“ไอชิน” เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ รุกส่งออก ดันยอดขายแตะ 2,000 ล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้า Share this

“ไอชิน” เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ รุกส่งออก ดันยอดขายแตะ 2,000 ล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 14 May 2562

“ไอชิน” กลุ่มบริษัทในเครือโตโยต้า ระบุภาพรวมตลาดชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์ทั้งผู้ผลิตชิ้นส่วนและผลิตชิ้นส่วนทดแทนขยายตัว เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ รุกส่งออก ดันยอดขายแตะ 2,000 ล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้า


มาซาฮิโระ ชิอิยะ ผู้บริหารแผนกธุรกิจอะไหล่ทดแทน บริษัท ไอชิน เซกิ และ ประธาน บริษัท ไอชิน เอเซีย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ภาพรวมของตลาดธุรกิจชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์ในไทย มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งในตลาดผู้ประกอบการผลิต หรือ OEM (Original Equipment Manufacturer) และตลาดที่ผลิตสินค้าทดแทน หรือ REM (Replacement Equipment Market) ที่เพิ่มขึ้นตามการผลิตรถยนต์ที่เติบโตขึ้น และจำนวนรถยนต์จดทะเบียนสะสมที่เพิ่มมากขึ้น ขณะที่บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าหมายยอดขายในปี 2562(เม.ย.2562-มี.ค.2563) เป็น 1,000 ล้านบาท และเติบโตขึ้นเป็น 2,000 ล้านบาท ในอีก 3 ปีข้างหน้า

“ไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ที่สำคัญในภูมิภาค ไอชิน กรุ๊ป เป็นกลุ่มบริษัทในเครือโตโยต้า ให้ความสนใจเข้ามาลงทุนตั้งโรงงานผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการชิ้นส่วนและอะไหล่รถยนต์ให้กับโรงงานผู้ผลิตรถยนต์ รวมถึงตลาดทดแทนในประเทศ และส่งออก โดยจำนวนรถสะสมที่มีอายุมากกว่า 5 ปีขึ้นไป จะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีความต้องการเปลี่ยนชิ้นส่วนอะไหล่ ในการซ่อมแซมและการบำรุงรักษาที่เพิ่มขึ้น”

โซอิจิ ซาโตะ ผู้อำนวยการ บริษัท ไอชิน เอเซีย (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในปี 2561 มียอดขายถึง 800 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2560 คิดเป็นการเติบโตเกินกว่า 20% แม้ว่าในบางช่วงเวลาต้องเผชิญกับสภาวะเศรษฐกิจโลกที่มีการชะลอตัว และปัจจัยลบต่าง ๆ เช่น อัตราแลกเปลี่ยน, การเมือง ซึ่งถือเป็นการเจริญเติบโตที่สูง หากเทียบกับอัตราการเจริญเติบโตเฉลี่ยประมาณ 15% ต่อปี ซึ่งบริษัทได้ตั้งเป้าเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยจะเพิ่มปริมาณการส่งออกไปยังกลุ่มประเทศกัมพูชา, ลาว, พม่า และเวียดนาม อีกทั้งบริษัทได้เพิ่มรายการสินค้าใหม่ คือ น้ำมันเบรก พร้อมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ น้ำมันเครื่องสำหรับรถจักรยานยนต์ในอนาคตด้วย

ซาโตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า สินค้าที่สร้างยอดขายให้กับบริษัท คือสินค้ากลุ่มระบบขับเคลื่อน (Drivetrain) และสินค้ากลุ่มระบบเครื่องยนต์ (Engine) ได้แก่ สินค้าคลัทช์ และปั๊มน้ำ โดยบริษัทมียอดขายสินค้าคลัทช์สำหรับรถยนต์     โตโยต้าเป็นอันดับหนึ่ง ส่วนสินค้าปั๊มน้ำ ปัจจุบันมียอดขายสูงถึง 100,000 ชิ้นต่อปี โดยสินค้าที่มีโอกาสเติบโตในอนาคต คือ สินค้ากลุ่มเคมี ได้แก่ น้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์

นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท ไอชิน เอเซีย (ประเทศไทย) เป็นบริษัทในกลุ่ม AISIN ผู้นำในการผลิตพัฒนาชิ้นส่วน, อะไหล่รถยนต์ระดับโลก และยังเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์มากกว่า 1 หมื่นรายการ จาก 3 หมื่นรายการในรถยนต์ 1 คัน ทั้งในส่วนเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน ตัวถัง ระบบเบรก รวมถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์และระบบไฮบริด โดยเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าอะไหล่ทดแทนเกรดพรีเมี่ยมแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ “ไอชิน” (AISIN) พร้อมเปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจ ประกอบด้วย บริษัท มโนยนต์ชัย , บริษัท ยุทธกิจมอเตอร์ อิมปอร์ต 2005 , บริษัท จิ้นเซ่งฮวดอะไหล่ยนต์ , บริษัท เอส.ซี.แอล. มอเตอร์ พาร์ท , บริษัท เอเซียคอมแพ็ค และ บริษัท เอ็ม เอ็น อินเตอร์ โฮลดิ้ง เพื่อเพิ่มศักยภาพและช่องทางในการจัดจำหน่ายและขยายธุรกิจ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ