[AD] รีวิวทดสอบ Toyota Vios 2019 ออปชั่นแบบจัดเต็ม “Super Spec ครบเต็มคัน คุ้มเกินใคร” Share this

[AD] รีวิวทดสอบ Toyota Vios 2019 ออปชั่นแบบจัดเต็ม “Super Spec ครบเต็มคัน คุ้มเกินใคร”

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 02 April 2562

พบกันอีกครั้งกับการรีวิวทดสอบรถยนต์ครับ ในบทความนี้ ผมได้นำ Toyota Vios ซึ่งเป็นรถยนต์ยอดนิยมในตลาดมาให้ทุกท่านได้รับชมกันครับ และความน่าสนใจ ของเจ้า Toyota Vios 2019 จะมีอะไรบ้าง เรามาดูกันครับ


 

รับชมคลิปวีดีโอ ได้ที่นี่

 

Toyota Vios 2019 นี้ เพิ่มออปชั่นเข้าไปแบบจัดเต็ม เรียกได้ว่า Super Spec ครบเต็มคัน คุ้มเกินใคร และเปลี่ยนชื่อรุ่นย่อยใหม่ จากเดิม ที่มีรุ่นย่อย J E G S ได้ปรับชื่อรุ่นใหม่เหลือเพียง 3 รุ่น นั่นก็คือ Entry (รุ่นเริ่มต้น) ,Mid (รุ่นรองท็อป) และ High (รุ่นท็อป) และคันที่ผมได้นำมารีวิวทดสอบในครั้งนี้ก็คือรุ่น High ครับ

ภายนอก

ด้านหน้า มาพร้อมการออกแบบที่ดูน่ารักแฝงด้วยความดุดันที่ลงตัว ด้วยโคมไฟหน้าแบบ Projector รมดำ หลอดไฟเป็นแบบ LED Light Guiding ซึ่งสว่างและประหยัดไฟมากกว่าแบบ Multi Reflector

ถัดลงมาประเป็นไฟ Day time running light แสงสีขาวที่ดูสวยงามยามกลางวัน และด้านล่างสุด จะเป็นไฟตัดหมอกแบบ LED กระจังบนสีเทาดำ เมทัลลิก ดูโฉบเฉี่ยวด้วยการออกแบบคล้ายตัววาย มีโลโก้โตโยต้าโดดเด่นอยู่บริเวณกึ่งกลาง ส่วนกระจังล่างตัวระบายอากาศ เป็นครีบขนาดใหญ่สีเทาดำ เมทัลลิก เช่นเดียวกัน

ด้านข้าง

หรูหราลงตัวด้วยกระจกมองข้างแบบปรับและพับด้วยไฟฟ้า มีไฟเลี้ยวให้ในตัว มือเปิดประตูสีโครเมี่ยม ล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว ดิสเบรก 4 ล้อ

ด้านท้าย

ไฟเบรกดวงที่ 3 บริเวณด้านล่างของกระจกหลัง ถัดลงมาเป็นไฟท้ายแบบ LED ที่มีดีไซน์รับเข้ากับลายเส้นของตัวถังด้านข้างได้อย่างลงตัว คิ้วฝากระโปรงท้ายสีโครเมี่ยม ใต้คิ้วมีกล้องมองหลัง เซ็นเซอร์กะระยะสำหรับถอยจอด 2 จุด และด้านล่างสุดจะเป็นไฟทับทิมตัดหมอกหลังสะท้อนแสง

ภายในรถ

เบาะหนังสีดำตัดแดง ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน มีพนักพิงศีรษะและเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารที่นั่งตรงกลางตอนหลัง

ในส่วนของที่นั่งผู้ขับขี่ นั่งแล้วรู้สึกกระชับโอบตัว ตำแหน่งที่นั่งอยู่ในระดับที่เหมาะสมกับสรีระ พวงมาลัยจับกระชับมือ แผงหน้าปัดสีทูโทน น้ำเงิน-แดง สวยงามทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน ด้านบนสุดของเพดานเป็นไฟอ่านแผนที่

เครื่องเล่นขนาด 7 นิ้วหน้าจอทัชสกรีน พร้อมฟังก์ชั่น T-Link ที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนให้ไปขึ้นที่หน้าจอเครื่องเล่น และสามารถใช้นิ้วกดเลื่อนได้ที่หน้าจอเลย รองรับความบันเทิงได้หลากหลายรูปแบบตามแอปพลิเคชั่นที่มีอยู่ในโทรศัพท์ ไม่ว่าจะเป็น ฟังเพลงออนไลน์ แผนที่นำทาง เฟซบุค ไลน์ ยูทูบ เป็นต้น

กล้องหน้ารถ ที่มาจากโรงงาน ช่วยให้การเดินทางมีความมั่นใจและรู้สึกปลอดภัยยิ่งขึ้น

ขับทดสอบ

Toyota Vios 2019 ใช้เครื่องยนต์รหัส 2NR-FBE แบบ 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุด 108 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 140 นิวตัน-เมตร ที่ 4,200 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ CVT 7 สปีด Sequential shift

ในช่วงการขับขี่ทางตรงและทางโค้ง ผมได้ลองใช้ความเร็วที่ประมาณ 100 กม./ชม. การทรงตัวทำได้ค่อนข้างดี ไม่ได้รู้สึกโคลงเคลง ด้วยช่วงล่างที่เซ็ทมาค่อนข้างลงตัว ประกอบกับมีระบบ VSC & TRC ช่วย จึงทำให้ไม่มีอาการร่อน หรือปัดให้เห็น การเก็บเสียงในห้องโดยสาร ที่ช่วงความเร็วประมาณ 100 กม./ชม. ทำได้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ถ้าเทียบกับรถที่อยู่ในระดับเดียวกัน เพราะ Vios 2019 นี้ ใช้กระจกเก็บเสียง Acoustic Glass แต่ถ้าใช้ความเร็วมากกว่านี้ ก็เริ่มมีเสียงบ้างเล็กน้อย

พวงมาลัยระบบ EPS จากการทดสอบการเข้าโค้งและเปลี่ยนเลน การตอบสนองของพวงมาลัยค่อนข้างไวและแม่นยำ น้ำหนักของพวงมาลัยอยู่ในระดับที่พอเหมาะ ช่วงออกตัวพวงมาลัยไม่หนักจนเกินไป และเมื่อใช้ความเร็วสูง พวงมาลัยจะเริ่มรู้สึกหนักขึ้น ทำให้ควบคุมตัวรถได้ง่าย ไม่ส่ายไปมา ระยะเบรกค่อนข้างสั้น เพราะเป็นแบบดิสเบรก 4 ล้อ

โดยรวมแล้ว Toyota Vios ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ ในราคา 7.89 แสนบาท ซึ่งได้ออปชั่นที่แน่นและพรีเมี่ยมดูสปอร์ต เช่น ล้ออัลลอย 16 นิ้ว, คิ้วฝากระโปรงและมือจับประตูโครเมี่ยม, สัญญาณกะระยะถอยหลัง, กล้องบันทึกภาพหน้ารถ

ส่วนรุ่นรองท็อป หรือรุ่น Mid ก็เหมาะกับผู้ที่ชอบความคุ้มค่า ในราคา 6.99 แสนบาท ซึ่งได้ออปชั่นเทียบเท่ากับรุ่นย่อย G ซึ่งเป็นรุ่นก่อนหน้านี้ ที่ราคา 7.29 แสนบาท แต่ได้ในราคาที่ถูกกว่าถึง 3 หมื่นบาท แถมยังได้จอเครื่องเล่นขนาด 7 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่น T-Link เหมือนรุ่น High

หรือจะเป็นรุ่น Entry ซึ่งเป็นรุ่นเริ่มต้นในราคาประหยัด เพียง 6.09 แสนบาท

Promotion

Toyota Vios มีโปรโมชั่นผ่อนสบายเริ่มต้นเพียง 6,000 บาท พร้อม ฟรีประกันภัยชั้น 1 ตั้งแต่วันนี้ - 7 เม.ย. 62 หากท่านใดสนใจก็สามารถรับชมตัวจริงและทดลองขับได้ที่ โชว์รูมโตโยต้า ได้ทุกสาขาทั่วประเทศครับ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ