ตลาดรถยนต์เดือดกลุ่ม C-Segment พาเหรดเปิดตัว Share this

ตลาดรถยนต์เดือดกลุ่ม C-Segment พาเหรดเปิดตัว

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 24 April 2562

    ตลาดรถยนต์กลุ่ม C-Segment ในปี 2019 ถือว่าร้อนแรงสุดในปีนี้ หลายค่ายต่างพากันเปิดตัว รอเพียงความชัดเจนว่าจะมากันช่วงไหน แต่คาดว่าส่วนใหญ่จะได้เห็นกันช่วงปลายปีนี้ และรถที่จะเข้ามาทำตลาดนั้น เช่น Nissan Sylphy ,Toyota Corolla Altis ,Mazda 3 ,MG 5/Roewe i5 และที่เพิ่งไมเนอร์เช้นจ์ไป อย่าง Honda Civic

MG 5

ได้รับการยืนยันแล้วว่า All NEW MG5 จะมีความเหมือนกับภาพที่เห็นภายใต้แบรนด์ Roewe i5 ที่ขายอยู่ในประเทศจีน แต่จะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ให้กำลัง 120 แรงม้า แรงบิด 150 Nm ประหยัด 18.18 km/L เกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์ CVT

และ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร Turbo ให้กำลัง 169 แรงม้า แรงบิด 250Nm ประหยัด 17.54 km/L เกียร์ DCT 7 สปีด

Nissan Sylphy

เพิ่งเปิดตัวกันไปได้ไม่นาน ในงาน Shianghai Auto Show 2019 ด้วยการออกแบบใหม่ทั้งหมดทั้งภายนอกและภายใน ส่วนเรื่องของการจัดจำหน่ายนั้นคงต้องรอทาง นิสสัน ประเทศไทยประกาศอีกครั้ง

Nissan Sylphy โฉมใหม่นี้ ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.6 ลิตร รหัส HR16DE เจนเนอเรชั่นที่ 3 มากับพละกำลังสูงสุดราวๆ 140 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ XTronic CVT

Mazda 3

Mazda 3 เจนเนอเรชั่นที่ 4 หลายท่านคงได้เห็นภาพกันไปบ้างแล้ว ซึ่งได้รับการออกแบบใหม่ภายใต้ ดีไซน์ KODO เวอร์ชั่น 2.0 ตามข้อมูลของ Mazda อาจได้ใช้เครื่องยนต์ไม่เหมือนกัน แต่มองในภาพรวม ขุมพลังที่มีให้เลือกในช่วงเปิดตัวขายจริง ต้นปี 2019 จะประกอบไปด้วยเครื่องเบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 1.5 ลิตร, 2.0 ลิตร และ 2.5 ลิตร ต่อมาคือเครื่องยนต์ดีเซล SKYACTIV-D ขนาด 1.8 ลิตร ในอเมริกา จะไม่มีรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ส่วนประเทศไทยนั้น น่าจะได้เห็นคันจริงช่วงปลายปีพร้อมรายละเอียดต่างๆ

Toyota Corolla Altis

Toyota Corolla Altis เชื่อว่าแฟนๆหลายคนกำลังรออยู่ จากภาพที่ได้เห็นมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ด้วยการปรับเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด ซึ่งแนวทางการออกแบบเป็นไปในทิศทาง รุ่นพี่อย่างคัมรี่ เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.8 ลิตร 1,798 ซีซี ให้แรงม้าสูงสุด 140 แรงม้าที่ 6,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 17.6 กก. ม. ที่ 4,000 รอบต่อนาที เกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i พร้อมระบบ G AI Shift Control และโหมด +/- ล็อคอัตราทดได้ 7 จังหวะ คาดว่าคันจริงน่าจะได้เห็นช่วงปลายปี

Honda Civic

Honda Civic ตั้งแต่ปรับโฉมมา ยอดขายก็ดีอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดก็ได้เพิ่มอุปกรณ์ความปลอดภัยอย่าง ระบบ Sensing พร้อมสีใหม่ สีน้ำเงินบริลเลียนท์ สปอร์ตตี้ (Brilliant Sporty Blue) มาพร้อมขุมพลังแห่งนวัตกรรม ทั้งเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีเอิร์ธดรีม และเครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC พร้อมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ให้การขับขี่ที่เร้าใจแต่ยังคงไว้ซึ่งอัตราการประหยัดน้ำมัน ทำให้ยอดขายดีอย่างต่อเนื่องจริงๆ

         เรียกได้ว่ารถกลุ่ม C-Segment ในปีนี้เดือดแน่นอน จ่อคิวเปิดตัวใหม่กันอย่างต่อเนื่อง แต่ละค่ายจัดทัพมาอย่างดี เพิ่มประสิทธิภาพของรถยนต์ให้ดีขึ้นในทุกด้าน ส่วนหน้าตาก็แล้วแต่ความชอบส่วนตัว แต่ที่แน่นอนราคาน่าจะเป็นตัววัดใจ แต่สำหรับ ฮอนด้าอาจจะเสียเปรียบตรงที่ออกมาสักพักแล้วก็ต้องมาดูว่าจะแก้เกมกันอย่างไร

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ