Burn Rubber Riding Academy โรงเรียนสอนขี่รถมอเตอร์ไซค์มาตรฐานระดับโลก โดยทีมฝึกดีกรี MotoGP Share this

Burn Rubber Riding Academy โรงเรียนสอนขี่รถมอเตอร์ไซค์มาตรฐานระดับโลก โดยทีมฝึกดีกรี MotoGP

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 10 July 2562

เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Autospinn ได้มีโอกาสเข้าร่วมอบรมในหลักสูตรการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์สไตล์สปอร์ตที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี กับโรงเรียนสอนขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ที่มาแรงสุดๆ ในตอนนี้ “เบิร์น รับเบอร์ ไรด์ดิ้ง อะคาเดมี่ (Burn Rubber Riding Academy) ซึ่งเป็นโรงเรียนสอนขับขี่รถจักรยานยนต์ตั้งแต่ระดับที่ไม่เคยขับขี่ จนถึงขั้นต้องการ เทิร์นโปร ด้วยทีมงานครูฝึกมืออาชีพ ที่มีประสบการณ์ในการร่วมงานและการแข่งขันระดับโลกหลายรายการ จากต่างประเทศ และครูฝึกชาวไทยร่วมด้วย


 

 

ทางเรามีโอกาสได้สัมภาษณ์พิเศษกับ มิสเตอร์ จิอานลูก้า ลอซซี่ หรือคุณลูก้า ผู้จัดการทั่วไปและหัวหน้าทีมผู้ฝึกสอน เบิร์นรับเบอร์ ไรด์ดิ้ง อะคาเดมี่ แอนด์ แทร็ค เดย์ โดยทางคุณลูก้า ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “สำหรับโรงเรียน Burn Rubber Riding Academy ถือกำเนิดขึ้นเมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมา โดยเราได้เปิดตัวที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ โดยตั้งเป้าเป็นโรงเรียนสอนขับขี่มอเตอร์สปอร์ตมาตรฐานหลักสูตรระดับสากลแห่งแรกในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อเสริมสร้างทักษะให้ผู้เรียนมีทักษะการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้นบนพื้นฐานของความปลอดภัย

 

 

และไม่ได้จำกัดเฉพาะผู้ที่มีทักษะการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว ทางโรงเรียนยินดีต้อนรับผู้ที่สนใจที่ยังไม่มีทักษะการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ และต้องการเรียนรู้การขับขี่ ก็สามารถมาสมัครเรียนกับหลักสูตรของทางเราได้ ซึ่งสำหรับหลักสูตรถูกแบ่งออกเป็น 6 ระดับ ได้แก่

 

1. Base Course สำหรับผู้ที่ไม่เคยขับขี่หรือเริ่มต้นขับขี่รถมอเตอร์ไซค์

2. Level 1 เหมาะสำหรับผู้ที่มีทักษะการขับขี่มาบ้างแล้ว ต้องการเรียนรู้ตำแหน่งและวิธีการนั่งที่ถูกต้อง รวมถึงการเข้าโค้ง และเทคนิคการเบรคในสนามแข่ง

3. Level 2 เทคนิคการขับขี่ตามเส้นสนาม เทคนิคการเบรคขั้นสูง และเทคนิคการมองจุดนำสายตา

4. Level 3 รวมเทคนิคต่างๆ และมีการบันทึกวีดีโอประมวลผลการเรียน เพื่อนำไปใช้ในการวิเคราะห์และปรับแก้เทคนิคการขับขี่ให้สมบูรณ์แบบที่สุด

5. Racing คอร์สฝึกทักษะการแข่งขันจริงแบบตัวต่อตัวกับนักแข่งมืออาชีพ

6. Customised Training Programs คอร์สที่ผู้เรียนสามารถดีไซน์รูปแบบการเรียนรู้คู่กับผู้ฝึกสอนได้ตามที่ต้องการเพื่อให้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านอย่างสูงสุด รวมถึงยังมีบริการจัดกิจกรรมแทร็คเดย์ไปจนถึงการขับขี่แนวผจญภัย (Adventure) ให้กับแบรนด์รถหรือบริษัทที่ต้องการจัดกิจกรรมเพื่อลูกค้าอีกด้วย”

 

 

สำหรับบรรยากาศการเรียนการสอนในคอสนี้ ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดชลบุรี ในครั้งนี้มีนักเรียนเข้าร่วมคอร์ส จำนวนค่อนข้างมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่พัทยา และบริเวณใกล้เคียง ได้เข้ามาร่วมอบรม ในหลากหลายระดับของหลักสูตร ซึ่งในวันนี้ทางเราได้ลงเรียนในระดับ Level 1 เพื่อต้องการทราบถึงตำแหน่งท่านั่งที่ถูกต้อง เทคนิคการเข้าโค้งในสนามแข่ง และเทคนิคการเบรค

 

 

และเมื่อขับขี่เสร็จสิ้นในแต่ละรอบ ทางทีมครูฝึกจะเรียกเข้าห้องอบรม มาชี้จุดที่ต้องปรับปรุงของนักเรียนแต่ละคนว่าต้องมีการปรับปรุงจุดใดบ้าง เพื่อเพิ่มทักษะการขับขี่ ตั้งแต่ท่านั่ง ไปจนถึงไลน์ในการขับขี่ในสนามเลยทีเดียว

นอกจากนี้ หลังจากเรียนคอร์สวันแรกเสร็จสิ้นแล้ว ยังมีการบ้านให้ไปทำเล็กน้อย คือได้แผนที่สนามมา 1 แผ่น แล้วให้เขียนว่า จุดเบรคของเราในแต่ละโค้งอยู่ตรงไหน, เอเป็กซ์ที่เข้าใกล้ที่สุดในแต่ละโค้ง และเกียร์ที่ใช้ในแต่ละส่วนของสนาม ก่อนที่จะนำมาวิเคราะห์ต่อโดยทีมงานครูฝึกในวันต่อมา เรียกได้ว่าละเอียดยิบทุกขั้นตอนจริงๆ ครับ

 

 

และหลังจากเรียนจบหลักสูตรในวันที่ 2 นักเรียนทุกคนก็จะได้รับประกาศณียบัตรผ่านการอบรมจากโรงเรียนแห่งนี้ไปเป็นเครื่องยืนยันว่าได้ผ่านการอบรมมาแล้วเรียบร้อยด้วย

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจลงทะเบียนเรียนกับ Burn Rubber Riding Academy ในครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่ สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต วันที่ 19-20 ตุลาคม 2562 และสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 2 – 3 พฤศจิกายน 2562 โดยเป็นกิจกรรมครั้งยิ่งใหญ่ของ Burn Rubber Riding Academy & Track days ภายใต้ชื่อกิจกรรม Ride with the Legend โดยจะพานักแข่งชื่อดังจากรายการแข่งขันระดับโลก MotoGP มาสอนทักษะการขับขี่

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ