เปิดตัวปลั๊กอินไฮบริดครั้งแรกของค่าย 2019 SUBARU XV PLUG-IN HYBRID Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัวปลั๊กอินไฮบริดครั้งแรกของค่าย 2019 SUBARU XV PLUG-IN HYBRID

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 22 November 2561

ครั้งแรกของค่ายกับระบบ Plug-in Hybrid ที่ขับเคลื่อนสี่ล้อวิ่งไกลถึง 27 กิโลเมตรด้วยพลังไฟฟ้า


Subaru XV ปลั๊กอินไฮบริด หรือในชื่อ Subaru Crosstek Hybrid ในฝั่งอเมริกาได้เปิดตัวก่อนงาน 2018 Los Angeles Motor Show ที่จะมีในปลายเดือนนี้


ครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้าล่าสุดจากค่ายลูกไก่ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรสี่สูบเครื่องยนต์วางนอนแบบบอกเซอร์ให้กำลัง 102 กิโลวัตต์และแรงบิด 182 นิวตันเมตรพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ


มอเตอร์ไฟฟ้าตัวหนึ่งทำหน้าที่ทั้งการทำงานของเครื่องยนต์ และทำหน้าที่เป็นตัวกำเนิดพลังงานภายในเครื่องยนต์ ชาร์จกระแสไฟไปยังแบตเตอรี่หลักของรถยนต์

ส่วนมอเตอร์อีกตัว ใช้กำลัง 88 กิโลวัตต์และแรงบิด 202 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนแบบไฮบริดและไฟฟ้าล้วน และสามารถชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ได้ในช่วงการเบรค


Subaru กล่าวว่า PHEV มีความสามารถในการวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนและทำความเร็ซได้ถึง 105 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบตเตอรี่ 8.8 กิโลวัตต์ลิเธียมไอออนสามารถวิ่งด้วยไฟฟ้าได้ 27 กิโลเมตร


เมื่อรวมระบบส่งกำลังทั้งหมดคิดเป็น 110 กิโลวัตต์ ซึ่งมีกำลังน้อยกว่าในรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเล็กน้อย โดยทางค่ายอ้างว่า XV Plug-in Hybrid สามารถทำความเร็ว 0-97 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้เร็วกว่า 1 วินาทีเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์น้ำมันเมื่อโฉมก่อน

ระยะทางโดยรวมคาดว่าวิ่งได้ราวๆ 772 กิโลเมตร มีพื้นที่ในห้องโดยสาร 450 ลิตร


ส่วนตลาดในอเมริกา XV PHEV ใช้ล้ออัลลอย 18 นิ้วจับคู่กับยางขนาด 225/55 พร้อมกับระบบอินโฟเทนเมนท์ 8 นิ้ว ติดตั้งแรคบนหลังคาและเบาะคู่หน้าติดตั้งฮีทเตอร์


ระบบความปลอดภัย EyeSight ถูกติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่งรวมถึงระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบครูสคอนโทรล ระบบไฟเลี้ยวปรับตามทิศทางของพวงมาลัย ระบบปรับรถให้อยู่ในเลน และแจ้งเตือนจุดอับสายตา

Crosstrek Hybrid พร้อมจำหน่ายที่โชว์รูมในอเมริกาปลายปีนี้พร้อมการรับประกันแบบไม่จำกัดระยะทาง ราคาเริ่มต้นที่ 1.15 ล้านบาท(ไม่รวมภาษีนำเข้า) โดยหากจ่ายเพิ่มอีก 2.5 แสนบาทจะได้รุ่น Premium ท็อปสุด 2.0 ลิตร

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ