[MotoGP] Rins เชือด Marquez หน้าเส้น คว้าชัย British Grand Prix ! Share this

[MotoGP] Rins เชือด Marquez หน้าเส้น คว้าชัย British Grand Prix !

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 25 August 2562

British Grand Prix สตาร์ทดุ โค้งแรกคว่ำสอง Rins, Marquez ดวลเดือดตลอดเกม ตัดสินชัยชนะที่โค้งสุดท้าย 42 อ่านเกมขาด เปิดคันเร่งออกโค้งดีกว่า แซง 93 หน้าเส้น เฉือนชนะ 0.013 วินาที


 

Alex Rins ดาวบิดจากทีม Suzuki Ecstar โชว์ฟอร์มร้อนแรงอย่างต่อเนื่องในฤดูกาล 2019 โดยในสนามนี้เจ้าตัวควอลิฟายออกในกริดสตาร์ทที่ 5 และคว้าชัยชนะในการแข่งขันในที่สุด โดยการแซงเด็กระเบิดอย่าง Marc Marquez ที่หน้าเส้นชัย เฉือนชนะไปด้วยเวลาเพียง 0.013 วินาที

 

 

เริ่มต้นการแข่งขัน British GP ที่สนาม Silverstone กันอีกครั้ง กับการแข่งขัน MotoGP โดยตำแหน่ง Pole Position เป็นของผู้นำตารางคะแนนเบอร์ 93 ตามด้วยพ่อหมอคว้ากริดสตาร์ทอันดับที่ 2 และ Jack Miller อันดับที่ 3 ส่วนทาง Andrea Dovizioso ผู้รั้งอันดับ 2 ในตารางคะแนน ทำการควอลิฟายได้ไม่ดีนัก ออกสตาร์ทในอันดับที่ 7

เริ่มการแข่งขัน Marquez ออกตัวได้ดี และคว้า Holeshot ไปเป็นผู้นำในโค้งแรก ทว่าการเริ่มต้นในเรซนี้ไม่สวยงามนัก หลังจากรุกกี้ไฟแรง Fabio Quartararo พลาดล้มไปในโค้งแรก และตัวรถยามาฮ่าของเขานั้นสไลด์ไปขวาง Andrea Dovizioso ทำให้ทั้งคู่ต้องออกจากการแข่งขันไป

 

จากเหตุการณ์ในโค้งแรกทำให้คู่แข่งคนสำคัญของ Marquez หายไปถึง 2 คน แต่การแข่งขันก็ไม่ได้ง่ายสำหรับแชมป์เก่า โดยมีพ่อหมอ Valentino Rossi และ Alex Rins เกาะติดคอยหาโอกาสแซงอยู่ทุกเมื่อ

ผ่านไปเพียงไม่กี่รอบ เป็น Rins ที่จังหวะดีกว่า แซง Rossi ขึ้นมารั้งอันดับ 2 และพ่อหมอก็ค่อยๆช้าลง จนร่วงลงไปถึงอันดับ 4 โดยเป็นท็อปกัน Maverick Viñales ที่สนามนี้เหมือนจะไฟติดไวกว่าทุกครั้ง ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ไกลๆ ตั้งแต่ไม่ถึงครึ่งทางของการแข่งขัน

 

 

หลังจากนั้นการแข่งขันจดจ่ออยู่ที่อันดับ 1 และ 2 โดย Rins นั้นเกาะติดชนิดที่เรียกว่าสะบัดไม่หลุด และเปิดเกมแลกใส่ Marquez หลายครั้ง โดยมีจังหวะที่แซงขึ้นมาได้ แต่การแซงที่ออกจากโค้งได้ไม่เต็มคันเร่งนักทำให้โดนเด็กระเบิดแซงกลับในทางตรงถึง 2 ครั้ง

 

Rins ไม่หมดความกระหายที่จะคว้าชัยชนะ เกาะติดท้ายของ Marquez ในทุกๆโค้ง จนในโค้งสุดท้าย 93 ตัดสินใจขับขี่ด้วยไลน์ป้องกันแบบสุดตัวเพื่อป้องกันที่จะโดนเพื่อนร่วมชาติเสียบแซงทางด้านใน แต่ Rins อ่านเกมขาด ปล่อย Marquez ปิดไลน์ในไป และตัวเองเลือกไลน์ที่เปิดคันเร่งออกโค้งได้ไวกว่า ออกจากโค้งสุดท้ายตัวรถซูซูกิค่อยๆเร่งเครื่องขึ้นมาจนแซงเรปโซล ฮอนด้า หน้าเส้นชัย และคว้าชัยชนะไปได้ในที่สุด

 

 

อันดับ 3 เป็นของ Maverick Viñales ที่ขับขี่ได้อย่างดุเดือด รั้งที่ 3 ตั้งแต่ช่วงกลางเรซ และขยับเข้าใกล้กลุ่มผู้นำขึ้นเรื่อยๆ จนจบตามหลังอันดับ 2 เพียง 0.62 วินาทีเท่านั้น ส่วนพ่อหมอเหมือนจะหมดแรงไปตั้งแต่ช่วงต้น-กลางเกม หลังจากตกไปอยู่อันดับที่ 4 ก็ไม่ได้ขึ้นมาบี้กับกลุ่มนำ แต่ยังคงความเก๋ารักษาอันดับ 4 ไว้กับตัวได้สำเร็จ

 

ผลการแข่งขัน

ข้อมูลจาก : Official MotoGP Website

 

โดยจบการแข่งขันในเรซนี้ จากการที่ Andrea Dovizioso ไม่มีแต้มติดมือกลับบ้าน ทำให้คะแนนห่างจากผู้นำอย่าง Marc Marquez ถึง 78 คะแนน กับ 7 สนามที่เหลือในฤดูกาลนี้ และมี Alex Rins ที่เก็บ 25 แต้มเต็มใส่กระเป๋า ทำให้คะแนนตามขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 3 ห่างจาก Dovizioso เพียง 23 คะแนนเท่านั้น

 

สำหรับ MotoGP สนามต่อไปจะเป็นรายการ San Marino Grand Prix ที่สนาม Misano เริ่มการแข่งขันเวลา 19:00 น. ตามเวลาในบ้านเรา สามารถติดตามการถ่ายทอดสดได้ที่ PPTV36 หรือคลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ