มาทำความรู้จัก Ford Mustang กันหน่อยดีกว่า Share this

มาทำความรู้จัก Ford Mustang กันหน่อยดีกว่า

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 21 February 2562

ช่วงนี้ต้องบอกว่ากระแส ฟอร์ด มัสแตง เขามาแรงจริง จากกรณีข่าวดังที่ 2 หนุ่มสาว ขับรถมัสแตงมาจอดในช่องคนพิการ และที่พีคไปกว่านั้น คือได้ทำการเข็นรถพ่วงข้าง ซึ่งเป็นรถของคนพิการที่มาจอดอยู่ก่อน โดยได้เข็นออกไปไว้กลางลานจอด เล่นเอาชาวโซเชียลวิจารณ์กันยับ


สำหรับในบทความนี้ผมจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับเจ้าฟอร์ด มัสแตง กันครับ สำหรับคันที่เป็นข่าว คาดว่าเป็นโฉมปี 2016 ซึ่งโฉมปี 2016 นี้ จะเป็นรถนำเข้า หรือรถ Grey Market โดยสเปคและออฟชั่นบางอย่างของตัวรถจะต่างกับโฉม ที่ทางฟอร์ด ประเทศไทย จำหน่าย

Ford Mustang ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1964 ทำตลาดมาจนถึงปัจจุบัน รวมๆแล้วก็ประมาณ 50 กว่าปี มียอดขายรวมกันทั่วโลกกว่า 10 ล้านคัน ซึ่งแรกเริ่มเดิมที ฟอร์ด มัสแตง ที่ผลิตออกมาจะเป็นแบบพวงมาลัยซ้าย ต่อมาในช่วงปี 2015 ฟอร์ดได้เพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่สนใจ ด้วยการผลิตมัสแตงรุ่นที่เป็นพวงมาลัยขวา

และในปี 2018 ถือเป็นการเปิดตัว ฟอร์ด มัสแตง เป็นครั้งแรกในไทย และเป็นโมเดลใหม่ในประเทศไทย ภายใต้การนำเข้าของ ฟอร์ดประเทศไทย อย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2018 ที่ผ่านมา และยังเป็นรุ่น ปรับโฉมใหม่ ที่ปรับเปลี่ยนทั้งหน้าตา และระบบต่างๆ โดยรุ่นที่จำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ มีอยู่ 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น 2.3L EcoBoost และรุ่น 5.0L V8 GT ซึ่งทั้ง 2รุ่นนี้ มาพร้อมชุด Performance Pack

2.3L EcoBoost

Ford Mustang EcoBoost มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 2.3 ลิตร 4สูบ 300 แรงม้า ที่ 5,400 รอบ/นาที แรงบิด 440 นิวตันเมตรที่ 3,000 รอบ/นาที ติดตั้งเทคโนโลยี Turbo EcoBoost GTDi ที่โดดเด่นในทุกด้าน ตอบสนองครบทั้ง 3 ด้าน คือ ทั้งแรง ทั้งประหยัด และมลพิษต่ำ ใน Ford Mustang EcoBoost มีการติดตั้งเทอร์โบ Twin-Scrolls แรงเฉื่อยต่ำ หัวฉีดแบบ Direct Injection จ่ายน้ำมัน สู่ห้องเผาไหม้โดยตรงด้วยความแม่นยำสูง และระบบวาล์วแปรผัน 2 ชุดที่ทำงานอย่างอิสระ ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัต 10 สปีด

รุ่น 5.0L V8 GT

Ford Mustang GT มาพร้อม เครื่องยนต์เบนซิน 5.0L V8 Ti-VCT ติดตั้งหัวฉีดตรงแรงดันสูง High-Pressure Direct Injection คู่กับหัวฉีดที่ท่อไอดีแรงดันต่ำ Low-Pressure Port Fuel Injection พร้อมกัน สามารถผลิตกำลังสูงสุดถึง 460 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 556 นิวตันเมตร ที่ 4,600 รอบ/นาที

ราคาจำหน่าย สำหรับ Ford Mustang ทั้งสองรุ่น

  • Ford Mustang 2.3L EcoBoost Coupe Performance Pack ราคา 3.599 ล้านบาท

  • Ford Mustang 5.0L V8 GT Coupe Performance Pack ราคา 4.799 ล้านบาท

รับชมรีวิวทดสอบ Ford Mustang EcoBoost ได้ที่นี่

 

อ่านบทความรีวิว Ford Mustang โดยทีมงานออโต้สปินน์ คลิก ที่นี่

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ