“มอเตอร์โชว์” แหวกแนวจัดมุมแบบย้อนยุค ฉายภาพตั้งแต่งานสวนลุมพินีถึงปัจจุบัน พร้อมโชว์คอนเซ็ปคาร์ Aston Martin Valkyrie AMR PRO มูลค่าสูงถึง 300 ล้าน Share this

“มอเตอร์โชว์” แหวกแนวจัดมุมแบบย้อนยุค ฉายภาพตั้งแต่งานสวนลุมพินีถึงปัจจุบัน พร้อมโชว์คอนเซ็ปคาร์ Aston Martin Valkyrie AMR PRO มูลค่าสูงถึง 300 ล้าน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 28 February 2562

กรังด์ปรีซ์ ประกาศความพร้อมงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ภายใต้แนวคิด “สนุทรียภาพทางอารมณ์” ระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562 เมืองทองธานี พร้อมเปิดมุมนิทรรศการย้อนภาพการจัดงานตั้งแต่สวนลุมพินีถึงปัจจุบัน เตรียมโชว์คอนเซ็ปคาร์ Aston Martin Valkyrie AMR PROมูลค่าสูงถึง 300 ล้าน เพียง 7 วันเท่านั้น


จาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล รองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 เปิดเผยว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สนุทรียภาพทางอารมณ์” หรือ “ENJOYMENT OF AUTOMOBILES” โดยต้องการสื่อสารให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้สัมผัสถึงการออกแบบของยนตรกรรมยุคใหม่ผ่านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายต่าง ๆ ที่ต้องการเชื่อมต่อระหว่างนวัตกรรมยานยนต์และผู้ขับขี่เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีร่วมกัน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 40 ปี จึงได้เตรียมพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการย้อนรำลึกไปยังอดีตเพื่อสัมผัสกับบรรยากาศบอกเล่าความเป็นมาและการเติบโตของการจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ตั้งแต่ครั้งแรก ณ สวนลุมพินี ในปี พ.ศ.2522 จนมาถึงปัจจุบัน อย่างไรก็ตาม การตอบรับเข้าร่วมงานปีนี้มีแบรนด์รถยนต์ชั้นนำจำนวน 33 ราย และแบรนด์รถจักรยานยนต์อีกจำนวน 14 ราย

“ปีนี้มี McLaren และ Lamborghini เข้าร่วมด้วย ยืนยันได้ถึงความสำคัญของงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ในการเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมภาพลักษณ์รวมถึงผลักดันให้เกิดการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยในระดับภูมิภาคได้เป็นอย่างดี ในงานยังมีคอนเซ็ปต์คาร์หลายแบรนด์ที่นำเข้ามาอวดโฉม โดยเฉพาะในช่วง 7 แรกของการจัดงาน  ทาง แอสตัน มาร์ติน จะนำคอนซ็ปต์คาร์ Aston Martin Valkyrie AMR PRO มูลค่าสูงถึง 300 ล้านมาโชว์ด้วย”

อย่างไรก็ตาม งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ยังเป็นดัชนีชี้วัดสำคัญต่อการกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยให้มีความคึกคักตั้งแต่  ไตรมาสแรกของปี แม้พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงด้วยการหันไปใช้วิธี     ซื้อ-ขาย สินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ มากขึ้น แต่สำหรับรถยนต์พบว่าผู้บริโภคยังคงต้องการ       สัมผัสสินค้าตัวจริงก่อนการตัดสินใจสุดท้าย ดังนั้นคาดว่าจะไม่กระทบต่อจำนวนผู้เข้าชมงาน โดยในปีที่ผ่านมา มีจำนวน 1.62 ล้านคน ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีจำนวนไม่น้อยกว่าปีก่อน

ในงานมีการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ภายในงานไม่น้อยกว่า 10 รุ่น โดยเฉพาะในกลุ่มรถพลังงานทางเลือกเช่น EV, ไฮบริด, ปลั๊ก-อิน ไฮบริด ที่จะถูกนำมาจัดแสดงจากหลายค่ายเพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการสนับสนุนของภาครัฐที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต  ส่วนนโยบายของแต่ละค่ายรถยนต์ต่างนำเสนอแคมเปญเงื่อนไขพิเศษต่างๆ ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดรถยนต์ในประเทศให้โตขึ้นอีกด้วย ภาพรวมของการจัดงานในส่วนของการจัดสรรพื้นที่บูธหลักอย่างรถยนต์และจักรยานยนต์ ผู้ประกอบการยังให้ความสนใจเข้าจับจองอย่างคับคั่ง แม้ในส่วนพื้นที่ของอุปกรณ์ประดับยนต์ต่าง ๆ จะลดลงจากเดิมประมาณ 40% เพราะการหดหายไปของกลุ่มธุรกิจรายย่อยของไทยที่เริ่มหันไปขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก โดยบริษัทยังมีรายได้ในการจัดงานเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 1.17%

นอกจากนั้นในฐานะผู้จัดงาน ยังคงเดินหน้าพัฒนาการจัดงานให้มีมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดทำพื้นที่การทดสอบเฉพาะรถยนต์เอสยูวีเพิ่มขึ้นมาอีก 1 สนาม เพื่อตอบรับต่อการเติบโตและความนิยมของผู้บริโภคที่ให้ความสนใจต่อรถยนต์ในกลุ่มเอสยูวีเพิ่มมากขึ้น

ส่วนราคาจำหน่ายบัตรเข้าชมงานยังคงราคาเดิม 100 บาท พร้อมแคมเปญ ‘ซื้อบัตรเข้าชมงาน ลุ้นรับรถ’ ที่ผู้จัดฯ เตรียมมอบโชคให้ผู้ชมเป็นประจำทุกปี พร้อมของรางวัลใหญ่อย่างรถยนต์และรถจักรยานยนต์รวมมูลค่ากว่า 3,500,000 บาท โดยผู้ที่ซื้อบัตรและต้องการร่วมชิงโชคสามารถลงทะเบียนที่หน้างาน พร้อมตอบแบบสอบถามผ่านหน้าเว็ปไซด์ www.bangkok-motorshow.com

นอกจากนี้ ยังมีการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าชมงานมากยิ่งขึ้น โดยได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทยในการขายบัตรเข้าชมงานราคาพิเศษสำหรับลูกค้าธนาคารกสิกรไทยผ่านช่องทางออนไลน์แอพพลิเคชั่น K-PLUS สำหรับผู้ที่ซื้อบัตรล่วงหน้ากับโปรโมชั่น 40 วัน 40 บาท โดยเริ่มจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 26 มีนาคม 2562

สำหรับผู้ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่นพร้อมกรอก e-Ticket Code ที่อยู่ด้านหลังบัตรลงไป ท่านจะได้รับรหัส e-Ticket จากแอปพลิเคชั่น Car Buddy by GPI สำหรับแสดงแก่เจ้าหน้าที่เพื่อเข้าชมงานฟรี  ทั้งนี้เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ขอแนะนำให้ดาวน์โหลดและลงทะเบียนล่วงหน้า โดยบัตรอภินันทนาการนั้นจะสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม จนถึง 7 เมษายน 2562 สำหรับผู้เข้าชมงานจากแอปพลิเคชั่น Car Buddy by GPI ยังมีสิทธิ์ร่วมลุ้นชิงรางวัลใหญ่ภายในงานได้ด้วยเช่นกัน

พร้อมกันนี้ จากการรุกรุกเข้าสู่ธุรกิจจัดการแข่งขัน ‘eRacing Sport’ อย่างเต็มตัว ภายในงานยังเตรียมเปิดตัวการแข่งขันเกมส์แข่งรถออนไลน์ ‘GT Sport’ ซึ่งจำลองสนามแข่งขันจริงมาอยู่ในเกมส์      ภายในงาน The 40th Bangkok International Motor Show พร้อมวางแผนจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อค้นหาแชมป์ประเทศไทยเป็นตัวแทนแข่งขันระดับทวีปและชิงแชมป์โลก

งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม - 7เมษายน 2562 รวม 12 วัน ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพค เมืองทองธานี รายละเอียดเพิ่มเติม  www.bangkok-motorshow.com

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ