รีวิวเปรียบเทียบ Toyota All New Camry 2.5 G และ 2.5 HV Premium ความเหมือนที่แตกต่าง Share this

รีวิวเปรียบเทียบ Toyota All New Camry 2.5 G และ 2.5 HV Premium ความเหมือนที่แตกต่าง

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 14 June 2562

อีกหนึ่งรุ่นที่น่าจับตามอง โดยในโฉมนี้มาพร้อมกับแพลตฟอร์มใหม่ TNGA กับสองตัวเลือกของเครื่องยนต์ ที่ตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกทางไหน ระหว่าง เครื่องยนต์เบนซิน และ เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด


ในบทความนี้ เรามาอยู่กับเจ้า Toyota All New Camry ครับ และรุ่นที่ผมนำมาขับทดสอบในครั้งนี้ นั่นก็คือ All New Camry รุ่น 2.5 G ซึ่งเป็นรุ่นท็อปของเครื่องยนต์ธรรมดา และรุ่น 2.5 HV Premium เป็นรุ่นท็อปของเครื่องยนต์ไฮบริดครับ ด้วยราคาที่ต่างกัน 2.1 แสนบาท จะมีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง และการขับขี่จะแตกต่างกันมั้ย เรามาชมกันครับ

สำหรับ All new Camry โฉมใหม่ล่าสุดนี้ ใช้แพลตฟอร์มใหม่ TNGA ที่ออกแบบโครงสร้างให้มีความแข็งแรงยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มจุด Spot Welding ไว้รองรับแรงบิด เน้นจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง เพื่อช่วยในเรื่องของการทรงตัวและการเข้าโค้งที่ดียิ่งขึ้น ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังอิสระแบบปีกนกคู่ ช่วยเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่ พวงมาลัยมีการปรับจูนใหม่ให้มีการตอบสนองที่แม่นยำขึ้น ภายในออกแบบตัวรถให้เหมาะกับสรีระผู้ขับขี่ ลดจุดอับสายตา เพิ่มความปลอดภัยในขณะขับขี่ ซึ่งแพลตฟอร์ม TNGA นี้ เราก็ได้เห็นกันไปแล้วใน Toyota C-HR

Toyota All New Camry 2.5 HV Premium

รุ่น Hybrid ใช้เครื่องยนต์ ขนาด 2,487 cc (2.5 ลิตร) 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว D-4S VVT-iE 178 แรงม้า ที่ 5,700 รอบต่อ แรงบิด 221 นิวตันเมตร ที่ 3,600-5,200 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าชนิดซิงโครนัสแม่เหล็กถาวร ให้กำลังที่ 88 กิโลวัตต์ แรงบิดสูงสุด 202 นิวตันเมตร และเมื่อทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า จะสามารถผลิตกำลังได้สูงสุด 211 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ E-CVT (Electrically-controlled Continuously Variable Transmission)

Toyota All New Camry 2.5 G

รุ่น 2.5 G ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ รหัส A25A-FKB ขนาด 2.5 ลิตร 2,487 ซีซี. ติดตั้งวาล์วแปรผันอัจฉริยะไฟฟ้า VVT-iE ให้กำลังสูงสุด 209 แรงม้า ที่ 6,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ที่ 5,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

ทดสอบการขับขี่

อัตราเร่ง

รุ่น 2.5 Hybrid ให้อัตราเร่งดีตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น ขับแล้วไม่รู้สึกหน่วง ไต่ความเร็วได้แบบลื่นๆไปจนถึงช่วงรอบปลาย เพราะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้า ขับสนุก ขับมัน ในรูปแบบของรถใช้งาน อีกหนึ่งจุดเด่นของเครื่องยนต์ไฮบริด อย่างที่เราทราบกันดี นั่นก็คือความประหยัด ซึ่งการขับรถเครื่องยนต์ไฮบริดให้ประหยัดเชื้อเพลิงที่สุด ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เรียนรู้การทำงานของเครื่องยนต์จากหน้าจอ โดยในช่วงที่เริ่มสตาร์ทออกตัว รถจะเคลื่อนที่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ดึงไฟมาจากแบตเตอรี่ไฮบริด เมื่อไต่ความเร็วไปพักจะเป็นการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้า ในขณะเดียวกันไฟก็จะถูกชาร็จเข้าไปเก็บในแบตเตอรี่ไฮบริด และคำถามที่คนสงสัยกันเยอะก็คือ แล้วถ้าเราอยากวิ่งด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวทำได้ไหม ? คำตอบก็คือ ทำได้ครับ แต่จะใช้ได้แปปเดียว เพราะเมื่อไฟในแบตเตอรี่ไฮบริดหมด เครื่องยนต์ก็จะทำงานร่วมด้วย และต้องใช้ความเร็วที่ต่ำมากๆ วิธีที่จะช่วยให้ไฟถูกชาร์จเข้าไปเก็บได้ไวขึ้น คือการยกคันเร่งบ่อยๆแล้วปล่อยให้รถไหล

รุ่น 2.5 G ไม่อืด แต่อัตราเร่งไม่ได้หวือหวามากนัก รอบต้นช่วงออกตัว ไม่ได้แรงเหมือนกับเครื่องยนต์ไฮบริด ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะขนาดล้อ18 นิ้ว ที่ใหญ่กว่ารุ่นไฮบริด โดยในรุ่นไฮบริดได้ล้อขนาด 17นิ้ว แต่จะเริ่มขับสนุกขึ้นเมื่อเราลากไปที่รอบเครื่องประมาณ 3พันรอบขึ้นไป นั่นหมายความว่าน้ำมันก็จะถูกซดตามไปด้วย แต่โดยรวมแล้ว ก็เหมาะกับการใช้งาน และเหมาะกับการจับมาติดแก็สครับ

ภายนอก

ตราสัญลักษณ์โตโยต้า ในรุ่น 2.5 HV Premium ขอบจะเป็นสีฟ้า พร้อมฝังเรดาห์อยู่ข้างใน คิ้วกระจังโครเมี่ยม แต่ถ้าเป็นรุ่น 2.5 G จะเป็นตราสัญลักษณ์โตโยต้าแบบธรรมดา คิ้วกระจังสีดำ

ไฟหน้า รุ่นไฮบริดสีออกฟ้าๆตามแบบฉบับของรถไฮบริด มีแถบไฟเดย์ไลท์3แถบ ส่วนในรุ่น 2.5 G เป็นโคมสีธรรมดา

ลายของไฟท้ายจะแตกต่างกัน และท่อไอเสียของรุ่น 2.5 HV Premium เป็นท่อเดี่ยว แต่รุ่น 2.5 G ได้แบบท่อคู่ ดูแล้วออกแนวสปอร์ต สวยกว่ารุ่นไฮบริด

รุ่น 2.5 HV Premium ล้ออัลลอยขนาด 17นิ้ว ยาง 215/55 R17

รุ่น 2.5 G ล้ออัลลอยขนาด 18นิ้ว ยาง 235/45 R18

ภายใน

ภายในของรุ่นไฮบริด กินขาด โดยเฉพาะที่วางแขนเบาะหลัง มีปุ่มสำหรับปรับเครื่องเสียง และปุ่มปรับเบาะ แต่รุ่น 2.5 G ไม่มี จอเครื่องเล่นของรุ่นไฮบริด มีลูกเล่นต่างๆให้เยอะกว่า ด้วยราคาที่ต่างกัน 2 แสนกว่า จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่รุ่นแพงกว่าจะมีออปชั่นต่างๆให้เยอะกว่า

ช่วงล่าง

Toyota All New Camry เรื่องช่วงล่างมั่นใจได้เลยว่าเอาอยู่ ไม่ดิ้น ไม่ร่อน เข้าโค้งนิ่งกว่าในโฉมก่อนหน้านี้มาก ซับแรงกระแทกได้ดี แม้วิ่งบนทางขรุขระ นุ่มกำลังพอเหมาะพอดี ไม่นิ่มจนยวบยาบ และไม่แข็งจนกระด้าง การเก็บเสียงทำได้ดีมาก ได้อารมณ์รถผู้บริหารเลย

สรุปโดยรวม

Toyota All New Camry เหมาะกับการใช้งาน ทั้งในเมือง นอกเมือง ถ้างบในกระเป๋าถึง ก็จัดรุ่นท็อปไปเลยครับ 2.5 HV Premium ราคา 1.799 ล้านบาท ได้ออปชั่นแบบจัดเต็มทั้งเรดาห์ ถุงลมนิรภัยรอบคัน และอื่นๆอีกมากมาย หรือถ้าชอบแค่ความเป็นเครื่องไฮบริด แต่ไม่ได้ต้องการออปชั่นเยอะเท่ารุ่นท็อป ก็จัดรุ่น 2.5 HV ราคา 1.639 ล้านบาท แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบเครื่องยนต์เบนซินธรรมดา แต่อยากได้ออปชั่นที่ใกล้เคียงรุ่นไฮบริด ก็จัดรุ่น 2.5 G ราคา 1.589 ล้านบาท หรือจะลองมองรุ่นเริ่มต้นในราคาประหยัด ก็จัดรุ่น 2.0 G ราคา 1.445 ล้านบาท

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่ 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ