BMW Motorrad เผยคอนเซป R18 ปลุกวิญญาณยุค Analog ให้มีชีวิตอีกครั้งในโลก Digital Share this

BMW Motorrad เผยคอนเซป R18 ปลุกวิญญาณยุค Analog ให้มีชีวิตอีกครั้งในโลก Digital

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 27 May 2562

BMW Motorrad ได้เผยภาพของรถบิ๊กไบค์รุ่นใหม่ล่าสุดในทรงรถครุยเซอร์สุดคลาสสิคที่ผสานเอาเทคโนโลยีทันสมัยเข้ากับความย้อนยุคกับคอนเซป R18 ซึ่งเป็นการผสานเอาเครื่องยนต์รุ่นปัจจุบันและเทคโนโลยีบางอย่าง ผสมรวมกับความคลาสสิคกลิ่นอายยุค 40 คัสต้อมออกมาเป็นพิเศษ เพื่อเหล่าไบเกอร์สายคัสต้อมโดยเฉพาะ


 

BMW Concept R18 ที่เราเห็นนี้ ได้รับไอเดียการสร้างขึ้นมาจาก BMW Concept R5 ซึ่งถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1936 โดยใช้ล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว และล้อหลังขนาด 18 นิ้วทรงคลาสสิค

 

"รถคันนี้ไม่ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเน้นความเร็ว" เอ็ดก้า เฮนริช หัวหน้าทีมออกแบบของรถรุ่นนี้กล่าวเสริมอีกว่า "รถรุ่นนี้เรามีแนวคิดการออกแบบที่ว่า ต้องการนำเอาความความคลาสสิคของยุคอนาล็อก ให้มีชีวิตในยุคดิจิตอลอย่างปัจจุบัน พร้อมยังสามารถบ่งบอกประวัติศาสตร์ความเป็นมาอันล้ำค่าของ BMW Motorrad ลงบนรถมอเตอร์ไซค์คันนี้ได้อย่างลงตัว 

สำหรับการออกแบบตัวรถนั้น ไม่ได้เอามาแต่เพียงรูปทรงที่ดูย้อนยุคเท่านั้น แต่ยังนำเอามาทั้งดีไซน์ของท่อไอเสีย, บังโคลนแบบคลาสสิค รวมถึงระบบการทำงานบางอย่าง ของรถเช่นเพลาขับเคลื่อน ก็ต้องย้อนกลับไปใช้แบบเดียวกับยุคนั้นด้วย

*รถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์ Boxer ของ BMW Motorrad ใช้ระบบการขับเคลื่อนด้วยเพลามาตั้งแต่รุ่นแรกถึงปัจจุบัน

 

 

แม้ว่ารูปร่างหน้าตาของรถจะดูย้อนยุค แต่ก็ยังคงแฝงความทันสมัยไว้หลายจุด ไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ Boxer รหัส R18 แบบระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่ยังไม่ได้เผยรายละเอียดเพิ่มเติมออกมา, ไฟหน้าแบบ LED, ล้อซี่ลวดแบบปัจจุบัน พร้อมยาง Metzeler ขนาดใหญ่ และดิสเบรคคู่ เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดนี้คุณสามารถสั่งให้ผู้ผลิตรถเปลี่ยนไปใช้รูปแบบอื่นได้ตามใจ หรือจะนำไปคัสต้อมเองให้สาแก่ใจ ย่อมทำได้เต็มที่

 

 

BMW Motorrad มีแผนที่จะเปิดให้ชมตัวเป็นๆ ของรถรุ่นนี้ในช่วงปลายปีนี้ที่งาน EICMA Show ประเทศอิตาลี ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าอาจมีเครื่องยนต์ Boxer รุ่นใหม่ที่ถูกผลิตขึ้นมาโดยตรงก็เป็นได้ ต้องติดตามกันต่อไป

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ