Dovizioso โค่น Márquez โค้งสุดท้าย คว้าชัยออสเตรีย กรังด์ปรีซ์ 2019 Share this

Dovizioso โค่น Márquez โค้งสุดท้าย คว้าชัยออสเตรีย กรังด์ปรีซ์ 2019

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 12 August 2562

 

Andrea Dovizioso คว้าชัยออสเตรีย กรังด์ปรีซ์ 2019 หลังจากสู้กันอย่างดุเดือดกับเด็กระเบิด Marc Márquez ตลอดทั้งการแข่งขัน รักษาสถิติไร้พ่ายแห่งสนาม Red Bull Ring ให้ดูคาติ


 

Andrea Dovizioso ผู้ชนะในการแข่งขันโมโตจีพี ออสเตรีย กรังด์ปรีซ์ 2019 จากทีมดูคาติโรงงาน รักษาสถิติไร้พ่ายให้กับดูคาติในสนาม Red Bull Ring ที่ทีมดูคาตินั้นเป็นผู้ชนะในการแข่งขันที่สนามแห่งนี้ตั้งแต่ถูกบรรจุลงในปฏิทินการแข่งขันโมโตจีพีในปี 2016 ด้วยการแซง Marc Márquez ในโค้งสุดท้ายอย่างเฉียบขาด หลังจากต่อสู้กันอย่างดุเดือดมายาวนานตลอด 28 รอบสนาม

 

 

การแข่งขันโมโตจีพี ออสเตรีย กรังด์ปรีซ์ 2019 เริ่มต้นกันอย่างดุเดือดโดยมี Marc Márquez ออกสตาร์ทจากตำแหน่ง Pole Position พร้อมกับ Fabio Quartararo และ Andrea Dovizioso ออกสตาร์ทจากแถวหน้าในอันดับที่ 2 และ 3

 

 

การออกสตาร์ทเป็นไปอย่างดุเดือด โดยเด็กระเบิด Márquez ได้ holeshot ออกตัวเป็นผู้นำไปในโค้งแรก แต่ Dovizioso เปิดคันเร่งออกจากโค้งได้ดีกว่า ทำให้ทั้งสองนั้นขนาบข้างกันเข้าไปยังโค้ง 3 โดย Dovizioso ที่มีความเร็วมากกว่านำหน้าอยู่เล็กน้อย แต่ทว่า Márquez ไม่ยอม ตัดสินใจเสียบเข้าไปไลน์ใน ทำให้ทั้งสองนั้นเกือบจะปะทะกันในโค้ง 3 จังหวะนี้ต้องชื่นชม Dovizioso ที่ยกคันเร่ง หยุดเลี้ยว เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกัน แต่ก็ส่งผลให้ทั้งคู่เสียจังหวะและเสียอันดับให้รุกกี้อย่าง Quartararo ขึ้นไปเป็นผู้นำ โดย Dovizioso หล่นไปอยู่อันดับที่ 3 ตามหลัง Jack Miller ส่วน Márquez เองหล่นไปถึงอันดับที่ 5

 

 

แต่ทว่าผ่านไปได้ไม่กี่รอบสนาม Jack Miller ได้พลาดล้มออกไปจากการแข่งขัน ทำให้กลุ่มหน้าร่นอันดับขึ้นมาอีกหนึ่งตำแหน่ง ส่วนทางผู้นำ Fabio Quartararo หลังจากเป็นผู้นำได้อยู่ไม่กี่รอบสนาม ได้ถูก Márquez และ Dovizioso ซึ่งใช้ตัวแข่งของทีมโรงงาน รีดศักยภาพของรถที่เหนือกว่า แซงผ่านไปในช่วงทางตรงอย่างน่าเสียดาย เป็นการเสียอันดับที่รุกกี้หนุ่มผู้นี้ไม่สามารถต่อสู้หรือป้องกันใดๆได้เลย

 

 

เข้าสู่ช่วงกลางเกม กลุ่มผู้นำเริ่มยืดออกจากกลุ่มหลัง โดยมี Márquez และ Dovizioso รั้งอันดับ 1-2 ผลัดกันหนีผลัดกันไล่กันอย่างดุเดือด รุกกี้ Quartararo ครองอันดับ 3 ห่างออกมาจาก 2 คันหน้าเล็กน้อย สำหรับอันดับที่ 4 และ 5 เป็นของทางยามาฮ่าโรงงาน โดยมีพ่อหมอ Valentino Rossi ซึ่งออกสตาร์ทจากกริดสตาร์ทที่ 10 ไต่ขึ้นมาอยู่ถึงอันดับ 4 ได้ตั้งแต่ในช่วงต้นของการแข่งขัน ตามด้วย Maverick Viñales ที่รั้งอันดับ 5 ไว้ ถือว่าเป็นการแข่งขันที่ยามาฮ่าทั้งสองคันเริ่มต้นได้ดีทีเดียว และมี Alex Rins จากทีมซูซูกิเกาะกลุ่มอยู่ในอับดับที่ 6

 

 

ในช่วงท้ายของการแข่งขัน ในกลุ่มตามค่อนข้างยืดระยะห่างกันออกไปอีก นักแข่งแต่ละคนวิ่งในตำแหน่งของตัวเอง ไม่มีการแซงให้ได้ดูมากนัก แต่สำหรับในกลุ่มผู้นำ อันดับ 1 และ 2 นั้นต่อสู้กันอย่างดุเดือด เรียกได้ว่าเป็นการต่อสู้ที่ผู้ชมนั่งไม่ติดเบาะกันเลยทีเดียว

 

 

เข้าสู่ 3 รอบสุดท้าย เป็น Márquez ที่แซง Dovizioso ขึ้นมาเป็นผู้นำได้ และดูเหมือนจะไม่มีปัญหากับการรักษาตำแหน่งที่ 1 ของการแข่งขันนี้ไว้ได้ โดยผู้ตามอย่าง Dovizioso ก็บิดคันเร่งสู้ไม่ถอย ตามติดท้ายอย่างไม่หยุดหย่อน ซึ่งระยะห่างก็ดูจะคงที่ ไม่ได้ใกล้เข้ามามากขนาดที่เรียกว่าล้อชนล้อ แต่ทว่าการรักษาตำแหน่งที่ 1 ไม่ได้ง่ายอย่างนั้น  Dovizioso กัดฟันบู๊เข้าใส่ Márquez ในโค้ง 9 ทำให้รถแข่งของเขาเข้ามาติดท้ายรถของผู้นำ และในโค้งถนัดโค้งสุดท้ายเขาตัดสินใจแซง Márquez โดยการยกลึกเข้าไปที่ไลน์ใน และเขาสามารถเบรกรถแข่งให้อยู่ในไลน์ที่เขาต้องการได้ เขาสามารถเดินคันเร่งออกจากโค้งได้ก่อน Márquez ซึ่งถูกรถแข่งของ Dovizioso ขวางอยู่ เรียกว่าเป็นการ Block Pass ที่สมบูรณ์แบบ และนี่เป็นการแซงโค้งสุดท้ายที่ทำให้ดูคาติยังคงสถิติไร้พ่ายในสนาม Red Bull Ring

 

 

โดยในจังหวะสุดท้ายนี้มีการปะทะกันเล็กน้อย ซึ่ง Márquez เองได้ให้สัมภาษณ์ว่าชิ้นส่วนป้องกันก้านเบรคของเขาสัมผัสกับตัวรถของ Dovizioso ไม่แน่ใจว่าส่วนไหน ซึ่งมันทำให้ชิ้นส่วนนี้กระเด็นหลุดออกไป แต่เขาไม่ได้ติดใจอะไร มันคือการแข่งขัน และทั้งสองได้แสดงความยินดีแก่กันอย่างมีน้ำใจนักกีฬา

 

สรุปผลการแข่งขัน

ข้อมูลจาก : Official MotoGP Website

 

สำหรับการแข่งขันโมโตจีพีสนามต่อไปสนามที่ 12 GoPro British Grand Prix ที่สนาม Silverstone ประเทศอังกฤษ การแข่งขันจะจัดขึ้นในวันที่ 25 สิงหาคม 2562 ออกสตาร์ทเวลา 19:00 น. ตามเวลาบ้านเรา โดยชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ที่ช่อง PPTV 36 หรือคลิกที่นี่

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ