[EICMA] เปิดตัว Honda CB650R และ CBR650R เครื่องใหม่, โช๊คหัวกลับ, ไฟหน้าใหม่, สลิปเปอร์คลัช, แทรคชั่นคอนโทรล ครบๆ Share this

[EICMA] เปิดตัว Honda CB650R และ CBR650R เครื่องใหม่, โช๊คหัวกลับ, ไฟหน้าใหม่, สลิปเปอร์คลัช, แทรคชั่นคอนโทรล ครบๆ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 07 November 2561

Honda ได้ฤกษ์เปิดตัว CB650R น้องใหม่ล่าสุดในตระกูล Neo Sport Cafe เสริมไลน์อัพครอบครัวนี้ครบทุกเซกเม้นต์ มาพร้อมกับ CBR650R รถสปอร์ตขวัญใจชาวไทยที่พ่วงเอาโช๊คหัวกลับมาแต่เกิด หล่อกว่าเดิมจากโรงงาน


 

งาน EICMA Show เป็นงานจัดแสดงรถจักรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นทุกๆ ปีในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นงานที่ค่ายรถจักรยานยนต์ต่างๆ จะนำรถรุ่นใหม่มาจัดแสดงกันในงานนี้ โดยในคราวนี้ Honda จัดหนักกับรถตระกูล 650 ซีซี ด้วยสองโฉมใหม่ของรถตระกูลเน็กเก็ตและสปอร์ตกับ CB650R และ CBR650R

เริ่มต้นจากรถที่มีการพูดถึงที่สุดในสัปดาห์ที่แล้วกับเจ้า Honda CB650R ที่มีกระแสกันมาตลอดทั้งปีว่า Honda น่าจะมีการเพิ่มเติมในส่วนของเครื่องยนต์ขนาด 650 ซีซีในตระกูล Neo Sport Cafe เพราะเจ้ารถตระกูลนี้นั้นมีดีไซน์การออกแบบใหม่ที่หล่อเหลาไม่เหมือนใคร และ Honda ก็จัดให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

CB650R

 

 

 

Honda CB650R ใช้ดีไซน์การออกแบบเดียวกับเพื่อนร่วมรุ่นในตระกูล Neo Sport Cafe ทุกประการ ไม่ว่าจะไปไฟหน้า LED ทรงกลม หรือตัวถังน้ำมันก็ล้วนใช้ดีไซน์เดียวกัน แต่ได้มีการหยิบเอาแฟริ่งข้างที่เป็นเอกลักษณ์ของ CB650F มาติดตั้งไว้ เพื่อคงกลิ่นอายของรถตระกูล 650 ไว้ไม่เสื่อมคลาย ดูเผินๆ เจ้าตัวนี้หล่อกว่ารุ่นพี่อีกนะเนี้ย

 

 

ด้านรูปลักษณ์ภายนอก ด้านหน้ามาพร้อมไฟหน้าใหม่แบบ LED ทรงกลมแบบเดียวกับรถตระกูล Neo Sport Cafe รุ่นอื่น, โช๊คอัพหัวกลับขนาดแกน 41 มม. จาก Showa

 

 

ในส่วนของเครื่องยนต์ Honda ได้มีการอัพเกรดให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้น จากเดิม 89 แรงม้า เพิ่มขึ้นเป็น 93 แรงม้า ที่ 12,000 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดยังเท่าเดิม และยังได้เพิ่มสลิปเปอร์คลัช รวมถึงระบบแทรคชั่นคอนโทรลเข้าไปด้วย

 

 

ทางด้านเรือนไมล์ถูกเปลี่ยนใหม่เป็นแบบฟูลดิจิตอล LCD แบบจอสีเรือนไมล์เดียว แตกต่างจากรุ่นเดิมที่จะเป็นจอดิจิตอล 2 จอ

 

 

CB650R เปิดตัวมาพร้อมกันทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีแดง CANDY CHROMOSPHERE RED, สีเงิน MATT CRYPTON SILVER METALLIC, สีดำ GRAPHITE BLACK, สีน้ำเงิน MATT JEANS BLUE METALLIC

 

 

 

CBR650R

ถัดมาเป็นรถอีกรุ่นหนึ่งที่เก็บความลับได้เนียนมาก เพราะแทบไม่มีใครทราบได้เลยว่าจะมีการเปลี่ยนโฉมด้วยกับ Honda CBR650R หรือ CBR650F รุ่นที่เราคุ้นเคยกันดีในประเทศไทย โดยเจ้า CBR650R มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้าแบบ 2 ดวง ถอดแบบจากรุ่นพี่ CBR1000RR Fireblade

 

 

 

โช๊คอัพหัวกลับขนาดแกน 41 มม. จาก Showa แบบเดียวกับ CB650R

 

 

ในส่วนของเครื่องยนต์ Honda ได้มีการอัพเกรดให้มีพละกำลังเพิ่มขึ้นจาก CBR650F เข้าไปอีก จากเดิม 89 แรงม้า เพิ่มขึ้นเป็น 93 แรงม้า ที่ 12,000 รอบ/นาที ส่วนแรงบิดยังเท่าเดิม และยังได้เพิ่มสลิปเปอร์คลัช รวมถึงระบบแทรคชั่นคอนโทรลเข้าไปด้วย

นอกจากนี้ทั้งสองโมเดล ยังได้มีการเปลี่ยนไฟท้ายใหม่ แตกต่างจากแบบเดิมที่ใช้ร่วมกับรถหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็น MSX, NC750X, CTX700 เป็นต้น ส่วนระบบอื่นๆ บนตัวรถในตระกูล 650 ยังคงเหมือนเดิมทั้งหมด

 

 

CBR650R เปิดตัวมาพร้อมกันทั้งหมด 2 สีได้แก่ สีแดง GRAND PRIX RED และ สีดำ MATT GUNPOWDER BLACK METALLIC

 

 

สรุป

Honda CB650R และ CBR650R มีการเปลี่ยนแปลงดีไซน์ในหลายจุดสำคัญด้วยกัน อาทิเช่นไฟหน้า, โช๊คอัพ, ไฟท้าย, แฟริ่ง และเครื่องยนต์ โดยสำหรับการเปิดตัวในประเทศไทย คาดว่าจะเปิดตัวในงาน Motor Expo 2018 ปลายเดือนนี้ที่เมืองทองธานี เพราะรถตระกูล 650 นี้มีฐานการผลิตอยู่ที่ประเทศไทย ส่งออกไปขายทั่วโลก และมีผู้ใช้งานในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ