้องพึ่งพาอาศัยกันและกัน เกิดเป็นระบบนิเวศขนาดใหญ่ หากเมื่อธรรมชาติขาดความสมดุล สิ่งแวดล้อมถูกทำลาย ภัยพิบัติจึงตามมา จากที่เราให้ได้ในปัจจุบัน เกิดปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติมากมายในทุกมุมโลกที่นับวันจะทวีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งหากทุกคนตระหนักและร่วมกันหาทางแก้ไข และใช้วิธีอยู่ร่วมกันกับธรรมชาติได้อย่างไม่เบียดเบียนกัน จะเป็นการช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้อีกทางหนึ่ง ดังเช่น โครงการ “ชีวพนาเวศ” ศูนย์การเรียนรู้ ภายใต้โครงการโตโยต้าเมืองสีเขียว บนพื้นที่ป่า 60  ไร่ ภายในโรงงาน ที่สร้างระบบนิเวศจากมือมนุษย์ในรูปแบบต่างๆ จนมีสิ่งมีชีวิต เช่น นก แมลง กว่า 300 สายพันธุ์ เข้ามาอาศัย

นอกจากนั้น ศูนย์การเรียนรู้ฯนี้ยังสร้างด้วยแนวคิดที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เช่น การนำตะกอนดินมาปูเป็นทางเดิน หรือการนำน้ำที่ใช้แล้วจากโรงงานมาบำบัด จนกลายเป็นที่อยู่อาศัยของปลาต่างๆ เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการอยู่ร่วมกันระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติได้อย่างสมดุล และครั้งนี้ อาย กมลเนตร จะพาทุกท่านไปสัมผัสกับธรรมชาติ และวิธีการใช้ชีวิตให้กลมกลืน ในรายการ "Green ดีอยู่ดี"  EP.4 “ชีวพนาเวศ” ทาง Mello https://mello.me/video/67567/Mangrove-ปลูกป่าชายเลน


 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ