[Test Drive]New Porsche 911 Carrera S สปอร์ทพันธุ์หรู ขับดีสมราคา เริ่มต้น 11.8 ล้านบาท Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[Test Drive]New Porsche 911 Carrera S สปอร์ทพันธุ์หรู ขับดีสมราคา เริ่มต้น 11.8 ล้านบาท

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 07 June 2562

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จัดกิจกรรม “Porsche 911 Carrera S Driving Experience 2019”  ร่วมทดสอบสมรรถนะยนตรกรรมสปอร์ตเรือธงระดับตำนานเจเนอเรชั่นที่ 8 ปอร์เช่ 911 รุ่นใหม่ล่าสุด รหัสตัวถัง 992  (The new Porsche 911) ราคาเริ่มต้น 11.8 ล้านบาท

911 คาร์เรร่า เอส ใหม่ (Porsche 911 Carrera S) ยนตรกรรมสปอร์ตที่มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 6 สูบนอน เทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลังสูงสุดกว่า 450 แรงม้า สามารถเร่งออกตัวจากจุดหยุดนิ่งสู่ความเร็ว 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในระยะเวลา 3.7 วินาที พร้อมทะยานสู่ความเร็วสูงสุด 308 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ปลอดภัยและสะดวกสบาย เหนือระดับด้วยนวัตกรรม ระบบช่วยเหลือการขับขี่และเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวบนสภาพถนนที่เปียกลื่น Porsche Wet Mode ที่ได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมหน้าจอสัมผัส Porsche Communication Management ขนาด 10.9 นิ้ว สำหรับควบคุมและสั่งการได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย

สำหรับการทดสอบ จัดขึ้น ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์  โดยมีผู้เชี่ยวชาญการขับขี่รถยนต์ปอร์เช่คอยดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด สนามทดสอบสมรรถนะแบ่งออกเป็น 3 สถานี ได้แก่

สถานี Handling การทดสอบบังคับควบคุมรถ วิ่งทั้งหมด 3 รอบ รอบแรก นั่งกับ instruction เพื่อดูเส้นทางในการวิ่งรอบสองถึงเวลาการทดสอบ  911 Carrera กดคันเร่งออกตัวแสดงให้เห็นถึงพละกำลัง 450 แรงม้า ที่ให้มาพร้อมออกจากโค้งทุกครั้ง รถที่ใช้ในการทดสอบเป็นรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ แต่ก็สามารถควบคุมได้อย่างง่ายดาย ช่วงล่างในโหมด normal ในการขับขี่รอบแรก ไม่น่าเชื่อว่าจะมีความนุ่มสบายไม่ต่างจากรถบ้านทั่วไป ปรับโหมด sport  ในรอบที่สาม ช่วงล่างมีความแข็งขึ้น เสียงคำรามจากท่อไอเสีย เครื่องยนต์ทำงานเต็มประสิทธิภาพ ทำให้อารมณ์ในการขับขี่เปลี่ยนไปมีความสปอร์ทเต็มมากขึ้น บางช่วงเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงรถก็ไม่เสียอาการด้วยระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM)   ทำให้ขับง่ายกว่ารุ่นเดิมมาก

สถานี Braking สร้างความมั่นใจและปลอดภัยได้ทุกสถานการณ์ด้วยระบบเบรกมาตรฐานจากปอร์เช่ซึ่ง มีประสิทธิภาพสูง ทีมงานได้จัดการทดสอบโดยการ กำหนดจุดตำแหน่งออกตัว จากจุดหยุดนิ่ง วิ่งไปในระยะประมาณ 150 เมตรกดเบรกเต็มกำลังหักหลบสิ่งกีดขวาง รถสามารถควบคุมได้อย่างง่ายดายจุดเบรกที่สั้น ทำให้มั่นใจได้กับ 911 Carrera

 

สถานี Slalom ทดสอบความแม่นยำ ความรวดเร็วในการตอบสนอง ของช่วงล่าง พวงมาลัยเฉียบคมควบคุมได้ง่ายจากระบบอัจฉริยะของปอร์เช่ อาทิ Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) ระบบช่วยเลี้ยวล้อหลัง Rear axle steering และระบบควบคุมตัวถัง Porsche 4D Chassis  Control นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ได้รับการแนะนำถึงการทำงานของระบบช่วยเหลือการขับขี่และเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวบนสภาพถนนที่เปียกลื่น หรือ Porsche Wet Mode ที่ได้รับการติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานของ ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า เอส ใหม่ (The new Porsche 911 Carrera S)

                สรุปสำหรับการทดสอบ ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า เอส ใหม่ แม้ว่าจะเป็นการทดสอบในช่วงสั้นๆแต่ก็แสดงให้เห็นประสิทธิภาพของตัวรถที่ถูกพัฒนาเพิ่ม ทำให้ดียิ่งขึ้นกว่ารุ่นเดิม ขับขี่ได้ง่ายขึ้น การวางตำแหน่งอุปกรณ์ควบคุมต่างๆการใช้งานภายในรถออกแบบมาให้ใช้ได้อย่างง่ายดาย  ข้อเสีย สำหรับ เบาะนั่งแสดงความเป็นสปอร์ทน้อยไป ควรเป็นด้ายสีเหลืองตามรถหรือเป็นโลโก้ที่เบาะ จะทำให้มีความรู้สึกสปอร์ทได้มากกว่าขึ้น  แต่ถ้าใครสนใจก็สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการ AAS วิภาวดีได้ เพื่อจะได้สัมผัสอารมณ์การขับขี่ ปอร์เช่ 911 คาร์เรร่า  คุณก็จะรักในปอร์เช่ กับราคาเริ่มต้น 11.8 ล้านบาท

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ