Pirelli​​​​​​​ เปิดตัวยาง DIABLO ROSSO™ SPORT ยางสายสปอร์ต รุ่นแรก สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 400 ซีซี ที่ออกแบบเพื่อตลาดเอเซียโดยเฉพาะ Share this

Pirelli​​​​​​​ เปิดตัวยาง DIABLO ROSSO™ SPORT ยางสายสปอร์ต รุ่นแรก สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 400 ซีซี ที่ออกแบบเพื่อตลาดเอเซียโดยเฉพาะ

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 22 March 2562

Pirelli นำเอาเทคโนโลยีและการคิดค้นพัฒนาจากการแข่งขัน WorldSBK Championship, ที่จะมาสร้างปรากฏการณ์การขับขี่รูปแบบใหม่ ที่นำเอา DNA สายสปอร์ตของ Pirelli ให้การยึดเกาะที่ยอดเยี่ยมบนพื้นผิวถนนทุกรูปแบบ รวมถึงพื้นถนนเปียก และยังให้ความสามารถในการควบคุมที่คล่องตัวว่องไว


 

Pirelli ค่ายผู้ผลิตยางชั้นนำสัญชาติอิตาลี เปิดตัวยาง DIABLO ROSSO™ SPORT ยางสายสปอร์ต รุ่นแรกจาก Pirelli สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลอันเดอร์โบน หรือ รถมอเตอร์ไซค์ที่ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 400 ซีซี เพื่อผู้ขับขี่ที่แสวงหาอารมณ์การขับขี่เหมือนรถแข่ง แต่ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน Pirelli จึงได้ออกแบบยาง DIABLO ROSSO™ SPORT  เพื่อให้เป็นยางสปอร์ตคุณภาพสูง เริ่มต้นจากโครงสร้างที่แตกต่างจากยางทั่วไปในตลาด ด้วยความสามารถในการยึดเกาะทั้งบนพื้นแห้งและเปียก การควมคุมสไตล์สปอร์ต และลายยางแบบดุดันที่ถอดแบบมาจาก DIABLO™ SUPERCORSA.

 

 

สิ่งที่ DIABLO ROSSO™ SPORT  พัฒนาเพื่มเติม ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ รูปทรงโปรไฟล์ยาง โครงสร้าง และลายยาง มีจุดประสงค์เพื่อเพื่มขีดความสามารถในการยึดเกาะของยางในทุกสภาวะ ทั้งให้การควบคุมที่แม่นยำ คุมไลน์การขับขี่ได้ดั่งใจ และขับขี่ได้อย่างมั่นใจบนพื้นเปียก ด้วย DNA สไตล์สปอร์ตจาก Pirelli ซึ่งยางรุ่น DIABLO ROSSO™ SPORT ตัวนี้ จะเป็นยางที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาด ด้วยลายยาง“สายฟ้า” ที่คว้าชัยชนะมามากมายจากรุ่น Pirelli DIABLO™ SUPERCORSA ที่ให้การยึดเกาะที่ยอดเยี่ยมทุกสถานการณ์ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความเชี่ยวชาญของ Pirelli

 

 

DIABLO ROSSO™ SPORT  เป็นยางที่ถือกำเนิดจากสนาม พัฒนาเพื่อใช้งานบนถนน ด้วยเทคโนโลยีและประสพการณ์ของ Pirelli ที่สะสมมานานกว่า 15 ปี ในการเป็นผู้สนับสนุนยาง ให้กับการแข่งขัน FIM Superbike World Championship เป็นยางที่สร้างขึ้นด้วยขั้นตอนการผลิตที่เป็นเอกลักษณ์ วัตถุดิบชั้นยอด และใช้ลักษณะต้นแบบที่เป็นยางที่เป็นที่รู้จัก ในตระกูล DIABLO หรือที่รู้จักกันในนามของ DIABLO SUPERCORSA™ และ DIABLO ROSSO™ III แต่จะปรับเปลี่ยนให้เข้ากับรถมอเตอร์ไซค์ตระกูลอันเดอร์โบน หรือ รถมอเตอร์ไซค์ที่ขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 400 ซีซี มากขึ้น

 

 

จุดมุ่งหมายของยาง Pirelli DIABLO ROSSO™ SPORT คือจะเป็นยางที่ถูกออกแบบเพื่อสร้างชื่อเสียง ให้กลุ่มคนที่ใช้รถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กได้รู้จักถึงแบรนด์ Pirelli มากขึ้นในเอเซีย และให้บุคคลทั่วไปได้มีโอกาสสัมผัสอารมณ์การขับขี่แบบสปอร์ต ลายยางที่ดุดันคล้ายกับรถมอเตอร์ไซค์ที่ใช้ในการแข่ง FIM Superbike World Championship

 

 

กลุ่มเป้าหมายของยาง DIABLO ROSSO™ SPORT  แบ่งเป็นสองกลุ่มคือ กลุ่มผู้ที่ชอบแต่งรถ และ กลุ่มที่ชื่นชอบสไตล์การขับขี่แบบสปอร์ต

- กลุ่มแรกจะเป็นกลุ่มของวัยรุ่น ที่ต้องการยางที่มีการออกแบบที่ดูดี เท่ห์ เข้ากับการแต่งรถ ซึ่งวัยรุ่นกลุ่มนี้จะใช้รถมอเตอร์ไซค์ของเขาในการเดินทางเป็นประจำทุกวัน ซึ่งกลุ่มคนนี้ต้องการยางที่มีการยึดเกาะที่ดี ไม่ว่าพื้นแห้งหรือเปียก และช่วยให้รถดูเท่ห์ตลอดอายุการใช้งาน และส่วนมากรถมอเตอรไซค์ที่ใช้จะเป็นตระกูลอันเดอร์โบนตั้งแต่ 50-150 ซีซี

 

 

- กลุ่มที่สองคือกลุ่มคนที่อยากใช้ยางที่ให้สมรรถนะเหมือนยางในการแข่งขัน ที่จะช่วยให้สามารถทำความเร็วได้มากขึ้น ขับขี่เข้าโค้งด้วยองศาที่มากขึ้น และอยากให้รถมอเตอร์ไซต์สามารถควบคุมได้ดั่งใจ คนในกลุ่มนี้ยอมที่จะจ่ายเพื่อซื้อของปรับแต่งรถคุณภาพสูงเพื่อให้ได้สมรรถนะที่ยอดเยี่ยม รวมถึงยางที่ยึดเกาะดีที่สุดทั้งในทางแห้งและเปียก คนในกลุ่มนี้ยังใช้รถมอเตอรไซต์เป็นประจำทุกวัน และยังหาโอกาสที่จะขับขี่ท่องเที่ยวค้นหาเส้นทางใหม่ๆ และจะขับรถมอเตอรไซต์ในตระกูล สปอร์ต และ เนคเก็ต ตั้งแต่ 125-400 ซีซี.

 

 

คุณสมบัติที่ผู้ขับขี่จะได้จากยาง Pirelli DIABLO ROSSO™ SPORT:

  • การยึดเกาะที่ยอดเยี่ยมในทุกสถานการณ์ด้วยส่งผสมที่ลงตัวจากโครงสร้างและเนื้อยาง
  • ลายยางที่สืบทอดจากรุ่น DIABLO™ SUPERCORSA
  • การควบคุมที่ว่องไวจากโปรไฟล์ยางที่สืบทอดมาจากสนามแข่ง
  • การยึดเกาะบนพื้นเปียกหรือพื้นลื่นเยี่ยมยอด จากคอมปาวด์และลายที่ออกแบบมาอยางมีประสิทธิภาพ
  • การสึกหรอคงที่และอายุการใช้งานที่เหมาสม

 

 

คุณลักษณะของยาง

โครงสร้าง

ชั้นโครงสร้างที่อยู่ใต้ยาง DIABLO ROSSO™ SPORT จะถูกปรับเปลี่ยนให้แตกต่างกันในแต่ละขนาดของยางเพื่อให้เหมาะสมกับขนาดของรถมอเตอร์ไซต์แต่ละประเภท โดยรวมแล้วโครงสร้างยางแบบชั้นเดียว (mono ply) จะใช้สำหรับรถมอเตอร์ไซต์ที่มีน้ำหนักน้อย แต่ในรถมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดใหญ่หรือหนักขึ้นจะเพิ่มเป็น 2 ชั้น (2-ply) เพื่อเสริมความมั่นคง และให้ยางตอบสนองการควบคุมมากขึ้นในพื้นผิวถนนที่แตกต่างกันในยางขนาดเล็ก ได้นำเทคโนโลยีจากการแข่งขันอันเดอร์โบนที่ Pirelli เชี่ยวชาญ มาผลิดชั้นโครงสร้างแบบชั้นเดียว (mono ply) ที่สามารถรองรับน้ำหนัก การเลี้ยวที่แม่นยำ และการควบทุ่มที่ง่าย เทคโนโลยีโครงสร้างดังกล่าวจะตอบสนองแรงกระทำที่เกิดขึ้นในองศาต่างๆของการขับขี่ ด้วยโครงสร้างกลางยางหรือ “cap” แบบ 3 ชิ้น ส่วนแก้มยางด้านข้างจะเป็นแบบชิ้นเดียว ซึ่งจะช่วยลดการแฉลบของยางและช่วยให้ควมคุมได้มั่นใจมากขึ้น ในยางที่ขนาดใหญ่ขึ้นจะใช้โครงสร้างแบบ 2 ชั้น (2-Ply) เป็นต้นไปขึ้นอยู่กับขนาดของยาง จำนวนชั้นที่เพิ่มขึ้น จะทำให้ยางสามรองรับแรงกด และ ต้านทางแรงเค้นได้มากขึ้น เหมาะสมกับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลาง ที่ต้องการยางที่มีประสิทธิภาพสูง

ผลประโยชน์ที่ได้รับจาก DIABLO ROSSO™ SPORT  คือความสามารถในการยึดเกาะทุกสภาพอากาศ ควบคุมได้ให้พลิกรถหรือเปลี่ยนองศาได้ง่าย และให้คุณภาพของยางคงที่ตลอดอายุการใช้งาน โครงสร้างของ DIABLO ROSSO™ SPORT  รวมกับความยืดหยุ่นของลายยาง และการเคมีในเนื้อยางจะส่งผลให้ยางนี้มีการยึดเกาะที่สูงกว่ายางทั่วไป

 

 

DIABLO ROSSO™ SPORT  จะมีรูปทรงที่ “ใหญ่และคม” รองรับกำลังของเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี ทั้งในทางตรงและทางโค้ง

โปรไฟล์หรือรูปทรงของยาง จะช่วยให้จังหวะเข้าโค้งหรือทำได้รวดเร็วและนุ่มนวล และในะขณะที่เบนองศามาขึ้น โปรไฟล์ของยางจะรองรับองศาของการเลี้ยวซึ่งผู้ขับขี่สามารถคาดเดาได้ ยางที่ใหญ่ (เส้นรอบวงและความกว้างของหน้ายางที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ยางรองรับได้) ออกแบบเพื่อประสิทธิภาพในการขับขี่ที่สูงที่สุด เสริมด้วยลายยางสไตล์สปอร์ต ที่ให้อารมณ์การขับขี่แบบสนาม และพื้นที่ยึดเกาะกว้าง ให้ความแม่นยำและมั่นใจ

โปรไฟล์รูปแบบใหม่กับลายยางทำให้ การยึดเกาะบนพื้นเปียกเป็นไปได้อย่างยอดเยี่ยม โดยที่รูปทรงของขอบยางจะมีความใกล้เคียงกับยางรุ่น ANGEL™ Scooter แต่จะมีความแคบ เบา และยืดหยุ่นมากกว่าเดิม ซึ่งจะช่วยในการซับแรงสั่นสะเทือน และ ทำให้บังคับเลี้ยวได้เบามือขึ้น ในขณะเดียวกันโครงสร้างที่แข็งแรงในแนวยาว ที่จะช่วยให้ยางยึดเกาะกับพื้นถนนได้เต็มที่ทุกองศา

 

 

การออกแบบลายยาง

ลายยางของ DIABLO ROSSO™ SPORT สืบทอดมาจาก DIABLO™ SUPERCORSA ที่ออกแแบเพื่อใช้งานบนถนน ยางลาย “สายฟ้า” ที่เป็นเอกลัษณ์ ที่ทดสอบและพัฒนามาต่อเนื่อง ประสิทธิภาพที่สูงโดยที่ลายยางที่มีขนาดเล็กและกระชับ อัตราส่วนของร่องยางและเนื้อยางที่พอดี ให้การรีดน้ำได้รวดเร็ว และยังมีส่วนช่วยยืดอายุการใช้งาน และทำให้การสึกหรอที่เท่าเทียมทั่วหน้ายาง หนึบและยึดเกาะได้ดี

อัตราส่วนของร่องยางและเนื้อยางของ DIABLO ROSSO™ SPORT  มีความใกล้เคียงกับ ANGEL™ CiTy เพื่อให้สามรถขับขี่บนพื้นเปียกหรือลื่นได้อย่างมั่นใจ โดยสิ่งที่แตกต่างจะอยู่ในบริเวณ ไหล่ และขอบยางที่จะมีพื้นที่ของเนื้อยางที่ใหญ่กว่า ให้สามารถเข้าโค้งได้มั่นใจ และมั่นคงกว่าเดิม

ร่องยางหลักถูกออกแบบตามการสึกหรอที่เกิดขึ้นบนหน้ายาง โดยที่ร่องยางจะช่วยกะจายแรงเสียดทานและลดการหดตัวของยางที่เกิดขึ้น ทำให้ยางมีการสึกหรอที่เท่าเทียม ลดแรงกดดัดที่หน้ายาง สงผลให้ยางมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น

ยางทุกตัวในตระกูลของ DIABLO™ จาก Pirelli จะมีเอกลักษณ์ลาย “สายฟ้า” ที่สังเกตุได้ชัดเจน และ ROSSO SPORT จะเป็นอีกหนึงในยางตระกูล DIABLO™ ทีมีการออกแบบให้มีลักษณะที่คล้ายกัน

 

 

คอมปาวด์(เนื้อยาง)

DIABLO ROSSO™ SPORT  จะมีเนื้อยางที่แตกต่างกันในขนาดของตระกูลอันเดอร์โบน และมอเตอร์ไซค์ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ซึ่งทั้งคู่ก็จะมีส่วนผสมของ Silica และ Carbon Black และมีอัตตราส่วนที่ลงตัวเพื่อให้ประสิทธิภาพการใช้งานสูงที่สุด คอมปาวด์ยางสำหรับตระกูลอันเดอร์โบน จะมีอัตราส่วนที่สมดุลย์ระหว่า Carbon Black และ Silica โดยที่เนื้อยาง carbon black จะทำหน้าที่ในการกระจายความร้อนทั่วหน้ายาง ให้การยึดเกาะที่มั่นคงทั่งทางเปียกและแห้ง ส่วน silica จะช่วยให้ยางสามารถยึดเกาะในช่วงของอุณหภูมิที่กว้างขึ้น

เนื้อยางดังกล่าวจะมีส่วนผสมของเรซิ่นที่จะอ่อนและแข็งตัวในอุนหภูมิที่แตกต่างกัน ช่วยเพิ่มการยึดเกาะที่อุณหภูมิต่างๆ ไม่ว่าถนนจะเปียกหรือแห้ง ส่วนคอมปาวด์ยางในขนานตั้งแต่ 100มม. ขึ้นไป จะมีส่วนผสมของ carbon black ที่มากกว่าโดยจะมี silica อยู่ประมาณ 30% ซึ่งจะช่วยทำหน้าที่ให้ยางมีการให้ตัวยืดหยุ่นเมือถึงอุณหภูมิที่เหมาะสม ให้การยึดเกาะบนพื้นแห้งที่ยอดเยี่ยม ในขณะเดียวกันเนื้อยางก็จะผสมเรซิ่นเพื่อให้ยางสามารถใช้งานในย่านอุณหภูมิที่กว้างขึ้น และด้วยอัตราส่วงของซิลิก้าที่ผสมลงไป ทำให้การยึดเกาะบนพื้นเปียก ยอดเยี่ยมแบบไม่มีใครเทียบได้ ซึ่ง DIABLO ROSSO™ SPORT  จะให้การยึดเกาะที่ยอดเยี่ยม และเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ ในทุกสภาพอากาศ และผิวถนน

ขนาดของยาง Pirelli DIABLO ROSSO™ SPORT พร้อมราคาวางจำหน่าย

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ