ลือ Honda Africa Twin รุ่นปี 2020 อาจมาพร้อมดีไซน์ใหม่ พร้อมขยายเครื่องยนต์เป็น 1,080 ซีซี รับ Euro 5 Share this

ลือ Honda Africa Twin รุ่นปี 2020 อาจมาพร้อมดีไซน์ใหม่ พร้อมขยายเครื่องยนต์เป็น 1,080 ซีซี รับ Euro 5

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 08 February 2562

ความเคลื่อนไหวบางอย่างจาก Honda ในการที่อาจมีแผนพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งแอดเวนเจอร์ขนาดใหญ่เพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานไอเสียใหม่ Euro 5 ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็น Honda Africa Twin ที่มีการปรับปรุงใหม่ให้สอดรับกับค่ามาตรฐานไอเสียที่เข้มงวดมากขึ้น


 

ในช่วงเวลาแห่งกระแสรถบิ๊กไบค์กลุ่มแอดเวนเจอร์ทั่วริ่งที่กำลังร้อนแรง และมียอดการจำหน่ายที่ค่อนข้างสูงในขณะนี้ หลายๆ ค่ายรถเองต่างพัฒนารถในกลุ่มแอดเวนเจอร์กันเข้ามาอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น BMW Motorrad ที่ส่ง F 850 GS และ R 1250 GS เข้าสู่ตลาดโลกแล้ว หรือทางฝั่ง KTM ที่จากเดิมมีจำหน่ายแต่รุ่นใหญ่ ก็เริ่มเจาะตลาดรถแอดเวนเจอร์ขนาดกลางมากขึ้น กระทั่ง Yamaha เองก็มี Tenere 700 เข้ามาร่วมชิงชัยในตลาดนี้เช่นกัน

ทางฝั่งของ Honda ซึ่งปัจจุบันนี้มีโมเดลรถแอดเวนเจอร์ที่ขายดีที่สุดนั่นคือ CRF1000L Africa Twin ที่เปิดไอเดียมาตั้งแต่ปี 2014 และมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ปลายปี 2015 ก็ได้รับกระแสการตอบรับอย่างดีเยี่ยม และในตอนนี้ก็จวนจะถึงเวลาการปรับปรุงโฉมใหม่เพื่อสอดรับกับกระแสความนิยมในรถกลุ่มแอดเวนเจอร์นี้ด้วย ประกอบกับการปรับปรุงค่ามาตรฐานไอเสียใหม่เป็น Euro 5 ทำให้ทาง Honda น่าจะถือโอกาสในการปรับโฉมหน้า Africa Twin ครั้งใหญ่ และปรับเครื่องยนต์ใหม่ด้วย

 

 

สำหรับ Honda Africa Twin รุ่นปัจจุบัน ใช้เครื่องยนต์ 2 สูบเรียง ขนาด 998 ซีซี มอบพละกำลังสูงสุด 94 แรงม้า และมีแรงบิดสูงเป็นพิเศษประกอบกับช่วงล่างที่มีระยะยุบเยอะ ซึ่งถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานในทางออฟโร้ดได้เป็นอย่างดี และถูกออกแบบให้มีจุดติดตั้งกล่องบรรทุกสัมภาระ (ปี้บ) เพื่อความสะดวกในการเดินทางไกลอีกด้วย

สำหรับ Honda Africa Twin รุ่นปี 2020 จะมาพร้อมกับค่ามาตรฐานไอเสีย Euro 5 ซึ่งคาดว่า Honda น่าจะมีการเพิ่มปริมาตรกระบอกสูบจากเดิม 998 ซีซี เป็น 1,080 ซีซี พร้อมพละกำลังแรงม้าที่เพิ่มขึ้นอีก 6.7 แรงม้า ซึ่งนั่นหมายความว่าเจ้าว่าที่ Africa Twin รุ่นใหม่นี้ จะเป็น Africa Twin ที่มีเครื่องยนต์ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยอาจใช้ชื่อ Honda CRF1100L Africa Twin นอกจากนี้น่าจะมีการเพิ่มความจุถังน้ำมันจากเดิม 18 ลิตร เป็น 20 ลิตรด้วย เพื่อให้การเดินทางไกลสะดวกมากยิ่งขึ้น

 

 

ในส่วนของระบบเกียร์ DCT (Dual Clutch Transmission ) คาดว่าคงจะมีการพัฒนาเพิ่มเติมด้วยเช่นกัน เห็นได้จากการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ทุกครั้งของ Honda ถ้าหากรุ่นนั้นใช้เกียร์แบบ DCT ก็มักจะใช้เกียร์รุ่นใหม่ที่ถูกปรับปรุงข้อด้อยต่างๆ ในรุ่นเก่าๆ อย่างหมดจรด ซึ่งเจ้า Africa Twin DCT รุ่นปัจจุบันนี้นับว่าเป็นเกียร์ DCT Gen.3 ซึ่งมีความนุ่มนวลมากกว่า Gen.1 ซึ่งอยู่ใน Honda VFR 1200 X เป็นอย่างยิ่ง

 

 

ในส่วนของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกในรถรุ่นใหม่ คาดว่าจะมีการติดตั้งเข้าไปให้เหมือนกับรถบิ๊กไบค์คลาส 1,000 ซีซีในหลายๆ รุ่นที่มีในตลาดนี้ โดยรถส่วนใหญ่มักเลือกใช้เรือนไมล์แบบ TFT ซึ่งบอกข้อมูลการขับขี่ได้ละเอียดถี่ถ้วน ดูสวยงามและใช้งานได้อย่างสะดวก และ Africa Twin 2020 อาจมาพร้อมกุญแจแบบคีย์เลสด้วย

นอกจากนี้ อาจจะมีออปชั่นการเชื่อมต่อโทรศัพท์สมาร์ทโฟนผ่านระบบบลูทูต เพื่อใช้งานระบบมัลติมีเดียต่างๆ สำหรับอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับขี่ให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งคาดเดาจากรุ่น Gold Wing ที่ได้ติดตั้งระบบเหล่านี้มาอย่างครบครัน

 

 

ทางด้านรุ่นย่อยอย่าง Adventure Sports ก็น่าจะมีมาพร้อมกันด้วย โดยใช้ค่ามาตรฐานไอเสีย Euro 5 เช่นกัน และน่าจะมีพื้นฐานของตัวรถเหมือนกับรุ่นปกติ แต่จะมีขนาดถังน้ำมันขี่ใหญ่กว่าพร้อมช่วงล่างที่ระยะยุบมากกว่า และมีแรคสำหรับติดตั้งสัมภาระมาให้ด้วย

ส่วนการปรากฎตัวของ Honda Africa Twin 2020 นั้น คาดว่าน่าจะเผยโฉมในงาน EICMA Show ที่มิลาน ประเทศอิตาลี ในเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ซึ่งถ้าหากเป็นจริง นี่จะเป็นการเปลี่ยนโฉมหน้าของ Honda Africa Twin ครั้งยิ่งใหญ่เลยทีเดียวเชียว

ภาพประกอบจาก Autoby

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ