บีเอ็มดับเบิลยู เดินเครื่องประกอบแบตเตอรี่แรงดันสูงรองรับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในไทย Share this

บีเอ็มดับเบิลยู เดินเครื่องประกอบแบตเตอรี่แรงดันสูงรองรับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในไทย

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 06 September 2562

บีเอ็มดับเบิลยู จับมือ แดร็คเซิลไมเออร์ ลงทุน 500 ล้าน เดินหน้าประกอบแบตเตอรี่แรงดันสูงรองรับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในไทย กำลังการผลิตปีละ 9,000 หน่วย


อูเว่ ควาส กรรมการผู้จัดการ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมลงทุนกับ แดร็คเซอร์ไมแอร์ กรุ๊ป ประเทศไทย วงเงิน 500 ล้านบาท พัฒนาโรงงานประกอบแบตเตอรี่แรงดันสูงในไทย รองรับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดบีเอ็มดับเบิลยูที่จำหน่ายในไทย โรงงานแห่งนี้นำเข้าชิ้นส่วนทั้งหมดจากยุโรป มาประกอบในไทยตามมาตรฐานสากล เบื้องต้นมีกำลังการผลิตปีละ 9,000 หน่วย

“โรงงานครอบคลุมในส่วนของการประกอบโมดูลแบตเตอรี่และการประกอบตัวแบตเตอรี่ และได้เริ่มต้นสายการประกอบตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งโรงงานของแดร็คเซิลไมเออร์ กรุ๊ป ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ ชลบุรี 2 และนับเป็นโรงงานประกอบแบตเตอรี่แรงดันสูงสำหรับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ปแห่งเดียวในภูมิภาคอาเซียน”

อูเว่ ควาส กล่าวด้วยว่า การเริ่มประกอบแบตเตอรี่แรงดันสูงในไทยจะเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้บีเอ็มดับเบิลยูสามารถตอบโจทย์ความต้องการในตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในไทย นอกจากนี้ ยังถือเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้แก่โรงงานบีเอ็มดับเบิลยูในจังหวัดระยอง ซึ่งเป็นศูนย์กลางการประกอบรถยนต์ในภูมิภาคนี้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่บริษัทได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) สำหรับการลงทุนประกอบรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดมูลค่า 700 ล้านบาท ที่ผ่านมาโรงงานบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป แมนูแฟคเจอริ่ง ประเทศไทย นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ ระยอง ได้ประกอบรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดมาแล้ว 4 รุ่นด้วยกันคือ บีเอ็มดับเบิลยู 330e บีเอ็มดับเบิลยู 530e บีเอ็มดับเบิลยู X5 xDrive40e และบีเอ็มดับเบิลยู 740Le

ขณะที่โรงงานประกอบแบตเตอรี่แรงดันสูงเมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการประกอบแล้ว แบตเตอรี่แรงดันสูงดังกล่าวจะถูกส่งไปยังโรงงานบีเอ็มดับเบิลยูที่ระยอง เพื่อนำไปติดตั้งในรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดในตระกูลบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 5 ซึ่งได้เริ่มต้นเฟสแรกไปแล้วตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ