[รีวิว] New Mazda 3 2019 - 2020 การเปลี่ยนแปลงที่สมบูรณ์แบบของมาสด้า3 Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

[รีวิว] New Mazda 3 2019 - 2020 การเปลี่ยนแปลงที่สมบูรณ์แบบของมาสด้า3

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 21 August 2562

New Mazda 3 2019 - 2020 รีวิวมาสด้า3 การเปลี่ยนแปลงที่สมบูรณ์แบบ สร้างความประทับในการขับขี่ กับเรื่องของสมรรถนะที่มาพร้อมกับความประหยัด


รีวิว New Mazda 3 2019 - 2020

หลังจากที่รอคอยกันมานาน ล่าสุด Mazda เปิด All New Mazda 3 2019 - 2020 โดยได้จัดทดสอบก่อนขายจริง สำหรับสือมวลชน มาสด้า3 ในประเทศไทย ถือเป็นอีกหนึงรุ่นที่ได้รับความนิยม ด้วยการออกแบบที่ดูทันสมัย เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ

mazda 3 2019

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย จัดการทดสอบรถยนต์ Mazda 3 (มาสด้า3) ใหม่ 2019 - 2020 ก่อนออกขายจริง กับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กับ เจนเนอเรชั่น ที่ 7 เริ่มต้นจากการออกแบบใหม่ภายนอกอันสง่างามของ KODO design สู่ความสมบูรณ์แบบทั้งในโฉมซีดานและแฮทแบ็ค

ยังโดดเด่นเรียบง่าย ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรถต้นแบบอย่าง Vision Coupe นำมาใช้ในรถซีดาน สามารถสังเกตเห็นได้จากด้านหน้า ซึ่งเป็นกระจังหน้าอันโดดเด่นด้วยการตกแต่งทรงปีกโครเมียมลู่รับไปกับไฟหน้าบางเฉียบ

ส่วนด้านหลัง Mazda 3 2019 - 2020 ใหม่ ใช้เส้นสายไหลลื่นพาดผ่านตัวถัง ด้านท้ายยังคงมีความสปอร์ตด้วยสปอย์เลอร์ที่ติดกับด้านหลัง ไฟท้ายบางเรียวแบบLEDและท่อไอเสียแบบคู่

mazda 3 2020mazda 3มาสด้า3 2019มาสด้า3 2020all new mazda 3

ส่วนภายในห้องโดยสารของมาสด้า3 เป็นการปฎิวัติใหม่หมด ภายในห้องโดยสารมีการปรับเปลี่ยนให้มีขนาดกว้างขวางกว่าในโฉมก่อน โดย Mazda ไม่ได้ระบุถึงรายละเอียด แต่กล่าวเพียงว่า “less is more” หรือ น้อยแต่ได้มาก ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการดีไซน์แบบมินิมอลลิสต์

ไฮไลท์สำคัญยังรวมถึง พวงมาลัยแบบสามก้าน หน้าจอระบบอินโฟเทนเมนท์แบบลอยแยกออกมาขนาด 8.8 นิ้ว แดชบอร์ดตกแต่งด้วยหนังอย่างดีพร้อมเล่นขอบโคมเมียมโดยรอบ Mazda ยังเน้นอุปกรณ์ต่างๆ ภายใน ซึ่งตกแต่งด้วยลวดลายขนาดเล็กแบบพิเศษซึ่งถูกดีไซน์มาเพื่อบ่งบอกถึงความหรูหราและความอบอุ่นจากหนังแท้

mazda3 2019all new mazda 3 2019all new mazda 3 2020mazda 3 2019 รีวิว

เพิ่ม Damping Bond รอบคัน เพื่อลดเสียงรบกวน ลดอาการสั่นสะเทือน อุดช่องต่างๆ เพื่อลดเสียงรบกวน มาพร้อมกับเพิ่มวัสดุซับเสียง ลดการสั่นสะเทือน ทั้ง NVH, Craftsmanship และ HMI ด้านความบันเทิง การออกใหม่ทั้งหมดในการจัดวางลำโพงใหม่เพื่อตำแหน่งในการฟังที่ดีขึ้นมาพร้อม ด้วยลำโพง BOSE 12 ตำแหน่งรอบคัน (สำหรับรุ่นท็อป)ที่ให้เสียงชัดในทุกตำแหน่งการนั่ง

mazda3 2020

 

mazda 3 2020 รีวิว

ตำแหน่งลำโพงใหม่ 12 ตัว ของ มาสด้า3 2019 - 2020

มาสด้า3

Mazda 3 2019 - 2020 ออกแบบคอนโซนใหม่เพื่อไม่ให้รบกวนสายตา และยังมีจุดวางแก้วใหม่ทำให้ช่องเก็บของเพิ่มขึ้น

new mazda 3

อีกจุดเด่นนึงที่มองข้ามไปไม่ได้ เบาะนั่งที่คิดเพื่อการนั่งที่สมบูรณ์แบบเพื่อไม่ให้เกิดความเมื่อยล้านั่งได้สบายมากขึ้น ตำแหน่งคอนโซนกลางได้เปลี่ยนตำแหน่งวางแก้วน้ำใหม่เพื่อให้หยิบได้ง่ายขึ้น ทำให้เพิ่มช่องที่พักแขนสามารถเก็บของได้มากขึ้นด้วย วัสดุหนังต่างๆถูกเปลี่ยนให้มีผิวสัมผัสที่ดีขึ้นด้วย

mazda3รีวิว mazda 3 2020รีวิว mazda 3 2019

มีการปรับเปลื่ยนโครงสร้างใหม่ โดยเฉพาะในระบบช่วงล่าง ซึ่งด้านหน้าเป็นแบบหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังเปลี่ยนใหม่ จากมัลติลิงค์ เป็นทอร์ชั่นบีม (คานแข็ง) มีระบบ GVC PLUS ที่ต่อยอดขึ้นมาจากระบบ G Vectoring Control ด้วย Yaw Moment ช่วยลดการหักเหของตัวรถ โดยการเพิ่มแรงเบรก เพื่อรักษาเสถียรภาพการทรงตัวได้ดีมากขึ้น

mazda 3 รีวิว

เครื่องยนต์ Mazda 3 2019 - 2020

ขุมพลังของมาสด้า3 ยังคงเป็นรหัสเดิม เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ปรับเพิ่มแรงบิด  พัฒนาท่อทางเดินของระบบน้ำหล่อเย็น ช่วยตอบสนองอัตราเร่งดีขึ้น รวมถึงการตัดต่อของเกียร์อัตโนมัติที่ราบเรียบกว่ารุ่นเดิม ภายในหัวลูกสูบมีการปรับแก้ขอบให้มีความโค้งมนขึ้นลดแรงเสียดทานในกระบอกสูบ แต่ยังไม่ได้แจ้งถึงแรงบิดและแรงม้าที่มาในรุ่นใหม่นี้ แต่รองรับน้ำมันได้ถึงE 85

new mazda 3 2020new mazda 3 2019

กล้องมองรอบคัน จอชัดขึ้น

ระบบความปลอดภัยมาเต็ม กับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ทั้ง Front Cross Traffic Alert ซึ่งใช้เรดาร์ด้านข้างตรวจสอบสิ่งทีจะใกล้เข้าตัวรถในจุดอับสายตา ยังติดตั้งระบบ Cruising & Traffic Support ซึ่งจะช่วยเร่งความเร็ว เบรค และหักเลี้ยวรถโดยอัตโนมัติในช่วงรถติด นอกจากนี้ วิศวกรยังได้พัฒนาระบบ Driver Monitoring แบบใหม่ ซึ่งใช้กล้องอินฟราเรดในการตรวจสอบผู้ขับขี่และหากมีอาการง่วงซึมหรือเบลอขณะขับรถ ระบบจะส่งสัญญาณเตือนอันตรายผ่านเสียง

mazda 3 2020 ราคา

mazda 3 2019 ราคา

ทดลองขับ Mazda 3 2019 - 2020

สำหรับการทดสอบแบบสั้นๆ ที่ทางมาสด้าจัดเตรียมให้เพื่อได้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลง ที่สนามทดสอบยางโยโกฮาม่า จ.ระยอง สำหรับการทดสอบ ทางมาสด้าได้จัดให้ลองขับเปรียบเทียบระหว่าง มาสด้า3 รุ่นใหม่ กับรุ่นปัจจุบัน ซึ่งมีสองสถานีให้ทดสอบ และให้ลองขับ มาสด้า3 รุ่นใหม่ และรุ่นปัจจุบันสลับกันอย่างละหนึ่งรอบ ในแต่ละสถานี

รีวิว mazda 3mazda 3 ราคาmazda 2020mazda 2019มาสด้า 3 ใหม่

สถานีแรก (Handling Track) ทีมงานได้จัดเตรียมสถานีตามสภาพเส้นทางในสนาม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นทางโค้ง และมีการจำกัดความเร็ว ตามตำแหน่งแต่ละสถานี รอบแรกกับมาสด้ารุ่นเดิม รอบสองกับรุ่นใหม่ ชัดเจนกับการสัมผัสรถครั้งแรกคือเสียงในห้องโดยสารเงียบขึ้นมาก ภายในออกแบบได้อย่างลงตัวเรียบง่าย วิ่งตามเส้นทางการโยนตัวของรถน้อยกว่ารุ่นเดิมมาก ทำให้การใช้พวงมาลัยคมขึ้น คอนโทรลรถได้ง่ายขึ้น น่าแปลกโดยความเร็วที่ไม่มากแต่รถแสดงอาการความต่างได้อย่างชัดเจน

all new mazda3mazda 3 ใหม่มาสด้า3ตัวใหม่รีวิว มาสด้า 3รีวิวมาสด้า3 2019รีวิว all new mazda 3 2019

สถานีที่ 2 (Multipurpose Track) ของการรีวิวขับทดสอบ มีการจำลองรูปแบบในการขับขี่ที่มีความแตกต่างกันอย่างหลากหลาย เช่น ให้ลองอัตราเร่ง 0-100  การเข้าโค้งแบบสลาลม มีการเปรียบเทียบรุ่นเก่าเช่นเดิม อัตราเร่งรุ่นใหม่ดีขึ้นคันเร่งเบาลง แต่ความรู้สึกเหมือนจะแรงน้อยกว่ารุ่นเดิม เพราะด้วยการเก็บเสียงที่ดีทำให้เสียงเครื่องยนต์เข้ามาน้อยมาก การโยนตัวของรถน้อยทำให้แรงดึงของรถน้อยลงด้วย เป็นเพราะการออกแบบจากระบบ G Vectoring Control เบรกเบาๆต่อด้วยโค้งยาว รถโยนตัวน้อยกว่ารุ่นเดิมถัดมากับการสลาลมด้วยความเร็วที่กำหนดไว้ที่ 40 กม./ชม. รุ่นใหม่อาการรถน้อยมากทำให้เราควบคุมรถได้ง่ายขึ้นจึงสามารถทำให้เพิ่มความเร็วได้ พวงมาลัยควบคุมได้ง่าย

mazda 3 2019 แต่ง

Mazda 3 2019 - 2020 รุ่น 5 ประตู 

mazda3 รีวิว

Mazda 3 2019 - 2020 รุ่น 4 ประตู

บทสรุปรีวิวทดลองขับ

ถ้าคุณเป็นแฟนของมาสด้า 3 และได้สัมผัสกับมาสด้า3 รุ่นใหม่นี้ บอกได้เลยว่าคุณอยากจะเปลี่ยนในทันที เพราะคุณจะสัมผัสได้ว่ามันแตกต่างจากรุ่นเดิมได้อย่างชัดเจน และรายละเอียดต่างๆ ที่ทางมาสด้าใส่ลงไปในรถรุ่นนี้เรียกได้ว่าใส่ใจทุกรายละเอียด คิดแม้กระทั่งควรเอาที่ฉีดน้ำฝนออกจากกระโปรงหน้ารถ ติดไว้ที่ก้านแทนเพื่อไม่ให้บังสายตาเวลาฉีด หรือตำแหน่งลำโพงที่ดีที่สุดในการฟังควรวางตรงไหน เรียกว่าให้ความใส่ใจทุกจุด

เรียกได้ว่าทีมงานให้คะแนนสูงสุดในเซกเมนต์นี้กันเลย ในด้านการขับขี่อุปกรณ์ ถ้ามากกว่านี้ก็รถยุโรปแล้ว แต่แอบเสียดายที่ไม่ได้เปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น skyactiv x ส่วนรายละเอียดด้านต่างๆพร้อมทั้งราคาคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ