รีวิว ยาง Pirelli Diablo Rosso II ยางที่บิ๊กไบค์สายสปอร์ตต้องมี ! Share this
รีวิวมอเตอร์ไซค์
โหมดการอ่าน

รีวิว ยาง Pirelli Diablo Rosso II ยางที่บิ๊กไบค์สายสปอร์ตต้องมี !

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 01 August 2562

ของแต่งแสนแพง ก็ไม่มีอะไรเหนือไปกว่า "ยาง" ดีๆ สักคู่หนึ่ง เพราะยางคือสิ่งเดียวที่เชื่อมต่อระหว่างรถมอเตอร์ไซค์สุดที่รักของเรา กับถนนที่เรากำลังขับขี่...


 

สำหรับยาง Pirelli Diablo Rosso II เป็นยางสปอร์ตถนน ที่เคยได้รับการทดสอบเป็นอันดับที่ 1 จากยาง 6 ยี่ห้อในการทดสอบโดยนิตยสาร MOTO ประเทศฝรั่งเศส (ฉบับเดือน 7 ปี 2012) ซึ่งยาง Pirelli Diablo Rosso II นี้ เป็นยางประเภท Racing Street สำหรับถนนทางเรียบ เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป โดยรถที่เหมาะกับการใช้งานยางรุ่นนี้ จะเป็นรถในกลุ่มรถสปอร์ต และรถเน็กเก็ต ที่ต้องการใช้ยางที่มีประสิทธิภาพดีในชีวิตประจำวัน

 

 

ยาง Pirelli Diablo Rosso II ได้ใช้พื้นฐานการออกแบบมาจากยาง Pirelli Diablo Rosso Corsa โดยได้พัฒนาให้มีการรีดน้ำที่ดีขึ้น มีการสึกหรอที่สม่ำเสมอ และมีประสิทธิภาพในการเบรคดีขึ้น นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาเนื้อยางให้มีการยึดเกาะที่ดีขึ้น ทั้งส่วนของกลางยาง และไหล่ยาง

 

 

โครงสร้างของยาง Pirelli Diablo Rosso II ใช้เนื้อยางผสม 2 คอมพาวน์ เพื่อการทำงานที่หลากหลายบนพื้นถนนรูปแบบต่างๆ มีคุณสมบัติการยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยมในทุกการเข้าโค้ง ส่วนบริเวณไหล่ยาง ใช้เนื้อผิวแบบสลิค เพื่อเพิ่มพื้นที่ยึดเกาะกับถนน และนอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยีเพิ่มพื้นที่หน้าสัมผัสและแรงกดของยางกับพื้นถนน ซึ่งทำให้สร้างการยึดเกาะได้อย่างเต็มที่ในทุกการเข้าโค้ง เพิ่มความมั่นใจในการขับขี่มากขึ้น นอกจากนี้ ด้วยลายดอกยางที่ใช้สารประกอบจากซิลิกาสูตรเฉพาะของ Pirelli ทำให้การยึดเกาะในเส้นทางที่เปียก สามารถทำได้เป็นอย่างดี และยืดอายุการใช้งานของยางมากขึ้น

 

 

การขับขี่

ในส่วนของการทดสอบขับขี่ กับยาง Pirelli Diablo Rosso II เราได้ทดสอบกับรถ Honda CBR500R รุ่นปี 2017 ซึ่งเป็นรถสปอร์ตขนาด 500 ซีซี ด้วยพละกำลังจากเครื่องยนต์ 2 สูบเรียง พละกำลังสูงถึง 47 แรงม้า ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นรถบิ๊กไบค์ขนาดเริ่มต้น ที่มีพละกำลังค่อนข้างล้นเหลือ

สำหรับยาง Pirelli Diablo Rosso II นี้ เราได้ทำการทดสอบกับตัวรถ CBR500R เป็นะระยะทางกว่า 3,000 กม. โดยเน้นหนักไปที่เส้นทางดำเป็นหลัก ทั้งทางแห้ง และทางเปียกฝนใหม่ๆ

 

 

จากการทดสอบของเราพบว่า ยาง Pirelli Diablo Rosso II เป็นยางที่มีประสิทธิภาพในการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม โดยเราได้ทำการทดสอบเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง พบว่าตัวยางสามารถพารถพับเข้าโค้งได้อย่างรวดเร็ว และมีการยึดเกาะในขณะเข้าโค้งที่ดีเยี่ยม ไม่แสดงอาการลื่นออกมาแม้แต่น้อย

ในส่วนของระยะเบรคของ Pirelli Diablo Rosso II พบว่า ยางรุ่นนี้ให้ระยะเบรคที่ดี แม้ว่ากดเบรคอย่างรุนแรง ก็ไม่มีอาการยางสไลด์ ไม่มีอาการเกาะถนนไม่อยู่ ทำให้เราสามารถใช้เบรคได้อย่างเต็มที่ ไม่ต้องกลัวว่ายางจะกริปถนนไม่อยู่

 

 

ในส่วนของประสิทธิภาพการรีดน้ำของยางรุ่นนี้ ในการขับขี่ในทางที่เปียกหลังฝนตกใหม่ พบว่ายางรุ่นนี้ มอบประสิทธิภาพการรีดน้ำที่ดีมาก พิสูจน์ได้จากการขับขี่ผ่านเส้นทางที่มีน้ำขัง ด้วยความเร็ว 60-70 กม./ชม. พบว่ายางสามารถรีดน้ำได้เป็นอย่างดี ไม่แสดงอาการเหินน้ำแต่อย่างใด เรียกได้ว่าเราสามารถขับขี่ผ่านสายฝนได้อย่างสบายๆ แต่ก็อย่าขับเร็วเกินกฎหมายกำหนดล้ะ เดี๋ยวพี่ตำรวจจะไม่ถูกใจเอา จะหาว่าไม่เตือนนะ

 

สรุป

ยาง Pirelli Diablo Rosso II เป็นยางที่เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันทั่วไปของไบเกอร์สายสปอร์ต และสายเน็กเก็ต รวมถึงสายทัวร์ริ่งที่เน้นการขับขี่ในทางดำเป็นหลัก ด้วยประสิทธิภาพของยางที่ยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม และสามารถรีดน้ำได้เป็นอย่างดี ทำให้ยางรุ่นนี้เหมาะสำหรับผู้ใช้งานรถบิ๊กไบค์ในทุกกลุ่ม ด้วยราคาวางจำหน่ายที่ค่อนข้างเป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน ทำให้ยางรุ่นนี้ค่อนข้างน่าสนใจเป็นอย่างมากครับ

ขอขอบคุณ Pirelli Moto Thailand สำหรับการเอื้อเฝื้อยางทดสอบในครั้งนี้

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ