Subaru Eyesight สุดยอดเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

Subaru Eyesight สุดยอดเทคโนโลยีด้านความปลอดภัย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 12 August 2562

มอเตอร์อินเมจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุ จัดกิจกรรมทดสอบสมรรถนะ The All -New FORESTER 2.0 iS- Eyesight ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย Eyesight และเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อน X-Mode กับ ซูบารุ ฟอร์เรสเตอร์ ซึ่งมาพร้อมกับประสิทธิภาพที่มากขึ้น

ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ ประกอบจากโรงงานในประเทศไทย ปัจจุบันมีรุ่นย่อยทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่  รุ่นเริ่มต้น 2.0 i-L และรุ่น 2.0 i-S ส่วนในรุ่น 2.0 i-S ES ที่มาพร้อมระบบ EYESIGHT ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ใหม่ ใช้แพลตฟอร์มใหม่ล่าสุด (Subaru Global Platform) ดูดซับแรงกระแทก และแข็งแรงมากขึ้นถึง 40% มิติตัวรถ กว้าง 1,815 มม. ยาว 4,625 มม. สูง 1,730 มม. มีความสูงใต้ท้องรถ 220 มม. เป็นรถ SUV ที่มีตัวถังกำลังพอเหมาะพอดี ไม่เล็ก และไม่ใหญ่จนเกินไป

Subaru Forester ใช้เครื่องยนต์ Boxer เบนซิน 4 สูบ วางนอน DOHC 16 วาล์ว ไดเรคอินเจคชั่น ฉีดเชื้อเพลิงตรงเข้าห้องเผาไหม้ ความจุกระบอกสูบ 1,995 ซีซี ให้กำลังสูงสุดที่ 156 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 196 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ Lineartronic แบบแปรผันอัตราทดต่อเนื่อง CVT 7 สปีด ขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD Symmetrical All-Wheel Drive

เทคโนโลยี Eyesight เรามาทำความรู้จักระบบความปลอดภัยชั้นนำจากค่ายตราดาวลูกไก่ที่ได้รับการพัฒนาให้มีความฉลาดมากขึ้น ในประเทศไทย ระบบ Eyesight อาจจะยังใหม่อยู่แต่ในต่างประเทศโดยเฉพาะตลาดอเมริกา ระบบความปลอดภัยนี้ได้รับการยกย่องว่า มันมีส่วนช่วยในการป้องปรามอุบัติเหตุรวมถึงระบบยังช่วยชีวิตนักขับมากกว่า  2 ใน  3  ที่พบเจอเหตุไม่คาดฝันด้วย ตามรายงานในอเมริกา ระบุว่า ระบบ  Subaru  Eyesight  นัน มีความสามารถในการลดการชนท้ายรถคันหน้าได้มากถึง   84%  ในระหว่างปี  2010  ถึง   2014   ยิ่งไปกว่านั้น ระบบความปลอดภัยของ  Subaru Eyesight นี้ ยังมีความสามารถในการลดการชนระหว่างพาหนะมากถึง  62%  รวมถึง ยังลดการชนคนเดินเท้าได้มากถึง 49%  นอกจากนี้หน่วยงานป้องกันทางถนนของสหรัฐยังยกย่องว่า SubaruEyesight  เป็นระบบ ที่มีความปลอดภัยมากที่สุดระบบหนึ่งเลยทีเดียว

ระบบ  Subaru  Eyesight  เป็นระบบ ที่ทำงานคล้ายกับดวงตาคู่ที่สองนอกจากผู้ขับขี่ เปรียบเสมือนผู้ช่วยในระหว่างการเดินทาง โดยอาศัยการทำงานจากชุดกล้อง  2  ตัว ที่ติดตั้งไว้หลังกระจกมองหลัง ตรวจสอบระบบ ระยะห่างจากรถคันหน้า คนเดินเท้า ตลอดจน นักปั่นจักรยาน ซึ่งสามารถตรวจสอบและระวังได้ในระยะ  110  เมตร  ซึ่งเข้าไปทำงานคู่กับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ  Adaptive Cruise Control, ระบบเบรกล่วงหน้าก่อนการปะทะ Pre-Collision Braking, ระบบควบคุมคันเร่งป้องกันการชน Pre-Collision Throttle Management,ระบบเตือนการออกนอกเลน Lane Departure, ระบบช่วยควบคุมให้อยู่ในเลน  Lane Keep Assist และ ระบบเตือนรถด้านหน้าออกตัว Lead Vehicle Start Alert เพื่อให้มีความปลอดภัยในการใช้งานมากขึ้น

การทดสอบในสนามจำลองที่ทาง ซูบารุ เตรียมเพื่อการทดสอบ เริ่มจากการขับตามรถคันหน้าพร้อมเปิดระบบ Adaptive Cruise Control เพื่อให้รถรักษาระยะห่างจากคันหน้าพร้อมรักษาความเร็วให้เท่ากันโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งหรือเบรกเลย Eyesight จะทำงานร่วมกับทุกระบบจึงทำให้รถ รักษาทั้งความเร็วและระยะห่างได้เป็นอย่างดี ข้อดีของระบบสามารถตั้งความเร็วในการทำงานตั้งแต่ ความเร็วเริ่มต้นที่  0 กิโลเมตรต่อขั่วโมง เรียกได้ว่าดีต่อผู้ขับขี่มากเพราะระบบจะทำงานได้แม้ในเวลารถติดรถจะเบรกให้เองพร้อมเสียงเตือนให้เหยียบคันเร่งเบาๆเมื่อรถคันหน้าออกตัว และถ้ามีรถตัดหน้ารถก็จะเบรกเองอัตโนมัติและรักษาระยะห่างตามที่เราตั้งไว้ แต่ก็ยังมีข้อเสียในด้านการจับสัญญาณ ถ้ารถคันหน้าเลี้ยวในมุมที่แคบหลุดออกจากมุมกล้องรถจะปลดระบบออก ซึ่่งกล้องไม่สามารถเลี้ยวตามไปได้ ดังนั้นเราจึงต้องมีสติทุกครั้งในการควบคุมรถ  อีกบททดสอบของ Eyesight กับระบบเบรกล่วงหน้าก่อนการปะทะ Pre-Collision Braking เมื่อเราเผอเรอไม่ได้มองรถคันหน้า ระบบจะมีเสียงเตือนสัญญาณไฟกระพริบบนแผงคอนโซลกลางก่อนระบบจะหยุดรถเพื่อลดแรงปะทะ ช่วยรถอุบัติเหตุได้

สรุป สำหรับการทดสอบระบบ Eyesight จุดเด่นคือการทำงานที่รวดเร็วทำงานรวมกับระบบความปลอดภัยต่างๆภายในรถได้เป็นอย่างดี การทำงานที่เริ่มต้นจากความเร็ว 0 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้เพิ่มความสดวก  สบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งเหมาะกับชีวิตคนเมืองมาก ข้อเสีย สัญญาณไม่สามารถจับรถในขณะเลี้ยวในที่แคบได้ 

สำหรับ New FORESTER เป็นรถที่หน้าสนในมากในกลุ่มรถ SUV ถ้าเทียบกับรถในกลุ่มเดียวกันเด่น ในด้าน สมรรถนะ อุปกรณ์ความปลอดภัย ระบบการขับขี่ Special X-MODE ที่ทำงานได้ดี ความกว้างขวางในรถ ราคาที่ถูกกว่าคู่แข่ง แต่ก็อาจจะเสียเปรียบในด้านศูนย์บริการที่น้อย รูปร่างหน้าตาที่ดูไม่ทันสมัย

2.0i-L = 1,330,000

2.0i-S = 1,380,000

2.0i-S-ES = 1,450,000

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ