ศึกกระบะส่งท้ายปี Mitsubishi Triton และ Ford Ranger มวยถูกคู่ Share this

ศึกกระบะส่งท้ายปี Mitsubishi Triton และ Ford Ranger มวยถูกคู่

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 20 November 2561

รถกระบะ ถือเป็นรถยนต์เพื่อการพาณิชย์สำหรับคนไทยอย่างแท้จริงด้วยการที่สามารถใช้งานได้ทุกรูปแบบทั้งในเมืองและนอกเมืองออกงานหรือขนของ ทำให้ผู้ผลิตก็มีการแข่งขันกันสูงในตลาดรถกระบะบ้านเรา และผู้เล่นอย่าง ฟอร์ดที่เรียกว่ากระแสดีอย่างต่อเนื่องแม้จะติดๆขัดบ้างตามมาติดๆกับมิตซูบิชิที่เรียกกระแสกับหน้าตาใหม่ได้อย่างดี

สำหรับทั้งสองรุ่นเทียบรุ่นท๊อป ข้อแตกต่าง ชัดเจน ดีกันคนละแบบ ด้วยความนิยมในปัจจุบันรถที่แต่งออกจากโรงงานยกสูงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง หรือที่เรียกว่ารถออกงานนั้นเองจะลุยหรือจะหล่อก็พาไปได้

เริ่มด้วยฟอร์ด เรนเจอร์ ที่ได้ถูกปรับปรุงใหม่หลักๆคือเครื่องที่มีการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ขุมพลังดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร เปิดตัวมาด้วยเครื่อง 2 รุ่นคือเทอร์โบเดี่ยว 180 แรงม้า กับเทอร์โบคู่ 213 แรงม้า จับคู่กับเกียร์ 10 สปีด ที่ให้ทั้งพละกำลังและความประหยัดพร้อมกัน

ด้านการขับขี่ช่วงล่างที่โดดเด่นของฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิม เพื่อลดการโคลงตัวและการควบคุมการทรงตัวทำให้หลายคนที่ได้ทดลองก็ติดใจกันเลย ถึงประสิทธิภาพที่ดีทำให้มันใจในการขับขี่ทั้งในเมืองและนอกเมือง ประกอบกับกำลังของเครื่องยนต์ตัวใหม่ที่ให้การตอบสนองเป็นอย่างดี ทั้งความแรงและประหยัด

ด้านความปลอดภัยเรนเจอร์ทุกรุ่นได้รับการยกระดับให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงอุปกรณ์มาตรฐานใหม่ที่เพิ่มในรถกระบะที่ไม่มีใครใส่ให้มาก่อน อย่างเช่น ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติพร้อมระบบตรวจจับคนเดินถนน (AEB) ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ฝาท้ายแบบผ่อนแรง Easy Lift และระบบช่วยโทรฉุกเฉิน Emergency Assist เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับความปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

มาถึง มิตซูบิชิ ไทรทัน ใหม่ ที่พึงเปิดตัวมาไม่นานนี้ ด้วยหน้าใหม่ที่มีการพูดถึงเป็นอย่างมาก เรียกว่ากระแสดีตั้งแต่ก่อนเห็นหน้ากันเลย มิตซูบิชิ ฉีกกดความเป็นกระบะออกไปอย่างชัดเจดด้วยหน้าตาที่เปลี่ยนไป ถ้าเรานำเอากระบะมาจอดเรียงกันทุกยี่ห้อ ไทรทัน จะโดดเด่นกว่าเพื่อน ด้วยการออกแบบใหม่เป็นแนวทาง Dynamic Shield ตามแนวทางของมิตซูบิชิ หน้าตาไทรทันใหม่ออกมาระหว่าง Pajero Sport กับ Xpander ทำให้ดูเป็น SUV ขนาดหรูกันเลย

ภายในห้องโดยสารมีการปรับเส้นสายภายในคอนโซนกลางทำให้ดูดีขึ้น ปรับปรุงเสริมแต่งวัสดุคุณภาพภายใน ให้ดูดีมีราคามากขึ้น แต่ที่โดดเด่นคือระบบแอร์ ที่อยู่เหนือเพดานสำหรับผู้โดยสารตอนหลังที่สามารถปรับได้ตามเอง ไม่ใช้เป็นเพียงช่องแอร์ด้านล่างที่ไม่สามารถปรับอะไรได้ บอกได้เลยว่าเปรียบเสมือน SUV ระดับหรูกันเลย และอีกสิ่งที่สำคัญ สำหรับชีวิตปัจจุบันคือ ช่องเสียบ USB ติดตั้งมาให้อย่างเหลือเฟือกันเลย ตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองเป็นอย่างมาก

เครื่องยนต์ ของ มิตซูบิชิ ไทรทันยังคงใช้ดีเซล รหัส 4N15 4 สูบ แถวเรียง ขนาด 2.4 ลิตร 2,442 ซีซี. เทอร์โบแปรผัน VG-Turbo – Intercooler พร้อมระบบแปรผันวาล์ว MIVEC กระบอกสูบ x ช่วงชัก 86.0 x 105.1 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 15.5 : 1 กำลังสูงสุด 181 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 2,500 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ / เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พิเศษคือยกเกียร์ของ Pajero Sport มาใช้

การขับขี่ ด้วยเครื่องยนต์ตัวเดิมจับคู่กับเกียร์ใหม่ทำให้ ไทรทันใหม่นี้ขับขี่ได้อย่างสนุกสนามตอบโจทย์การขับขี่ได้ทุกสถานะการทั้งในเมืองหรือนอกเมืองกันเลย ช่วงล่างที่มาพร้อมระบบความปลอดภัยต่างๆทำให้มั่นใจได้ว่าในการขับขี่ทุกครั้งจะสามารถพาผู้ขับขี่เดินทางไปถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

        


  สำหรับ รถทั้งสองรุ่นนี้ Mitsubishi Triton ถือว่ากล้าที่จะแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดกระบะด้วยหน้าตาที่ฉีกกดความเป็นกระบะพร้อมทั้งจัดเต็มกับอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อสู้คู่แข่งในตลาดทำให้เป็นตัวเลือกที่หน้าสนใจ และด้วยราคาตัวท๊อป 1,099,000 บาท เรียกได้ว่าสามารถดึงดูดผู้ที่จะตัดสินใจซื้อได้เป็นอย่างดี ถือว่า มิตซูบิชิ ทำการบ้านมาได้ดี


 


Ford Ranger ถือว่าเป็นเจ้าตลาดกระบะระดับบนกันเลย ด้วยรูปล่างหน้าตาที่ดูแกร่ง สมเป็นกระบะ พร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่โดดเด่น อุปกรณ์ ทั้งด้านความปลอดภัยและระบบการขับขี่ให้ผู้ขับขี่ใช้งานได้อย่างสบายเหมือนกับ SUV ระดับหรูกันเลย แต่ก็แลกมาด้วยราคาค่าตัวที่อาจจะสูงกว่าคู่แข่ง

         


    

  สรุป ถ้าคุณเป็นแฟนมิตซูบิชิ บอกได้เลยว่าถูกใจแน่นอน แต่ถ้าคุณต้องการรถกระบะที่มีความเป็น SUV ระดับบนนั้น ฟอร์ดก็หน้าจะตอบโจทย์คุณได้ เพราะราคาก็ได้เป็นคำตอบทุกอย่างขึ้นอยู่กับความพอใจของผู้ใช้ว่าคุณต้องการรถแบบไหนถูกใจคุณหรือไม่

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ