เปิดตัว Mercedes CLA Coupe ใหม่ ละม้ายคล้าย CLS ย่อส่วน พร้อมความสปอร์ตยิ่งกว่าเดิม Share this

เปิดตัว Mercedes CLA Coupe ใหม่ ละม้ายคล้าย CLS ย่อส่วน พร้อมความสปอร์ตยิ่งกว่าเดิม

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 11 January 2562

Mercedes เปิดตัว all-new CLA Coupe ที่งาน Consumer Electronics Show ในลาสเวกัสหลังจากปล่อยทีเซอร์ภาพออกมาหลายชุดให้ได้เห็นกันก่อนหน้านี้


โดยในรุ่นใหม่สไตล์คอมแพคสี่ประตูคูเป้นี้มีความยาว 4688 มิลลิเมตร และกว้าง 1830 มิลลิเมตร โดยมีความยาวกว่าเดิม 48 มิลลิเมตรและกว้างกว่าโฉมก่อน 53 มิลลิเมตร ส่วนฐานล้อยาวกว่าเดิม 30 มิลลิเมตร โดย CLA Coupe มีขนาดห้องโดยสารที่กว้างขวางกว่าเดิม


CLA โฉมล่าสุดซึ่งเป็นรุ่นที่สองของ CLA เปิดตัวใน Las Vegas ในทรง CLA250 โดยใช้เครื่องยนต์ 2.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จสี่สูบให้กำลัง 222 แรงม้า และแรงบิด 258 ปอนด์-ฟุต จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดแบบดูอัลคลัตซ์

.
Mercedes ไม่ได้ระบุถึงรายละเอียดเครื่องยนต์ทั้งหมด แต่กล่าวเพียงใช้เครื่องยนต์เดียวกับที่ใช้ในกลุ่ม A-Class พร้อมเกียร์ให้เลือกแบบธรรมดาและดูอัลคลัตซ์และระบบขับเคลื่อนสี่่ล้อ 4Matic 

มิติของการขับขี่มีบทบาทสำคัญสำหรับ CLA โฉมใหม่นี้ ในส่วนของฐานล้อหน้าและหลังมีความกว้างกว่าเดิมถึง 63 มิลลิเมตรในด้านหน้าและ 53 มิลลิเมตรสำหรับด้านหลังเมื่อเปรียบเทียบกับโฉมก่อน พร้อมกับการลดศูนย์ถ่วงรถให้ต่ำลง Mercedes กล่าวอีกด้วยว่า CLA ใหม่นี้เป็นรถที่น่าสนใจมากที่สุดในกลุ่มรถคอมแพคในขณะนี้


ในรุ่น CLA 250 ได้ไปอวดโฉมในงาน CES พร้อมกับช่วงล่างแบบมัลติลงก์อิสระแยกจากกันเพื่อช่วยลดเสียงและการสั่นสะเทือน บาร์กันโคลงขนาดใหญ่กว่าเดิมเพื่อช่วยการโยนของตัวรถและช็อคอัพปรับได้เป็นทางเลือก

Mercedes พัฒนาตัวถังใหม่รับกับแอโรไดนามิกส์ให้ดียิ่งกว่าเดิม โดยมีค่าสัมประสิทธิ์เสียดทานกับอากาศเพียง 0.23 แม้ว่าจะมากกว่าโฉมก่อนหน้าที่มีค่าสัมประสิทธิ์เสียดทานที่ 0.22 แต่ CLA มีด้านหน้าที่ใหญ่กว่าเดิม


ส่วนการตกแต่งภายในใช้แบบเดียวกันกับ A-Class โดดเด่นด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX รุ่นล่าสุดพร้อมระบบแสดงผลคู่และระบบควบคุมด้วยเสียง ‘Hey Mercede’ อันล้ำสมัย


ในส่วนของระบบความปลอดภัยแบบแอคทีฟ CLA คูเป้ล่าสุดอัดแน่นเทคโนโลยีแบบเดียวกับที่ใช้ใน S-Class รวมถึงระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติ ระบบช่วยหยุดรถฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบช่วยรักษาการเปลี่ยนเลนแบบแอคทีฟ ระบบช่วยเหลือการเบรคแบบแอคทีฟและอื่นๆ


All-new Mercedes CLA Coupe จะเริ่มในเดือนพฤษภาคมนี้ที่ยุโรป ส่วนในตลาดสหรัฐจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2019
 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ