แฟนคลับหวัง Mitsubishi Lancer Evolution กลับมาผลิตอีก Share this

แฟนคลับหวัง Mitsubishi Lancer Evolution กลับมาผลิตอีก

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 06 July 2562

Mitsubishi สั่งเลิกผลิตรุ่น Lancer Evolution ไปตั้งแต่ปี 2017 ...  แต่แฟนคลับยังหวังว่าจะหวนคืนชีพ แม้ดูแผนการผลิตรถ Mitsubishi ก็ยังเน้นรถ SUV และ รถครอสโอเวอร์ เป็นหลัก


ข่าวดีสำหรับแฟนคลับรถสปอร์ตซีดานตัวแรงของ Mitsubishi อย่าง Lancer Evolution โดยที่แหล่งข่าวแจ้งว่า ทางบริษัทฯ อาจนำรถรุ่นดังกล่าวกลับมาทำตลาดอีกครั้งในอนาคตอันใกล้ โดยมีการพัฒนาจากการเริ่มต้นขึ้นเมื่อปี 1992 ซึ่งทางวิศวกรได้ออกแบบการผลิตรถในแบบที่มีความแรงพอจะสู้ Supercar ได้ จากการผสมผสานรูปแบบของรถสี่ประตูที่นำเสนอห้องโดยสารที่มีขนาดกว้างขวางขึ้น

แหล่งข่าวแจ้งว่า Mitsubishi Lancer เจเนอเรชั่นที่ 11 ได้มีการพัฒนาร่วมกับค่ายรถถึง 3 ค่าย คือ Renault Nissan และ Mitsubishi โดยเข้าใจว่ารถรุ่นดังกล่าวมีโอกาสที่จะเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อ โดยการใช้ระบบ S-AWC โดยพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม CMF-C/D F4 เทอร์โบชาร์จ จะถูกติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เกียร์คลัทช์คู่ รวมถึงใช้เทคโนโลยีบางส่วนจากรถแฮทช์แบ็คตัวแรง Renault Mégane RS

ทีม Dytkl Sport ผู้เชี่ยวชาญส่วนประกอบของรถยนต์รุ่น Lancer Evo ได้ร่วมมือกับทีม Proto Cars สรรสร้างรถบยต์ในรุ่น Lancer Edition R โดยมีการผลิตโครงสร้างตัวรถที่สามารถเพิ่มเข้าไปในรุ่น Evo X ได้ โดยที่ส่วนหน้าของรถได้แรงบัลดาลใจมาจากรุ่นครอสโอเวอร์ล่าสุดของมิตซูบิชิ บังโคลนล้อหน้านูนขึ้นมารองรับกับล้อรถลักษณะคล้ายกับโครงล้อรถแข่งแรลลี่ ส่วนท้ายนำชุดไฟท้ายของ Jaguar มาปรับตั้ง ด้วยความเป็นมืออาชีพ ซึ่งทุกส่วนของตัวรถดูผสมกลมกลืนกัน อีกทั้งมีความงดงามมากที่เดียว

ประธาน ของ Mitsubishi Osamu Masuko เปิดเผยถึงแผนงานที่จะนำ Evolution กลับมาทำตลาดอีกครั้งในอนาคตอันใกล้ ตลอดจนเป็นการฟื้นฟูจุดแข็งของการเป็นผู้ผลิตรถยนต์ในญี่ปุ่น จากผลงานที่เคยติดอันดับผู้ผลิตรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพสูง อย่างไรก็ดี ท้ายสุดแล้วก็ขึ้นอยู่กับเสียงตอบรับของการกลับมาของรุ่น Lancer เจเนอเรชั่นใหม่ด้วย เพราะค่าย Mitsubishi ก็เคยเจ็บตัวหนัก เมื่อตอนผลิตรุ่น Evolution X ออกสู่ตลาด และพังไม่เป็นท่าจนตอนหลังค่าย Nissan ต้องเข้ามาซื้อหุ้นไป 34% เมื่อปี 2016

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ