โฟตอน เปิดตัว โฟตอน เดมเลอร์ รุ่น “ออแมน อีเอสที 400” หวังเป็น 1 ใน 3 ของรถเพื่อการพาณิชย์ในอีก 3 ปีข้างหน้า Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

โฟตอน เปิดตัว โฟตอน เดมเลอร์ รุ่น “ออแมน อีเอสที 400” หวังเป็น 1 ใน 3 ของรถเพื่อการพาณิชย์ในอีก 3 ปีข้างหน้า

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 15 November 2561

เปิดตัว ออแมน อีเอสที 400 พร้อมปรับสเปคใหม่รองรับการใช้งานที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น


กาว หมิง   ประธานกรรมการ บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวรถหัวลากโฟตอน เดมเลอร์ รุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่รุ่น ออแมน อีเอสที เอ (AUMAN EST-A) พร้อมกับรุ่น อีเอสที 380 (EST 380) และ อีเอสที 430 (EST 430) เมื่อปลายปีก่อน ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้ารวมถึงหน่วยงานด้านการขนส่งต่างๆ    และในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้จัดงาน FOTON EXPO DAY 2018 เพื่อแนะนำรถหัวลากรุ่นใหม่ล่าสุด AUMAN EST 400 และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะออกจำหน่ายในช่วงปี 2019 ได้แก่รถบรรทุกหกล้อ “อีเอสที เอ็ม” (EST M) และรถไมโครบัส “โฟตอน เอยูวี” (Foton AUV) รวมทั้งเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและผู้จำหน่าย ได้ทดลองขับรถหัวลากทั้งรุ่น EST 400 และรุ่น EST-A

“AUMAN EST 400” เป็นรถหัวลากที่มีขนาดเล็กกว่ารุ่น EST-A และ EST 430 แต่เน้นให้สามารถตอบสนองการใช้งานได้หลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น โดยถูกปรับให้เหมาะสมกับรูปแบบใช้งานในเมืองไทย สามารถรองรับการขนส่งระยะไกล เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับการขนส่งในประเทศ มาพร้อมเครื่องยนต์ CUMMINS ISGe3  400 แรงม้า ที่ 1,900 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 2,000 นิวตันเมตร ที่ 1,000 รอบต่อนาที  ระบบเกียร์ ZF โดยมีให้เลือกทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 16 เกียร์เดินหน้า และรุ่นเกียร์อัตโนมัติ AMT 12 เกียร์เดินหน้า   โฟตอน เดมเลอร์ ได้พัฒนา AUMAN EST 400 โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้ขับ และความสะดวกสบายในการขับขี่ ทัศนวิสัยที่เป็นเยี่ยม  พร้อมการออกแบบใหม่ที่สำคัญคือการลดส่วนสูงของหลังคาลง 93 เซนติเมตร น้ำหนักตัวรถลดลง 600 กิโลกรัม เป็นแบบ Low Roof ที่นอนเดี่ยว เบาะด้านหลังกว้างขวางให้ความสบายในการนอนพักผ่อน  พวงมาลัยมีระบบมัลติฟังก์ชัน ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ ให้ความปลอดภัยด้วยระบบเอนจิ้นเบรค “ไอ เบรค” (I-BREAK) ที่เป็นเอกลักษณ์ของรถโฟตอน เดมเลอร์ ลิขสิทธิ์เฉพาะของคัมมินส์ ซึ่งแบ่งเป็น 3 ระดับ สามารถช่วยชะลอความเร็วของรถได้อย่างนุ่มนวล ทั้งยังช่วยลดความร้อนของระบบเบรค รวมทั้งลดการสึกหรอของผ้าเบรค ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัยไร้กังวล เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างโดดเด่น ยกระดับทุกคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น 

บริษัทฯ ยังได้แนะนำ โฟตอน ออแมน อีเอสที เอ็ม  (FOTON AUMAN EST M)  รถบรรทุกหกล้อ ใหม่ล่าสุดที่มีช่วงล้อยาว เหมาะสำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าต่างๆ หลายประเภทและหลายรูปแบบการบรรทุก  และ โฟตอน เอ ยู วี ไมโครบัส (FOTON AUV MICRO BUS) รถไมโครบัสขนาด 7.3 เมตร จำนวนที่นั่งผู้โดยสาร 20 ที่นั่ง  ที่กำลังจะเข้ามาทำตลาดทดแทนในส่วนของรถตู้โดยสารประจำทางรองรับการเปลี่ยนแปลงของกฎหมายใหม่

นอกจากนี้ กาว หมิง ประธานกรรมการ บริษัท โฟตอน ออโตโมบิล (ประเทศไทย) ยังเปิดเผยว่า ในอีก 3 ปีข้างหน้า บริษัทตั้งเป้าติดอันดับ 1 ใน 3 ของรถเพื่อการพาณิชย์ โดยในปีหน้าจะเพิ่มรถทุกรุ่นในตลาดเพื่อสนองความต้องการของลูกค้า เน้นการขายรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่ ขนาดกลาง และรถกระบะตามลำดับ รวมทั้งได้ศึกษาพื้นที่เพื่อประกอบรถบรรทุก ESTM หากพื้นที่เช่าที่นิคมอุตสาหกรรมบางชันทำไม่ได้ ก็จะหาที่เช่าโรงงานแห่งใหม่เพื่อประกอบรถดังกล่าว

"การรุกตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่จะมีความขัดเจนมากขึ้นในปีหน้า ด้วยการสนับสนุนจากบริษัทแม่ในจีน ซึ่งเราเห็นไทยเป็นฐานการผลิต จึงจะต้องมีการลงทุนเพิ่มเพื่อขยายตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งขณะนี้ผลิตภัณฑ์ของเราไม่แพ้ยุโรปหรือญี่ปุ่น นี่คือสาเหตุที่เราหันมารุกตลาดรถใหญ่ เพราะได้วิจัยมาแล้วว่า จุดแข็ง และจุดขายของเราคือรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่"

ในปีหน้าเราจะขยายดีลเลอร์เพื่อรองรับลูกค้ารถเพื่อการพาณิชย์ทั้งหมดจากเดิม 29 เป็น 60 ราย ซึ่งสอดคล้องแนวโน้มตลาดรวมรถบรรทุกที่คาดว่า ปีหน้าจะเติบโตขึ้นอีก 5% จากการลงทุนโครงการต่างๆ ของภาครัฐ

ข้อมูลด้านเทคนิค ออแมน อีเอสที 400  (AUMAN EST 400)

การพัฒนาและออกแบบ
➢    รถหัวลากรุ่นใหม่ล่าสุด มีขนาดเล็กกว่ารุ่น EST-A และ  EST 430  ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของลุกค้าชาวไทย โดยเฉพาะการลดส่วนสูงของหลังคาลง 93 ซ.ม. น้ำหนักตัวรถลดลง 600 ก.ก. เป็นแบบ Low Roof ที่นอนเดี่ยว ซึ่งจะไม่มีส่วนที่นอนที่อยู่ด้านบนหลังคนขับ ในขณะที่ส่วนที่นั่งคนขับและที่นั่งคู่หน้า ยังคงมีขนาดกว้างขวางเหมือนเดิม  เบาะผู้ขับปรับได้หลายทิศทาง และสามารถดูดซับแรงสั่นสะเทือน พร้อมระบบถุงลมและควบคุมการปรับด้วยระบบไฟฟ้า
➢    เบาะด้านหลังทำเป็นพื้นเรียบยกระดับ สามารถนอนพักผ่อนได้
➢    ระบบช่วงล่างเน้นให้ใช้งานได้หลายรูปแบบมากยิ่งขึ้น  มีจุดเด่นเพื่อรองรับการขนส่งระยะไกล ทั้งทางเรียบและทางขรุขระ 
➢    อุปกรณ์ภายในเน้นความสะดวกสบายของผู้ขับ ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพในการทำงาน และความปลอดภัย 
➢    กระจกมองข้างหลากหลายมุมและบานใหญ่ ทำให้มองเห็นเป็นมุมกว้าง 

เครื่องยนต์    
➢    เครื่องยนต์ CUMMINS ISGe3 จากประเทศสหรัฐอเมริกา
➢    400 แรงม้า ที่ 1,900 รอบต่อนาที 
➢    แรงบิดสูงสุด 2,000 นิวตันเมตร ที่ 1,000 รอบต่อนาที

ระบบส่งกำลังและระบบการทรงตัว 
➢    ระบบเกียร์ ZF ผลิตจากประเทศเยอรมัน มีทั้งแบบ ธรรมดา 16 เกียร์เดินหน้า และ อัตโนมัติ AMT 12 เกียร์เดินหน้า
➢    ระบบเกียร์อัตโนมัติ AMT ที่ช่วยเรื่องการควบคุมรถและอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง  กรณีที่ผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์ในรอบที่สูงเกินไป จะทำให้อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงมากขึ้น   และการเปลี่ยนเกียร์ที่แรงบิดสูงสุด  1,000 - 1,300 รอบต่อนาที  เป็นช่วงที่เหมาะสมต่อการเปลี่ยนเกียร์ในแต่ละรอบจังหวะ
➢    มีการอบรมการขับขี่เพื่อผู้ขับรถหัวลาก AUMAN จะได้เรียนรู้การใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อให้ใช้งานรถได้อย่างคุ้มค่าและปลอดภัย

ระบบเบรคและความปลอดภัย
➢    ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ให้ขับรถและหยุดรถได้อย่างปลอดภัยสูงสุด 
➢    ระบบเบรคเครื่องยนต์ I-Brake ลิขสิทธิ์เฉพาะของเครื่องคัมมินส์  แบ่งเป็น 3 ระดับ ช่วยชะลอความเร็วของรถได้อย่างนุ่มนวล ช่วยหน่วงความเร็วรถลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นระบบที่จำเป็นสำหรับรถบรรทุกหนัก เพราะจะช่วยลดความร้อนของระบบเบรค รวมทั้งลดการสึกหรอของผ้าเบรค ช่วยให้การขับขี่เป็นไปอย่างปลอดภัยไร้กังวล เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างโดดเด่น ยกระดับทุกคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น
➢    ผลการวัดอัตราการอัดของเครื่องยนต์ ISGe3   ระบบ I-Brake  มีกำลังถึง 350 แรงม้า   การไล่จังหวะของ I-Brake ที่เหมาะสมกับความเร็ว จะชลอรถได้อย่างปลอดภัยและแทบไม่ต้องเหยียบเบรคช่วย

นอกเหนือจากระบบต่างๆ ของตัวรถแล้ว ยังมีระบบที่ใช้งานควบคู่กับการใช้รถ เช่น ระบบช่วยติดตามการขับให้ประหยัดเชื้อเพลิง และตรวจสอบรายละเอียดต่างๆ เช่น การใช้เชื้อเพลิง สภาพของเครื่องยนต์ การใช้งานของผู้ขับ ขี่และอื่นๆ 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ