อีซูซุส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” แห่งที่ 32 ช่วยโรงเรียนบ้านเนินกรวด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้มีน้ำดื่มสะอาดอย่างยั่งยืน  Share this

อีซูซุส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” แห่งที่ 32 ช่วยโรงเรียนบ้านเนินกรวด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ให้มีน้ำดื่มสะอาดอย่างยั่งยืน 

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 25 December 2561

กลุ่มอีซูซุในประเทศไทย ร่ทำพิธีส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต”แห่งที่ 32 ส่งท้ายปี 2561 ณ โรงเรียนบ้านเนินกรวด อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้เหล่านักเรียน ครู และชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำและน้ำปนเปื้อน ได้รับการแก้ไขด้วยระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรเพื่อสุขอนามัยที่ยั่งยืน    

กลุ่มตรีเพชร โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า ด้วยความตั้งใจของกลุ่มอีซูซุในประเทศไทยที่จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของปัญหาการขาดแคลนน้ำดื่มสะอาดที่เกิดขึ้นในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศอย่างจริงจัง จึงได้ร่วมกับกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเพื่อจัดสรรความช่วยเหลือด้วยการส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแบบครบวงจรผ่านโครงการ อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 โดยโรงเรียนบ้านเนินกรวดแห่งนี้เป็นโรงเรียนแห่งที่ 32 ที่ประสบภาวะขาดแคลนน้ำสะอาดสำหรับอุปโภคและบริโภค ก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขอนามัยแก่นักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 – ประถมศึกษาปีที่ 6 ครูและบุคลากรของโรงเรียน รวม 132 คน ซึ่งการติดตั้งอุปกรณ์ขุดเจาะน้ำบาดาลแบบครบวงจร พร้อมระบบกรองน้ำดื่มสะอาดตามมาตรฐาน และร่วมปรับปรุงสภาพภูมิทัศน์โดยรอบให้ถูกสุขลักษณะให้กับทางโรงเรียน นอกจากจะช่วยให้นักเรียนและบุคลากรภายในโรงเรียนได้มีน้ำดื่มสะอาดสำหรับอุปโภคและบริโภคและลดรายจ่ายจากการซื้อน้ำมาใช้แล้ว ยังสามารถให้บริการแก่ชาวบ้านในชุมชนใกล้เคียงได้อีกด้วย

 ดังนั้นในพิธีส่งมอบโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” แห่งที่ 32 ของกลุ่มอีซูซุในประเทศไทย โดย มร. โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด คุณสิทธิศักดิ์ มั่นอยู่ ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 8 ราชบุรี กรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยซูเปอร์พรีเซ็นเตอร์อีซูซุ“คุณก้อง-สหรัถ สังคปรีชา” ได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนส่งมอบระบบน้ำดื่มสะอาดแก่ คุณชนิดา ยอดสาลี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเนินกรวด นอกจากนี้ยังได้มอบสนามเด็กเล่น พร้อมทั้งร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันแก่คณะครูและนักเรียนอีกด้วย 

 

ตลอด 6 ปีที่ผ่านมาของการดำเนินโครงการ “อีซูซุให้น้ำ...เพื่อชีวิต” เป็นการทำงานควบคู่กันของทีมเจ้าหน้าที่ของกลุ่มอีซูซุและกรมทรัพยากรน้ำบาดาล กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในการลงพื้นที่สำรวจปัญหาน้ำที่เกิดขึ้นในโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วทุกภาคของประเทศไทย และหาทางแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำดื่มสะอาดตามแนวทางที่ยั่งยืน ล่าสุดโรงเรียนบ้านเนินกรวด ตำบลศาลาลัย อำเภอสามร้อยยอด รองรับการศึกษาของเด็ก ๆ ในชุมชน 3 หมู่บ้าน 130 ครัวเรือน ซึ่งคนส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรม รับจ้างทั่วไปและทำงานในโรงงาน และมีฐานะยากจน-ปานกลาง เป็นอีกหนึ่งโรงเรียนที่ต้องแบ่งเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดการเรื่องน้ำดื่มสะอาดแก่นักเรียนและครูเป็นประจำ เนื่องจากบ่อบาดาลที่มีอยู่เดิมไม่สามารถใช้งานได้ จึงต้องใช้น้ำจากประปาของหมู่บ้านและเขื่อนมาผ่านเครื่องกรองที่ได้รับการบริจาคมา แต่บางครั้งน้ำยังมีสีขุ่น เพราะเครื่องกรองไม่มีคุณภาพ และน้ำมีความกระด้างสูง ทำให้เกิดหินปูน จึงต้องเปลี่ยนที่กรองบ่อย นอกจากนี้ยังประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคมของทุกปี  การได้มาซึ่งน้ำสะอาดสำหรับบริโภคอย่างยั่งยืนจะช่วยให้ทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

โครงการ “อีซูซุให้น้ำ…เพื่อชีวิต” จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสังคมที่กลุ่มอีซูซุภาคภูมิใจ ได้รับรางวัลแห่งเกียรติยศทั้งในระดับนานาชาติ และในประเทศ ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นในการแก้ปัญหาเกี่ยวกับน้ำให้กับโรงเรียนพื้นที่ทุรกันดาร และเป็นโครงการระยะยาวที่กลุ่มอีซูซุดำเนินการอย่างต่อเนื่องมาแล้วถึง 6 ปี และมุ่งมั่นที่จะทำอย่างต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ ตามปณิธานที่ว่า “อีซูซุจะดำเนินโครงการนี้จนกว่าจะไม่มีโรงเรียนในประเทศไทยประสบปัญหาน้ำดื่มสะอาดอีกต่อไป”

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ