[PR News]ปอร์เช่ เคย์แมน จีที4 (Porsche Cayman GT4) รถแข่งสายพันธุ์แรลลี่ วิ่งทดสอบท่ามกลางหิมะและน้ำแข็ง Share this

[PR News]ปอร์เช่ เคย์แมน จีที4 (Porsche Cayman GT4) รถแข่งสายพันธุ์แรลลี่ วิ่งทดสอบท่ามกลางหิมะและน้ำแข็ง

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 04 February 2562

บริษัทผู้ผลิตยนตกรรมสปอร์ตชั้นนำจาก Zuffenhausen มีแผนที่จะหวนคืนสู่แวดวงการแข่งขัน แรลลี่อีกครั้ง และด้วยสาเหตุดังกล่าว แผนกมอเตอร์สปอร์ตซึ่งตั้งอยู่ในโรงงาน Weissach กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนารถ แข่งสมรรถนะสูง ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 คลับสปอร์ต (Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเข้าร่วมประลองความเร็วในรายการ แข่งขันตามหลักเกณฑ์ข้อกำหนดของ FIA R-GT ทั้งนี้รถแข่งคันดังกล่าวมีกำหนดเสร็จสมบูรณ์พร้อมลงสู้ศึกในฤดูกาล 2020 เป็นต้นไป ปัจจัยสำคัญที่เกื้อหนุนส่งเสริม ให้เกิดการตัดสินใจครั้งนี้คือผลลัพธ์ที่ดีจากการเปิดตัวรถต้นแบบการแข่งขันแรลลีอย่าง เคย์แมน จีที4 (Cayman GT4 Rallye Concept Car) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างการแข่งขันแรลลี่รายการ 2018 ADAC Rallye Deutschland ในขณะนั้น Romain Dumas (ฝรั่งเศส) รับหน้าที่ขับรถต้นแบบอวดโฉมสู่สายตาสาธารณชนในฐานะของรถแข่งคันหนึ่งการวิ่งทดสอบครั้งแรก ของยนตรกรรมสปอร์ตต้นแบบสายเลือดแรลลี่เกิดขึ้นท่ามกลางหิมะ และน้ำแข็งในกิจกรรมฤดูหนาวซึ่งจัดขึ้นโดยปอร์เช่ ก่อนการแข่งขัน GP Ice Race ใน Zell am See (ประเทศออสเตรีย, 19/20 มกราคม) ยอดนักขับมากฝีมือผู้รับหน้าที่ในการ ควบคุมพวงมาลัยของรถต้นแบบคันล่าสุด คือ Richard Lietz ผู้ซึ่งกำลังรั้งอันดับ 3 ในตารางคะแนนสะสมของการแข่งขัน รถยนต์ทางเรียบ FIA World Endurance Championship (FIA WEC, รุ่น GTE-Pro)

สิ่งที่แตกต่างของรถต้นแบบ นั่นคือรถแข่งแรลลี่ที่กำลังจะถือกำเนิดขึ้นในอนาคต จะไม่ได้พัฒนาบนพื้นฐานของปอร์เช่ เคย์แมน จีที4 คลับสปอร์ต (Porsche Cayman GT4 Clubsport) ที่ถูกผลิตขึ้นก่อนปี 2018, แต่รถคันนี้จะมีพื้นฐาน มาจากปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 คลับสปอร์ต รุ่นใหม่ล่าสุด (The new Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport) ที่เพิ่งเปิดตัวไปในช่วงต้นเดือนมกราคมเป็นรถแข่งที่สามารถตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้าที่ ชื่นชอบกีฬาความเร็วได้อย่าง สมบูรณ์ ออกแบบพัฒนาขึ้นเพื่อการแข่งขันรุ่น GT4 รวมทั้งการเข้าร่วมกิจกรรม clubsport และ track day มาพร้อมด้วยสมรรถนะชั้นยอดจากขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบนอน ขนาดความจุ 3.8 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 425 แรงม้า (313 กิโลวัตต์) แนวคิดในการออกแบบพัฒนา ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 คลับสปอร์ต รุ่นล่าสุด (The new Porsche Cayman GT4 Clubsport) ไม่เพียงมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มสมรรถนะการขับขี่และศักยภาพในการทำความเร็วต่อ รอบสนามให้ดีเยี่ยมยิ่งขึ้น แต่ยังครอบคลุม

ไปถึงการเลือกใช้วัสดุในการผลิตที่แข็งแรงทนทานรวมทั้งเป็นมิตรกับ สิ่งแวดล้อมอีกด้วย ปอร์เช่ 718 เคย์แมน จีที4 คลับสปอร์ต (Porsche 718 Cayman GT4 Clubsport) คือรถแข่งจาก สายการผลิตคัน แรกที่ได้รับการติดตั้งชิ้นส่วนตัวถังที่ผลิตขึ้นจากวัสดุ natural-fibre composite

การปรากฎตัวของรถต้นแบบการแข่งขันแรลลี ปอร์เช่ เคย์แมน จีที4 (Porsche Cayman GT4 Rallye Concept Car) ในการแข่งขัน 2018 Rallye Deutschland สามารถสร้างเสียงตอบรับที่ดีจากบรรดาผู้ชื่นชอบกีฬาแรลลี่ ทีมแข่ง นักขับ และทีมงานผู้จัดการแข่งขัน เป็นองค์ประกอบสำคัญต่อการตัดสินใจเดินหน้าโครงการพัฒนารถแข่งสมรรถนะสูงคันใหม่ ล่าสุด ข้อได้เปรียบที่เกิดขึ้นจากพื้นฐานอันยอดเยี่ยมของรถจากสายการผลิตปกติ ส่งผลไปถึงการประหยัดงบประมาณ ที่ใช้สำหรับการปฏิบัติงานเพื่อสร้างสรรค์รถแข่งให้สามารถผ่านหลักเกณฑ์ข้อกำหนดของรุ่น R-GT ได้อย่างง่ายดาย

 

ปอร์เช่กับการแข่งขันแรลลี่: ประวัติศาสตร์มากด้วยเกียรติยศ

ปอร์เช่มีประวัติความเป็นมายาวนานและเต็มไปด้วยความสำเร็จมากมายในแวดวงของการแข่งขันกีฬาแรลลี่ ไม่ว่าจะเป็น ชัยชนะแบบ overall จากรายการสุดหฤโหด Dakar Rally เมื่อปี 1986 ด้วยรถแข่งปอร์เช่ 959 (Porsche 959) และนี่คือประวัติศาสตร์ที่ถูกจารึกเป็นครั้งแรก ตามติดมาด้วยผลงานของรถแข่งปอร์เช่ 953 (Porsche 953) ซึ่งมีพื้นฐาน จากเวอร์ชันขับเคลื่อน 4 ล้อ four-wheel-drive ของรุ่น 911 แน่นอนว่านี่คือการคว้าชัยชนะในรายการ Dakar Rally มาได้อีกครั้ง มาถึงช่วงปลายยุค 60 ต่อเนื่องไปยังช่วงต้นยุค 70 Vic Elford และ Björn Waldegard เป็นคู่หูนักแข่งที่สามารถเอาชนะใน Monte Carlo Rally หนึ่งในรายการแข่งขันแรลลี่รายการใหญ่ชื่อก้องโลกด้วยรถปอร์เช่ 911 หลังจากนั้นอีกหลายปี เหล่านักแข่งรถผู้แสวงหาความเป็นหนึ่งล้วนมอบความเชื่อมั่นไว้วางใจในสมรรถนะ ของปอร์เช่ 911 (Porsche 911) ในหลาก หลายเวอร์ชันความแรง ทั้งในการแข่งขันระดับประเทศและนานาชาติ ยิ่งไปกว่านั้น นักแข่งรถสังกัดทีมโรงงานปอร์เช่ Timo Bernhard และ Romain Dumas ก็ได้ผันตัวเองเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ กีฬาแรลลี่ที่จัดตั้งขึ้นเป็นการส่วนตัว

ข้อกำหนดการแข่งขัน FIA R-GT class

หลักเกณฑ์ข้อกำหนดในการแข่งขันรุ่น R-GT ได้รับการประกาศใช้โดยสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA อันเป็น หน่วยงานที่ตั้งขึ้นเพื่อควบคุมกฎระเบียบการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตในระดับโลก สำหรับฤดูกาล 2011 จุดมุ่งหมาย ของหลักการคือการเปิดโอกาสให้ทีมแข่งอิสระที่บริหารงานโดยบุคคลทั่วไป และนักขับระดับเริ่มต้นสามารถเข้าร่วมการ แข่งขันแรลลี่ในรายการสำคัญต่างๆ ภายใต้งบประมาณการทำทีมที่เหมาะสม ต่อเนื่องมาถึงฤดูกาล 2014 ข้อกำหนด ดังกล่าวได้รับการปรับแก้ไขเพิ่มเติม เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปสามารถจัดกิจกรรมทดสอบในสนามแข่งทั่วทุกมุมโลก ได้ด้วยรถแข่งที่ผ่านหลักเกณฑ์ของ R-GT-homologated เนื้อหาดังกล่าวยังรวมถึงรายการ สำคัญอย่าง Monte Carlo Rally และที่สุดของตำนานทางฝุ่นอย่างการแข่งขัน WRC รายการ Mediterranean island of Corsica

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ