[Test Drive] ทดสอบ All-new Honda Accord Hybrid 2019 แรง ประหยัด อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี Share this

[Test Drive] ทดสอบ All-new Honda Accord Hybrid 2019 แรง ประหยัด อัดแน่นด้วยเทคโนโลยี

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 11 August 2562

ปัจจุบัน เทรนด์การซื้อรถ เริ่มเปลี่ยนไปมาก ด้วยราคาน้ำมันที่พุ่งตัวสูงขึ้นเรื่อยๆ ผู้ใช้รถเริ่มมองหารถยนต์ที่มีอัตราการบริโภคน้ำมันที่ประหยัดเพิ่มมากขึ้น จนเกิดเทคโนโลยีต่างๆมากมาย โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือ ทำให้เครื่องยนต์กินน้ำมันให้น้อยที่สุด แต่ยังต้องคงไว้เรื่องความแรง

Honda Accord 2019 นี้ ก็เป็นอีกหนึ่งรุ่น ที่มีทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบ และ เครื่องยนต์ไฮบริด โดยในโฉมนี้ได้รับการพัฒนาให้ก้าวล้ำไปอีกขั้น ทั้งการดีไซน์ และเทคโนโลยีต่างๆ เช่นเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING เทคโนโลยีอำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัยอื่นๆอีกมากมาย

ในบทความนี้เราจะมาทดสอบ Honda Accord 2019 รุ่นท๊อปสุด HYBRID TECH บนเส้นทางจาก อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ มุ่งหน้าสู่ อำเภอทับปุด จังหวัดพังงา รวมระยะทางกว่า 153 กิโลเมตร

Honda Accord Hybrid 2019 มาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่ดูสปอร์ตพรีเมียม ลายเส้นและส่วนเว้าโค้งต่างๆดูเฉียบคม ใช้เทคนิคการประกอบตัวถัง Lazer Blaze ลดรอยต่อบริเวณหลังคากับตัวถัง และขยายฐานล้อให้กว้างขึ้น โดดเด่นด้วยไฟหน้าพร้อมไฟ Daytime Running Lights ที่เป็นแบบ LED กระจังหน้าสไตล์ใหม่ พร้อมด้วยไฟท้ายดีไซน์ใหม่แบบ LED เสริมความสปอร์ตด้วยสปอยเลอร์หลัง เสาอากาศครีบฉลาม ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 18 นิ้ว และซันรูฟพร้อมระบบ One-Touch

การออกแบบเน้นจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำลง เสา A ถูกปรับเยื้องมาทางด้านหลังมากกว่าในโฉมก่อน 100 มม. และตำแหน่งเบาะนั่งได้ถูกจัดวางใหม่ เพื่อทัศนวิสัยที่ดียิ่งขึ้น เมื่อมองจากภายในรถออกไปด้านนอก จะรู้สึกโล่งโปร่ง ไม่มีอะไรมาบดบังสายตาขณะขับขี่

เบาะหนังแท้สีน้ำตาลตัดกับลวดลายโทนสีดำ พร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ

เครื่องเสียงหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch ที่ยื่นออกมาจากคอนโซล สามารถรองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และระบบการสั่งการด้วยเสียง Siri

เครื่องยนต์ Hybrid (i-MMD) ซึ่งเป็นการทำงานของเครื่องยนต์ขนาด 2.0 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องไฟฟ้า (E-CVT) และแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน เมื่อทำงานร่วมกันแล้วผลิตแรงม้าได้สูงสุดถึง 215 แรงม้า

จากการทดสอบ ผมได้ใช้ความเร็วเฉลี่ยประมาณ 120-140 กม./ชม. ตามสภาพถนนและการจราจร เครื่องยนต์มีกำลังมากพอที่จะแบกตัวถังและผู้โดยสารในรถ 2 คน ให้พุ่งทะยานออกไปแบบไม่ต้องเค้นกำลัง และสามารถไต่ระดับความเร็วไปได้เรื่อยๆ การเข้าโค้งที่ความเร็ว120 กม./ชม. ก็ทำได้นิ่งมั่นใจด้วยช่วงล่างที่ถูกปรับเซตให้นิ่งและหนึบยิ่งขึ้น ส่วนการเก็บเสียง Accord Gen 10 นี้ มีการฉีดโฟมเพื่อลดเสียง และมีระบบ Active Noise Control ช่วยตัดเสียงรบกวนความถี่ต่ำในห้องโดยสาร แต่ก็ยังพอได้ยินเสียงของลมภายนอก และเสียงของเครื่องยนต์ในช่วงที่กดคันเร่งแบบคิกดาวน์เข้ามาบ้าง ในช่วงที่เป็นผิวทางขรุขระมากๆ อาจมีเสียงยางที่บดกับพื้นผิวถนนเล็ดลอดเข้ามาให้ได้ยินเล็กน้อย

ส่วนในเรื่องของอัตราการบริโภคน้ำมัน ทางฮอนด้าเคลมไว้ที่ 24.4 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งมากกว่ารุ่นไฮบริดในโฉมก่อนหน้านี้เล็กน้อย ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเพราะน้ำหนักของตัวรถ ที่เบากว่าโฉมก่อนอยู่ราวๆ 60 กว่ากิโลเมตร

จากนั้นต่อด้วยการทดสอบ Parking Assist ซึ่งมีในเฉพาะรุ่นท๊อปสุด Hybrid Tech ราคา 1.799 ล้านบาท เป็นระบบช่วยจอดแบบอัตโนมัติ จากการทดสอบระบบสามารถทำงานได้จริง เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ค่อยมั่นใจในการจอดรถ แต่สำหรับผู้ที่ขับรถชำนาญแล้ว อาจมีความรู้สึกว่าการทำงานของระบบนี้ยังไม่ค่อยสมูทเท่าที่ควร แต่ก็ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีและจำเป็นมากๆสำหรับมือใหม่ครับ

สุดท้ายนี้นะครับ Honda Accord Hybrid 2019 ถือเป็นอีกตัวเลือกที่น่าใช้งานครับ ด้วยระบบความปลอดภัยต่างๆที่ให้มา เช่นเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING เทคโนโลยีอำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีความปลอดภัยอันล้ำสมัยอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเรามักจะพบกับเทคโนโลยีพวกนี้ในรถยุโรปราคาหลายล้าน แต่สำหรับรถญี่ปุ่นราคา 1.799 ล้านบาท แต่ได้ออปชั่นตามนี้ ถือว่าคุ้มอยู่นะครับ

ราคาค่าตัว Honda Accord Hybrid 2019

  • HYBRID              1.639 ล้านบาท
  • HYBRID TECH     1.799 ล้านบาท

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ