The Koenigsegg Regera เผยร่างเปลือยคาร์บอนไฟเบอร์ Share this

The Koenigsegg Regera เผยร่างเปลือยคาร์บอนไฟเบอร์

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 10 December 2561

ถึงแม้ Koenigsegg Regera จะขายหมดเกลี้ยงไปในช่วงเมษายนเมื่อปีก่อน แต่ทางค่ายเองก็ได้ปั้นรถรุ่นพิเศษขึ้นมาเป็นครั้งแรกโดยเป็นคาร์บอนไฟเบอร์เปลือยทั้งคัน


ความพิเศษของรถคันนี้นอกเหนือจากการใช้คาร์บอนไฟเบอร์สำหรับตัวถังทั้งหมดแล้ว ยังไม่มีการเคลือบด้วยแลคเกอร์หรือสารเคลือบเงาอื่นๆบนพื้นผิว แม้แต่อีพ็อกซี่ซึ่งปกติจะพ่นเคลือบไว้บางๆในคาร์บอนไฟเบอร์โดยทั่วไปก็ไม่ได้เคลือบ ซึ่งตัวถังใช้การขัดผิวด้วยมือให้เงางามแทนโดย Koenigsegg ยังกล่าวถึงกระบวนการที่ละเอียดอ่อนนี้ด้วยว่า หากขัดลึกเกินไปก็จะทำลายโครงสร้างตัวถัง


Koenigsegg กล่าวถึงการเก็บรายละเอียดของรถซึ่งทำให้ Regera มีความโดดเด่นด้วยลึใหม่แบบมีความเงางามแบบกราไฟต์ดำมากยิ่งขึ้นผ่านความละเอียดของชิ้นงาน  นอกจากนี้ตัวถังของรถยังมีความเย็นจัดหากสัมผัสก็จะรู้สึกได้ถึงความเป็นเพียวคาร์บอนไฟเบอร์อย่างแท้ทรู




คาร์บอนเปลือยดังกล่าวยังทนทานต่อสภาวะอากาศอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นกลางแดดจัดอย่างในช่วงฤดูร้อนหรือเป็นความเย็นในหน้าหนาว โดยมีการทดสอบคาร์บอนดังกล่าวผ่านสภาวะอากาศภายนอกมาเป็นเวลาหลายปีซึ่งผลคือไม่มีการเปลี่ยนแปลงบนตัวคาร์บอน ดังนั้น Koenigsegg จึงมั่นใจที่จะนำมาติดตั้งในรถจริง


แม้ว่าจะไม่มีการเคลือบชั้นผิวคาร์บอนด้วยอีพ็อกซี่ Koenigsegg กล่าวว่า ช่วยให้ Regera กลายเป็นรถที่ทนต่อการขีดข่วนหรือสะเก็ดหิน โดยตัวถังของคาร์บอนไฟเบอร์ช่วยให้เบากว่าเดิมถึง 20 กิโลกรัมเทียบกับโฉมปกติที่มีการพ่นสี


Christian von Koenigsegg กล่าวว่า “ไม่ใช่เรื่องปกติที่ลูกค้าอยากได้รถตัวเองที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคันแบบนี้ ด้วยวัสดุที่ให้ความสวยงามอย่างคาร์บอนไฟเบอร์ ลูกค้าที่ถูกใจจึงชอบนำไปอวดต่อ” คาร์บอนไฟเบอร์เปลือยนี้ เป็นอีกขั้นของคาร์บอนไฟเบอร์แบบใหม่ เผยให้เห็นความเงางามและการเก็บรายละเอียดต่างๆ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ