All new Yamaha XSR155 พิกัดใหม่สายคลาสสิค พร้อมเผยสเปคและราคา Share this

All new Yamaha XSR155 พิกัดใหม่สายคลาสสิค พร้อมเผยสเปคและราคา

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 16 August 2562

เปิดตัวน้องเล็กตระกูล XSR  เครื่องเดียวกับ MT-15 สไตล์ Heritage พร้อมโช้คหัวกลับ All new Yamaha XSR155 พิกัดใหม่สายคลาสสิค


เปิดตัว All new Yamaha XSR155

บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ เปิดตัวรถจักรยานยนต์เซกเม้นท์ใหม่ล่าสุด ALL NEW YAMAHA XSR155 มาในสไตล์ SPORT HERITAGE พิกัด 155 ซีซี ภายใต้สโลแกน “ขับเคลื่อนวิถีเดิม ให้ชีวิตไปได้ไกลกว่า” ซึ่งมาจากแนวคิด “FASTER SONS” ซึ่งเป็นการผสมผสานของไลฟ์สไตล์คนที่ชื่นชอบวิถีที่งดงามในสมัยก่อน นำมาประยุกต์เข้ากับนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อการขับเคลื่อนควบคู่กันไปอย่างลงตัว

 

sxr155

พงศธร เอื้อมงคลชัย รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ กล่าวในงานเปิดตัว เปิดตัว All new Yamaha XSR155 ว่า “ในอดีตที่ผ่านมา ยามาฮ่าเคยมีรถจักรยานยนต์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในต่างประเทศ นั่นคือ YAMAHA XS650 ซึ่งเป็นรถคลาสสิครุ่นเก่าที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในสมัยนั้น

และด้วยแนวคิด FASTER SONS ซึ่งเป็นการผสมผสานไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิตของคนรุ่นพ่อกับคนรุ่นลูกเข้าด้วยกัน ในปัจจุบันจึงก่อให้เกิดรถจักรยานยนต์สไตล์ SPORT HERITAGE ขึ้นมาโดยมีรูปลักษณ์ที่ยังคงความคลาสสิคดั้งเดิมไว้และผสานเข้ากับรสนิยมคนรุ่นใหม่ที่ต้องการนวัตกรรม

 

xsr155

ยามาฮ่าได้เล็งเห็นว่ารถจักรยานยนต์สไตล์ SPORT HERITAGE นั้นได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน และยามาฮ่าเองก็ประสบความสำเร็จกับตลาดกลุ่มนี้เป็นอย่างมาก ทั้งในยุโรปและอเมริกา รวมถึงในประเทศญี่ปุ่น จึงถึงเวลาของไลฟ์สไตล์แบบ SPORT HERITAGE ในเมืองไทย โดยไทยยามาฮ่าได้รับความไว้วางใจจาก ยามาฮ่ามอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ให้ทำการออกแบบโดยคนไทย ผลิตในประเทศไทย เพื่อตอบสนองลูกค้าคนไทย เป็นครั้งแรกของโลก

yamaha xsr155

สำหรับ “ALL NEW YAMAHA XSR155” SPORT HERITAGE พิกัด 155 ซีซี รุ่นแรกของเมืองไทยมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 155 ซีซี พร้อมระบบ VVA วาล์วแปรผันอัจฉริยะ ให้ความแรงเร้าใจ และรูปลักษณ์ที่ผสมผสานระหว่างความคลาสสิคและเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

ด้วยไฟหน้า LED ทรงกลมสไตล์ SPORT, ไฟท้าย LED ทรงกลม, เรือนไมล์เป็นหน้าจอแบบ FULL LCD DIGITAL METER สไตล์ SPORT HERITAGE ให้ข้อมูลครบทุกฟังก์ชั่น พร้อมตำแหน่งบอกเกียร์ซึ่งได้รับการผสมผสานความล้ำสมัยได้อย่างลงตัว

“ALL NEW YAMAHA XSR155” มากับเบาะนั่งตอนเดียวสไตล์ SPORT HERITAGE ดีไซน์พิถีพิถัน, ยาง DUAL PURPOSE รองรับเส้นทางที่แตกต่างได้หลากหลายเส้นทางการขับขี่ พร้อมให้ความน่าหลงใหลเหนือกาลเวลาด้วยถังน้ำมันทรงหยดน้ำ พร้อม Knee Grip ให้คุณกับรถเป็นเสมือนหนึ่งเดียวกันและซับทุกแรงสั่นสะเทือนด้วยโช้คอัพหน้าแบบ Upside Down

ยามาฮ่าตัวใหม่ล่าสุด

สำหรับ “ALL NEW YAMAHA XSR155” มีให้เลือกเป็นเจ้าของด้วยกัน 4 สี 4 สไตล์ คือ

  1. สีขาว-แดง 80s SPORT HERITAGE
  2. สีเทา PREMIUM
  3. สีดำ ELEGANCE
  4. สีเขียว WANDERLUST

xsr155 ราคา

รีวิวรูปลักษณ์ภายนอก All new Yamaha XSR155

สำหรับรถ Yamaha XSR155 คันนี้นั้น เรียกได้ว่าเปิดตัวใหม่เลยสำหรับคลาสนี้ ซึ่งแอดเองมีโอกาสได้ลองขับขี่เล็กน้อย(มาก ๆ) ฉะนั้นขอยังไม่รีวิวเรื่องการขับขี่ละกัน เนื่องจากยังไม่สามารถรีวิวให้ถูกต้องได้ เรามาดูกันที่รูปลักษณ์ภายนอก เป็นแนว Heritage ผสมกับความทันสมัย ซึ่งอาจจะเรียกว่าสปอร์ตหรือไม่ก็แล้วแต่คน เริ่มจากด้านหน้าก่อน แน่นอนว่ารถสไตล์ย้อนยุคจะต้องมาด้วยไฟหน้ากลมแบบ LED และไฟท้ายก็เป็นทรงกลม LED เช่นกัน

yamaha xsr155 ราคา

เรือนไมล์ทรงกลม มีการแกะขอบแบบพิเศษที่ให้ความรู้สึกเหมือนนาฬิการาคาแพงสวยงาม ภายในหน้าปัดเป็นแบบดิจิตอลทั้งหมด เลขบอกความเร็วขนาดใหญ่อยู่ตรงกลาง พร้อมวัดรอบ บอกตำแหน่งเกียร์ ปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิงในถัง จับรถยะทริป A,B และสามารถปรับระดับความสว่างจอได้ 3 ระดับ

ถังน้ำมันมีการออกแบบทรวดทรงได้ดุดัน โค้งและมีสันเหลี่ยม ดูแข็งแรง บึกบึน ตรงส่วนขาหนีบมีการเว้าเข้าไปให้ผู้ขับขี่สามารถใช้ขาหนีบถังได้สะดวก พร้อมประทับตรา Yamaha เด่นชัด

เบาะนั่งเป็นแบบตอนเดียวขนาดใหญ่ นั่งสบาย มีการเซาะร่องเป็นลายแบบรถสมัยก่อน

เครื่องยนต์ 155 cc. พร้อม VVA เป็นเครื่องยนต์ตัวเดียวกันกับ MT-15 มีการวางพวกท่อน้ำค่อนข้างเป็นระเบียบ เปิดโล่งโชว์ความสวยงาม และมีการ์ดป้องกันใต้ท้องเครื่องยนต์

ท่อไอเสียขนาดใหญ่ หุ้มด้วยฉนวนกันความร้อนสีดำไปจนถึงบริเวณคอท่อ ที่ฉนวนกันความร้อนมีการแกะลายเป็นวงกลม ดูไม่เรียบจนเกินไป

โช้คอัพหน้าเทเลสโคปิกแบบหัวกลับที่ชาวไทยชื่นชอบ ส่วนกระบอกจะเป็นสีดำ (ยกเว้นในรุ่นสี สีขาว-แดง 80s SPORT HERITAGE จะมีกระบอกสีทอง) ส่วนแกนเป็นโครเมียมทุกรุ่น

ปั๊มเบรคหน้าแบบ 2 ลูกสูบ และปั๊มเบรคหลังแบบลูกสูบเดียว เป็นสีดำทั้งหมด น่าเสียดายที่ไม่มีระบบ ABS ติดมาให้

ยางหน้าและหลังเป็นยางสไตล์ Dual purpose เพิ่มความสามารถวิ่งในทางฝุ่นได้เล็กน้อย และทำให้ตัวรถดูดุดันมากขึ้น

ราคา All new Yamaha XSR155

Yamaha XSR155 ที่เปิดตัวไปนี้ มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นอยู่ที่ 91,500 บาท

 

ข้อมูลทางเทคนิค All new Yamaha XSR155

เครื่องยนต์

4 จังหวะ สูบเดียว SOHC + VVA

ปริมาตรกระบอกสูบ

155 cc.

ระบบระบายความร้อน

ระบายความร้อนด้วยน้ำ

เกียร์

6 สปีด

คลัทช์

แบบเปียกหลายแผ่น พร้อมสลิปเปอร์คลัทช์

ระบบสตาร์ท

สตาร์ทมือ(ไฟฟ้า)

ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง

10 ลิตร

 

มิติรถและน้ำหนัก

กว้าง x ยาว x สูง

805 x 2,000 x 1,080 มม.

เฟรม

เดลต้าบ็อกซ์

ความสูงเบาะ

810 มม.

ความสูงจากพื้นถึงใต้ท้องรถ

170 มม.

ระยะฐานล้อ

1,330 มม.

น้ำหนักรวมของเหลวและเชื้อเพลิงเต็มถัง

134 กก.

 

อื่นๆ

ระบบกันสะเทือนหน้า

เทเลสโคปิกแบบหัวกลับ

ระบบกันสะเทือนหลัง

สวิงอาร์ม

ระบบเบรคหน้า

ดิสก์เบรค

ระบบเบรคหลัง

ดิสก์เบรค

ยางหน้า

110/70 – 17

ยางหลัง

140/70 – 17

แบตเตอรี่

12 V. 3.0 Ah

 

สำหรับผู้ที่สนใจ “ALL NEW YAMAHA XSR155” SPORT HERITAGE “ขับเคลื่อนวิถีเดิม ให้ชีวิตไปได้ไกลกว่า” สามารถจับจองได้แล้วตั้งแต่วันนี้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าทั่วประเทศ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Yamaha Call Center โทร. 02-263-9999 ติดตามข้อมูลข่าวสารออนไลน์ได้ที่ www.yamaha-motor.co.th และร่วมอัพเดทความเคลื่อนไหวของยามาฮ่าได้ที่

Facebook : www.facebook.com/yamahasocietythailand

Instagram : @yamahasocietythailand

Youtube : Yamaha Society Thailand

 

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ